Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Mình cũng rất thích cx5.đã chạy cx5 và crv bản 2018.thấy crv ồn hơn khá nhiều khi đi đường trường.và khi tăng tốc thì crv tiếng máy vọng vào rất lớn.tính cọc cx5 bản 2.5 mà cứ bị lăn tăn với cx8.vì 2 thằng giá cũng hơn nhau ko quá nhiều.


Theo em thì CX-8 là xe dành cho nhu cầu 7 chỗ, còn nếu không có nhu cầu này thì CX8 là không cần thiết, vì bản chất nó vẫn là CX5 kéo dài mà thôi. Mọi chi tiết đều y chang nhau, từ hệ thống treo, động cơ hộp số, nội thất, khoang máy, ngay đến cả lốp Mazda cũng vẫn giữ nguyên 225 chứ không tăng lên 235. Y chang tất cả các kích cỡ chỉ khác mỗi chiều dài. Về vận hành thì khi thông số và chất xe như nhau, xe càng dài mà lại là cầu trước thì vận hành nó càng thiếu linh hoạt và ổn định hơn dù có thể chỉ khác biệt tí ti. Còn các options thì y chang nhau, cũng không có cái gì CX8 full có mà CX5 full lại không có.

Cho nên kết luận lại thuần túy lựa chọn CX8 hay CX5 chỉ là câu chuyện có sử dụng 7 chỗ nhiều hay không mà thôi.
 
Hạng B2
1/8/20
108
80
1
42
Nói chung tôi hay chê Mazda, nhưng ngẫm lại thì nó đẹp trong đẹp ngoài + với giá bán hợp lí nên có thể tha thứ tất cả các tiểu tiết lặt vặt chưa vừa ý!!!
Hóng con CX-30 về quá.
 
  • Like
Reactions: tktung and TThach
Hạng B2
16/5/17
244
416
63
39
Theo em thì CX-8 là xe dành cho nhu cầu 7 chỗ, còn nếu không có nhu cầu này thì CX8 là không cần thiết, vì bản chất nó vẫn là CX5 kéo dài mà thôi. Mọi chi tiết đều y chang nhau, từ hệ thống treo, động cơ hộp số, nội thất, khoang máy, ngay đến cả lốp Mazda cũng vẫn giữ nguyên 225 chứ không tăng lên 235. Y chang tất cả các kích cỡ chỉ khác mỗi chiều dài. Về vận hành thì khi thông số và chất xe như nhau, xe càng dài mà lại là cầu trước thì vận hành nó càng thiếu linh hoạt và ổn định hơn dù có thể chỉ khác biệt tí ti. Còn các options thì y chang nhau, cũng không có cái gì CX8 full có mà CX5 full lại không có.

Cho nên kết luận lại thuần túy lựa chọn CX8 hay CX5 chỉ là câu chuyện có sử dụng 7 chỗ nhiều hay không mà thôi.
Nhà mình thì có 4 người thôi.ít khi đi 7 chỗ.nhưng vẫn kết kiểu mông cx8 hơn.với lại 1 năm mình đi xuyên việt tầm 2 lần nên thích rộng rãi.còn để đi hàng ngày thì nó hơi dài.mà ngặt nỗi mình chỉ phân vân 2 con này chứ ko có ý định xem con khác.
 
  • Like
Reactions: TThach
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Xe phục vụ tốt cả nhu cầu di chuyển và trang sức cá tính
 
Hạng B2
9/12/15
147
119
43
Thú thật là em đi xem xe và test drive khá kĩ trước khi chốt hạ nên không có phân vân :)) Em biết Hyundai lái rất chắc xe nhưng nội thất của Tucson thời bấy giờ xấu mà nhựa lắm. Em vốn không có định kiến gì về vận hành của xe Hàn cả nhưng thẩm mỹ là yếu tố khiến Tucson 2018 bị loại từ vòng gửi xe. Tucson giữa 2019 mới có facelift, nội thất đỡ xấu và đỡ nhựa hơn.

