ium confirmed
Hạng D
24/6/14
1.271
3.055
113
1. Đầu tiên cái sai thuộc về anh khi anh ngừng trả nợ từ tháng 09/2018. Anh thừa biết Ngân hàng là 1 dạng Công ty đặc biệt, nó có phá sản thì sẽ có thằng khác tiếp quản cả quyền lợi và nghĩa vụ của nó (có thể chủ động mua hoặc bị CP, NHNN ép tiếp quản) nên có nợ vẫn phải trả thôi. Nếu như các anh nghĩ nó phá sản thì khoản nợ của mình được xoá, nếu vậy NH nó khoẻ lắm, phá sản nó xù hết tiền gửi tiết kiệm cũng được sao ?!?! Thực ra NH đâu có nhiều tiền, tiền gửi đem cho vay kiếm lời chênh lệch thôi mà :D

2. Khi chuyển giao NH, có thể hệ thống Core 2 NH không tương đồng nhau nên các khoản nợ hay tiết kiệm từ ANZ chuyển qua có thể phải tính tay. Các anh đừng bảo sao máy nó không hỗ trợ để các NV sao kê / truy xuất ra xem mà trả lời chính xác cho các anh.

3. NV Hùng yếu nghiệp vụ hoặc yếu trong cách xử lý với KH. Với những khoản nợ không có thông tin đầy đủ kiểu này do chuyển NH thì nếu có sẵn thông tin theo dõi file Excel, in ra giải thích cho KH, nếu không thì nên xin phép KH ra về để kiểm tra lại với lý do chuyển đổi NH nên cần rà soát lại để trả lời chính xác cho KH. Cậu này có vẻ kém hoặc coi thường khách hàng không biết gì nên trả lời rất bậy, thậm chí trả lời qua mail mới ghê.

4. Tại thời điểm tháng 09/2018, anh chủ vay lãi suất bao nhiêu thì khi quá hạn nó sẽ tính lãi từng ngày trên số tiền còn thiếu tương ứng với lãi suất đó, sau đó nó phạt thêm 50% (tổng thành 150% lãi suất đang trả), đến ngày anh chủ đòi tất toán nó sẽ ra số tiền cần trả thôi. Lãi phạt nó có lãi phạt gốc quá hạn và lãi phạt lãi quá hạn nữa nhé. Nói chung là số liệu lằng nhằng lắm :D

5. Kết: 2 bên đều sai, anh chủ có bức xúc thì lên gặp GĐ chi nhánh mà yêu cầu xử lý, đừng đánh đồng cả 1 NH chỉ vì 1 cậu NV yếu nghiệp vụ hay kỹ năng giao tiếp, xử lý khiếu nại :D
Chốt
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.463
113
Riêng vụ chuyển giao thì đúng là hình như chuyển giao data bị failed.
TK của mình bên ANZ chuyển sang cho Shinhan đổi thành của thằng ất ở nèo á. Vãi lái :D.
Cái này lỗi ANZ phần lớn, Shinhan bị mỗi tội...nu không DD kỹ mà quăng xèng hoy
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng D
1/9/14
2.306
87.945
113
Sai Gon
Cái này lỗi ANZ phần lớn, Shinhan bị mỗi tội...nu không DD kỹ mà quăng xèng hoy
Nói chung là out of control,
Anh chỉ kiểm soát được tại thời điểm thương lượng, giá cả... nhưng đến lúc chuyển giao đối tác cố tình/ vô tình phá hay làm khó thì bó tay.
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng D
30/4/14
1.133
17.035
113
Chắc là AZNZ nó nhỏ, dữ liệu khách hàng ít nên ráng kiểm soát thì cũng đỡ, chỉ tội bọn thẻ, số lượng khách hàng nhiều mà toàn lắt nhắt nhỏ lẻ nên theo dõi mệt lắm.
 
Hạng B2
11/6/07
230
14.227
93
A thớt đang đi xây nhà rồi các a nhé. Mới có mấy page mà xây đc 2 tấm rưỡi rồi.
p/s: Chủ thớt said
 
  • Haha
Reactions: ngr040
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Không rõ bank giờ tính 1 năm là 365 ngày hay 360 ngày theo chuẩn mới.
Không full email ko rõ cụ thể. Mà tính thử theo 360 ngày nó ra cũng gần xấp xỉ con số ở trên.

Lấy 39tr + 7.462% = A
521 - 360 = 161 ngày
Ls 161 ngày: (7.462 * 161) / 360 = B%
A + B% ~ con số trên, tầm 43tr5.

Bạn thớt ra bank yêu cầu nó làm bảng chi tiết nợ quá hạn ngày nào, lãi suất bao nhiêu giống y như đi vay mua xe góp đó.
Hệ thống chạy cái payment schedule là ra đủ gốc lãi, phạt quá hạn đầy đủ!
Có thể e nv nghiệp vụ kém, giải thích ko rõ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/6/05
467
4.289
103
HCM
Hệ thống chạy cái payment schedule là ra đủ gốc lãi, lãi phạt quá hạn đầy đủ!
Có thể e nv nghiệp vụ kém, giải thích ko rõ thôi.
Tuy hệ thống mà găp ca khó thì nv vẫn phải tính bằng tay thôi anh. Con nv thu hồi nợ này nghiêp vu kém or ko biết thi có thể kêu nv phu trách tính lai tính ra cho khách hàng