Dù SC có nghĩa là gì thì cũng có nghĩa là bỏ qua ngã 3 có đèn giao thông (đi Khánh Vĩnh-Đà Lạt), đi thêm khoảng 1km nữa.Kppham nói:Cảm ơn bác Thiết ! Em thuộc dạng ngu lâu khó đào tạo, câu này :" Bỏ qua ngã 3 có đèn giao thông rẽ Khánh vĩnh- ĐL. Chạy tiếp về hướng SC chừng hơn 1km. Nhìn bên phải thấy "đại lộ" ( thiệt đó), rẽ theo nó,...." chưa hình dung đươc hướng. Bời vì ....lần đầu mà lị. Bác làm ơn hướng dẫn rỏ hơn giúp em ạh !
@ Phở Dê: mới Vinpearl về, sáng ngày 04/6 mới phi qua Đà Lạt.
Năm xưa đoàn XNL rẽ phải ở ngã 3 Khánh Vĩnh - Đà Lạt, đường hẹp, khó đi.
Phù ! Xuất phát từ NT lúc 7:45, đến Đà Lạt 11:30 cho 140 Km đường đèo. Hú hồn, có 3 đoạn xạc lở (không biết khi nào ) mới thông xong.huygb nói:@Kppham: Chỉ mới thấy đuờng tiếng, chưa thấy hình bác ui
Dạ, lâu lắm em không post hình mà thời gian trong khi đi chơi lại em hẹp quá.
Đợt này em và bà xã làm "Trưởng đoàn". Bà cả lo tổng hậu cần, em lo dẫn đường và địa điểm (vì mang tiếng thành viên XNL và OS he he !). Đoàn đi gồm 11 nhớn và 5 nhóc tì. Nói chung 3 thế hệ nên hơi khó đối với vợ chồng em !
Chuyến này 1 tay cầm vô lăng, một tay chụp hình qua kính chắn gió, không biết về xem có được không ? Để về nhà em tường thuật lại ạh !
He...Sửa rùi. SC=SG= Sì Goòng .
Xuất phát từ NT lúc 7:45 mà lên đến ĐL 11:30 thì đâu có tệ, nhất là bị vài đoạn đường lở...
Từ trên đỉnh đèo, "xổ" về hướng ĐL, có nhiều biển 40. Thỉnh thoảng cũng có xe CSGT đậu...ngắm cảnh. Bác tài nào thích trổ tài "tay lái lụa" là có thể dính tốc độ . Mà rề rề xổ dốc 40, thì...nóng trong người !
Xuất phát từ NT lúc 7:45 mà lên đến ĐL 11:30 thì đâu có tệ, nhất là bị vài đoạn đường lở...
Từ trên đỉnh đèo, "xổ" về hướng ĐL, có nhiều biển 40. Thỉnh thoảng cũng có xe CSGT đậu...ngắm cảnh. Bác tài nào thích trổ tài "tay lái lụa" là có thể dính tốc độ . Mà rề rề xổ dốc 40, thì...nóng trong người !
Last edited by a moderator:
Kính các bác ! em đã về an toàn, nhưng vừa qua khỏi trạm cân Dầu Dây lại không vui, em sẽ kể sau.
Chuyến đi này được em ấp ủ từ năm ngoái, do công việc cứ bám em dài hạn và xếp lại thủ thỉ dời ngày đi khi nghe em thông báo trong các đợt XNL tổ chức, bó tay.
Kỳ này, không thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại, nói "không" với xếp khi bị đề nghị....dời tiếp
Đầu tiên là công tác chuản bị:
- Khách sạn: Bác Đại -Dawnglow giúp book phòng dùm em. Kết quả Dốc Lết và Nha Trang có liền. Tuy nhiên mùa này là dịp đầu hè, gia đình đi chơi nhiều nên không có phòng loại em yêu cầu ở Đà Lạt ( 3 phòng, mổi phòng có 2 giường đôi trong cùng KS). Thế là phải nhờ quyền trợ giúp khác mặc dù được trợ lý bác Đại khuyên cứ ra và chọn ks nào có loai phòng mình thích.
- Vợ hai:
* Bảo dưỡng định kỳ cách đây gần 500 miles - OK !
* Lốp xe kể cả lốp dự phòng: Á, phải vá lốp sau bên tài bị cán đinh hơn 3 tháng nay chưa vá cứ 4 ngày phải bơm 1 lần, công việc "nhiều" hay lười ? Chắc cái thứ hai
* Các thứ cần mang theo: cặp bóng đèn cost, bơm lốp, hộp đồ nghề mini, bao tay thun để thay vỏ xe, đồng hồ VOM, đèn pin, bình chữa cháy.
* Kiểm tra : chăm nước rửa kính, các bóng đèn trước, sau, sương mù. Lại phải thay 1 bóng sương mù bên tài, 25 nghìn vinadola bóng H3 về nhà tự xử luôn.
* Khăn giấy, bao nylon cho người ...say xe sử dụng, bao cao su ? Không cần
- Xem dự báo thời tiết: đáng buồn thật, mưa suốt ở Lâm Đồng- Dà Lạt trong các ngày mình tới ! Không biết cung đường "Hoa và Biển" thế nào ? Hơi lo lo nhưng "dân chơi không sợ mư rơi"[:O]
- Xạc Điện thoại, Bluetooth, kiểm tra lại cái GPS cùi bắp, chấm vài điểm cần thiết để lưu trong danh sách "mới đây" nhằm rút ngắn thời gian thao tác trong chuyến đi, muốn lười thì phải siêng vậy
- Tìm hiểu update thông tin đường xá : nhờ XNL thế nào cũng được giúp .