Hồi Thaco mới ra mắt CX5 form mới em đã say mê nó rồi, nhìn quanh phân khúc không có xe nào có nội thất đẳng cấp và ngoại thất cũng rất đẹp và hiện đại như nó cả. Lúc mua cũng tính câu chuyện mua những xe đầu vòng đời thì nó sẽ bền dáng hơn và bền cả giá hơn. Quả thật cho đến nay cũng chưa có tin gì về facelift của 2021, trong khi Santa Fe all new ra sau gần 1 năm mà đã chuẩn bị có facelift nhìn khác hẳn từ trong ra ngoài rồi. :)
Mazda qua 2022 mới có ra bản mới các dòng. Có bài viết trên os về vấn đề này rồi
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Theo em thì CX-8 là xe dành cho nhu cầu 7 chỗ, còn nếu không có nhu cầu này thì CX8 là không cần thiết, vì bản chất nó vẫn là CX5 kéo dài mà thôi. Mọi chi tiết đều y chang nhau, từ hệ thống treo, động cơ hộp số, nội thất, khoang máy, ngay đến cả lốp Mazda cũng vẫn giữ nguyên 225 chứ không tăng lên 235. Y chang tất cả các kích cỡ chỉ khác mỗi chiều dài. Về vận hành thì khi thông số và chất xe như nhau, xe càng dài mà lại là cầu trước thì vận hành nó càng thiếu linh hoạt và ổn định hơn dù có thể chỉ khác biệt tí ti. Còn các options thì y chang nhau, cũng không có cái gì CX8 full có mà CX5 full lại không có.

Cho nên kết luận lại thuần túy lựa chọn CX8 hay CX5 chỉ là câu chuyện có sử dụng 7 chỗ nhiều hay không mà thôi.
Em đã test thử cx5 và 8. cx8 có sự khác biệt rất lớn ở cảm giác lái ( vông lăng) và động cơ nha pác. Pác ko thể nhìn trên giấy tờ mà kết luận được. Về giảm sóc cx8 êm hơn. Cx5 khá cứng đó pác
 
Hạng B2
9/10/19
114
70
28
31
Xe đời 6.0 mà còn mới quá bác ơi. Em đồng ý cái lốp Toyo cứng thật. nhưng nó cũng thuộc dòng đắt tiền chứ ko rẻ sao TH ko thay đi cho êm nhỉ, em đang phân vân thay lốp quá nhưng cũng chưa được thử ngồi xe nào đã thay lốp rồi để thử xem nó có đỡ ồn hơn ko :(
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Em đã test thử cx5 và 8. cx8 có sự khác biệt rất lớn ở cảm giác lái ( vông lăng) và động cơ nha pác. Pác ko thể nhìn trên giấy tờ mà kết luận được. Về giảm sóc cx8 êm hơn. Cx5 khá cứng đó pác


Bác ơi cái cảm giác nó ám thị không nhỏ đâu.
Cái máy lắp vào cx8 vẫn là cái máy đấy vẫn là hộp số đấy. Thông số mọi cái copy paste qua chứ không lệch 1 đơn vị.

Ở đây em không nói chuyện thông số nha. Không phải em so 1 cái engine của toy 188 mã lắp xe toy với 1 cái engine của mazda 188 mã lắp xe Mazda mà là cùng 1 cái động cơ cùng hộp số cùng platform và tất cả mọi thứ khác.

Bác vẫn nghĩ CX8 mạnh hơn thì em hết cách


Cái nữa bác hỏi ae đang chạy CX5 mà xem phuộc sau cx5 là quá êm và mềm dẫn đến gây ra sự bồng bềnh. Đến nỗi đời 6.5 thaco phải công bố là thay lò xo cứng hơn cho cx5.

Cx8 nó vẫn là hệ thống treo đó bác ạ, vẫn mc pherson trước, multilink dùng lò xo và ống lồng thủy lực để giảm chấn chứ không phải sang bóng hơi đâu. Về nguyên tắc CX8 chịu tải lớn hơn thì lò xo nó phải cứng hơn, nếu không chất full tải sẽ xệ đít nha bác.