KINH NGHIỆM CÁ NHÂN VỀ ĐỒ LẮP THÊM VÀ KHÔNG NÊN LẮP THÊM TRÊN CX5:
Post này em cập nhật 1 số kinh nghiệm và cách chơi cá nhân về những đồ lắp thêm và không lắp thêm:
A_ lắp thêm:
1. Cụp gương lên kính. Chỉ đơn giản là 1 cục mạch tích hợp nhận tín hiệu và đấu điện vào hệ thống điện của gương kính ở tapi cánh cửa bên lái. Tác dụng là rất rõ ràng: Ra khỏi xe tự khóa xe, cụp gương và lên kính. Ngoài ra còn có tính năng hạ / đóng kính từ xa thông qua remote. Lắp cái này chỉ phải tháo tapi cửa bên lái mà thôi.
2. Ty chống nắp capo. Cũng thuộc về tiện nghi, thuộc loại options ở các xe hạng sang, dù cái ty chẳng có tốn đáng bao tiền. Em lắp vì cái ty chống nó chống lệch 1 bên, nghĩ đơn giản thôi về lâu về dài nó gây vặn và có thể dẫn đến 1 bên mỏi 1 bên chùng. Lắp ty vào thì khi kéo capo lên cũng nhàn hạ vì ty nó như 1 hệ thống trợ lực. Lúc đóng xuống thì cũng không phải quá đề phòng chuyện đóng mạnh hay kẹp tay. Nói chung không đáng bao tiền và độ cũng không có đụng chạm gì vào xe cả -> rất nên lắp.
3. Strutbar: Thanh giằng nối 2 đỉnh phuộc. Tác dụng thì các hãng làm strutbar họ quảng cáo rất ghê, cá nhân đánh giá là nó ít nhiều tăng cứng cho khoang máy và giảm thiểu các tác động gây biến dạng nếu có cho khoang máy và khung thân trước trong trường hợp xe sập xuống các ổ gà shock. Nói chung lắp vào thì cảm giác nó tự tin hơn, các xe BMW thường mặc định có sẵn, 1 số mẫu xe mới gần đây làm các thanh cứng to bản có công dụng tương tự strutbar. Nói chung lắp thì không thừa cũng không có nhược điểm gì, tác động thì có thể nhiều ít không định lượng được nhưng về mặt tâm lý thì yên chí, nên em lắp. Dùng loại TCR giá khoảng hơn 2trieu.
4. Cam hành trình thì không phải bàn rồi.
B_ Không nên lắp thêm: Tất cả phần này chỉ là quan điểm cá nhân
1. Không độ hack tính năng ẩn. Cũng không được bao nhiêu cái thiết yếu mà phải tháo bung táp lô trước ra. Đến lúc lắp lại tùy tay thợ mà nó ngon lành như cũ hay không, 1 thời gian nó có tiếng kêu tự dưng gây nên tâm lý không đáng có, cho nên không nên chơi.
2. Độ HUD. Đã xem ảnh review 1 xe độ HUD - hoàn thiện lem nhem không được như hàng hãng. Vẫn phải tháo bung ra để lắp đồ vào cho nên cũng không chơi.
3. Bệ bước chân: CX5 mặc dù là xe gầm cao nhưng bản chất nó chỉ là crossover, gầm gọi là cao hơn sedan chứ vẫn đủ để bước lên xe 1 cách thoải mái, lắp bệ bước chẳng mấy khi dùng mà còn phải tháo cái ốp babule zin của xe ra. Ốp này vốn ốp lấy 1 phần dưới gầm xe và có 1 lớp gioăng cao su để ngăn bụi, ngăn ồn vào trong cabin từ phần dưới cánh cửa. Cho nên bỏ cái này đi là hơi dở thành ra em cũng không lắp.
4. Các loại inox. Lắp vào chỉ tổ két bụi, rửa xe nhiều thì bụi + nước + chất tẩy + hầm bà lăng các thứ két lại, khô đóng ở trong kẽ, lớp inox bên ngoài cọ vào có thể gây tổn thương nặng, lão hóa vùng sơn hoặc vùng nhựa gắn mấy cái thứ đó. Mà thẩm mỹ theo thì chưa ổn, vì chất hoàn thiện của mấy đồ nhựa inox nó không tinh, nhìn rất lởm. Chỉ tối đa là lắp cái viền trên chrome cho kính để viền chrome chân kính chạy liền mạch.
5. Các loại ốp bệ bước. Các loại ốp này cấn vào cao su gioăng cửa, khiến nó bị ép vào hoặc gồ lên, khi đóng cửa e rằng vùng cao su này bị chèn ép nhiều hơn, có thể khiến gioăng không đạt kín khít mà về lâu dài cũng gây tổn thương. Nói chung cái này lắp cũng được nhưng em kĩ tính nên cũng bỏ.
Ảnh sẽ cập nhật sau..