Tạm ngưng đi họp (em lãnh lương để đi họp )
Chuyến đi này được em ấp ủ từ năm ngoái, do công việc cứ bám em dài hạn và xếp lại thủ thỉ dời ngày đi khi nghe em thông báo trong các đợt XNL tổ chức, bó tay.
Kỳ này, không thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại, nói "không" với xếp khi bị đề nghị....dời tiếp
Đầu tiên là công tác chuản bị:
- Khách sạn: Bác Đại -Dawnglow giúp book phòng dùm em. Kết quả Dốc Lết và Nha Trang có liền. Tuy nhiên mùa này là dịp đầu hè, gia đình đi chơi nhiều nên không có phòng loại em yêu cầu ở Đà Lạt ( 3 phòng, mổi phòng có 2 giường đôi trong cùng KS). Thế là phải nhờ quyền trợ giúp khác mặc dù được trợ lý bác Đại khuyên cứ ra và chọn ks nào có loai phòng mình thích.
- Vợ hai:
* Bảo dưỡng định kỳ cách đây gần 500 miles - OK !
* Lốp xe kể cả lốp dự phòng: Á, phải vá lốp sau bên tài bị cán đinh hơn 3 tháng nay chưa vá cứ 4 ngày phải bơm 1 lần, công việc "nhiều" hay lười ? Chắc cái thứ hai
* Các thứ cần mang theo: cặp bóng đèn cost, bơm lốp, hộp đồ nghề mini, bao tay thun để thay vỏ xe, đồng hồ VOM, đèn pin, bình chữa cháy.
* Kiểm tra : chăm nước rửa kính, các bóng đèn trước, sau, sương mù. Lại phải thay 1 bóng sương mù bên tài, 25 nghìn vinadola bóng H3 về nhà tự xử luôn.
* Khăn giấy, bao nylon cho người ...say xe sử dụng, bao cao su ? Không cần
- Xem dự báo thời tiết: đáng buồn thật, mưa suốt ở Lâm Đồng- Dà Lạt trong các ngày mình tới ! Không biết cung đường "Hoa và Biển" thế nào ? Hơi lo lo nhưng "dân chơi không sợ mư rơi"[:O]
- Xạc Điện thoại, Bluetooth, kiểm tra lại cái GPS cùi bắp, chấm vài điểm cần thiết để lưu trong danh sách "mới đây" nhằm rút ngắn thời gian thao tác trong chuyến đi, muốn lười thì phải siêng vậy
- Tìm hiểu update thông tin đường xá : nhờ XNL thế nào cũng được giúp .
Tạm ngưng đi họp (em lãnh lương để đi họp )
Xuất phát.
Kế hoạch sẽ xuất phát lúc 4 giờ, nhưng mãi đến 4:20 mới lên đường được. Sau khi xếp hành lý, trong thời gian chờ đợi em làm vài tấm vợ hai:
Đồng hồ Trip A 1.3 miles từ cây xăng về nhà:
Kế hoạch sẽ xuất phát lúc 4 giờ, nhưng mãi đến 4:20 mới lên đường được. Sau khi xếp hành lý, trong thời gian chờ đợi em làm vài tấm vợ hai:
Đồng hồ Trip A 1.3 miles từ cây xăng về nhà:
Nằm khép nép chờ lệnh xuất phát, không biết ra đường trường có ra ngô ra khoai gì không :
Đen gì mà đen sáng thếKppham nói:Nằm khép nép chờ lệnh xuất phát, không biết ra đường trường có ra ngô ra khoai gì không :
Sau gần 2 giờ lái xe đã đến đươc địa phận Xuân lộc, lúc này trời hửng sáng. Trước mặt là 1 xe giường nằm cao lênh khênh cảm giác nằm tr6n xe này chăc phê như chơi tàu lượng cao tốc củng F1.
Đường vẫn còn vắng :
Ước gi QL1 lúc nào cũng như thế này, thần kinh của bac tài đở căng thẳng:
Núi xuất hiện ở xa tầm mắt, đường vẫn vắng nhưng đoạn này chỉ cho tối đa 50km/h
Một đoạn dài mang cảm giác " Cám treo, heo nhịn đói" mới xuất hiện biển báo xa xa cho ...80 tiếp tục, đoạn này mật độ lưu thông lai dầy hơn, khó hiểu thật:
Em vợ hai lúc này chứng tỏ tuy .....mập mạp, nặng cân (2 tấn) nhưng vẫn vọt không thua sedan chút nào, không phải chỉ nuôi ...tốn xăng
Đường vẫn còn vắng :
Ước gi QL1 lúc nào cũng như thế này, thần kinh của bac tài đở căng thẳng:
Núi xuất hiện ở xa tầm mắt, đường vẫn vắng nhưng đoạn này chỉ cho tối đa 50km/h
Một đoạn dài mang cảm giác " Cám treo, heo nhịn đói" mới xuất hiện biển báo xa xa cho ...80 tiếp tục, đoạn này mật độ lưu thông lai dầy hơn, khó hiểu thật:
Em vợ hai lúc này chứng tỏ tuy .....mập mạp, nặng cân (2 tấn) nhưng vẫn vọt không thua sedan chút nào, không phải chỉ nuôi ...tốn xăng
Last edited by a moderator: