Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Phụ thuộc sẽ làm kỹ năng kém. Đỗ xe sử dụng gương, đuôi đèn xe, hộc máy lạnh để định vị là ok thui bác.
Bác chỉ em dùng cái, em đa số dùng gương hậu +kính hông (băng sau) chưa nghe dùng đuôi đèn hộc máy lạnh.
Mà khi nào chỗ đậu khá rộng và em khá rảnh thì mới tự đậu không thì em toàn để xe nó tự parking (mất chưa tới 1 phút - 2 phút vào chỗ cực hẹp)
 
Hạng B1
9/4/15
57
30
18
44
TPHCM
Em đề nghị phần thi đường trường số tự động có thêm tình huống nguy hiểm là một anh giám thị đột ngột phóng xe máy tạt đầu bên phụ.
:3dcuoi:
Kính mời bác sẽ là người tạo tình huống nguy hiểm cho mọi người thi :)
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
16/1/13
4.804
87.008
113
cách đậu song song giữa 2 xe 1 cách khái quát cho xe mid-size:

- chạy ngang hàng xe trước và cách khỏang 40 cm
- quan sát an toàn
- lùi song song xe đúng 1/2 (tức là bumper xe trước ngang với 1/2 xe .
- quan sát an tòan
- bẻ lái phía trong lề gần như tối đa nhưng không di chuyển xe
- cho xe vào từ từ, chịu khó quay đầu phía sau vài lần
- khi bánh xe sau chạm nhẹ lề đường thì ngừng
- quan sát an tòan
- nhích lên 1 chút cho hở bánh sau với lề đường
- quay ngược lại tối đa
- quan sát an tòan
- tiếp tục lùi cho đến khi vào chuồng và gần xe phía sau
- quan sát an tòan
- chỉnh lại tai lái và vị trí cho đúng giữa hai xe hoặc đúng khỏang cách với xe trước hoặc xe sau .
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
parallel parking là gì vậy bác? em ra đường đâu thấy parallel parking đâu?
theo cách gọi Vn thì hay gọi là ghép dọc hay song song, mấu chốt là nhét xe bạn vào sau 1 xe khác và trước 1 xe khác và thẳng hàng với họ, có khi sau 1 xe khác và không có xe nào sau xe bạn.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
cách đậu song song giữa 2 xe 1 cách khái quát cho xe mid-size:

- chạy ngang hàng xe trước và cách khỏang 40 cm
- quan sát an toàn
- lùi song song xe đúng 1/2 (tức là bumper xe trước ngang với 1/2 xe .
- quan sát an tòan
- bẻ lái phía trong lề gần như tối đa nhưng không di chuyển xe
- cho xe vào từ từ, chịu khó quay đầu phía sau vài lần
- khi bánh xe sau chạm nhẹ lề đường thì ngừng
- quan sát an tòan
- nhích lên 1 chút cho hở bánh sau với lề đường
- quay ngược lại tối đa
- quan sát an tòan
- tiếp tục lùi cho đến khi vào chuồng và gần xe phía sau
- quan sát an tòan
- chỉnh lại tai lái và vị trí cho đúng giữa hai xe hoặc đúng khỏang cách với xe trước hoặc xe sau .
Bác dạy thế này thì đi hết cả đuôi xe rồi còn đâu :D
Học cái này đầu tiên phải nhớ, phải luyện. Về sau chỉ cần đến "cảm giác".
Đỗ ngang xe vào chuồng không nhất thiết phải đỗ song song xe trước. Có thể lùi chéo xe như lùi chuồng, có thể lùi một phát từ bên kia đường sang.
Cái này có thể tự học được:
- Thấy cái xe nào đang đỗ cạnh lề đường thì dúi vào đít nó, tức là đỗ ngay phía sau cách khoảng 1m
- Dừng xe lại, cài số tiến, bẻ lái để thoát ra khỏi vị trí đó.
- Sau khi thoát ra thì dừng lại, cố gắng nhớ vệt bánh trước, cài số lùi bẻ lái sao cho bánh trước đi đúng vệt bánh cũ là xe vào đũng vị trí vừa đỗ.
- Nếu không nhớ thì chia nhỏ ra thành nhiều đoạn để tập từng đoạn một.

Hiện nay người ta vẫn dùng công thức: Đỗ song song xe trước -> bẻ hết lái phải -> lùi thẳng -> bẻ hết lái trái -> lùi vào... Nhưng em thì không, vì có rất nhiều người bay đuôi hoặc móp đầu vì công thức này rồi. Nó cũng dễ nhớ nhưng nó không cho người ta biết mấu chốt vấn đề nằm ở đâu, khi tập rất hay gặp lỗi mà không xử lý được với nhiều tình huống khó.
Với cách dạy phía trên của em, sẽ loại trừ được tất cả các rủi ro
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Bác dạy thế này thì đi hết cả đuôi xe rồi còn đâu :D
Học cái này đầu tiên phải nhớ, phải luyện. Về sau chỉ cần đến "cảm giác".
Đỗ ngang xe vào chuồng không nhất thiết phải đỗ song song xe trước. Có thể lùi chéo xe như lùi chuồng, có thể lùi một phát từ bên kia đường sang.
Cái này có thể tự học được:
- Thấy cái xe nào đang đỗ cạnh lề đường thì dúi vào đít nó, tức là đỗ ngay phía sau cách khoảng 1m
- Dừng xe lại, cài số tiến, bẻ lái để thoát ra khỏi vị trí đó.
- Sau khi thoát ra thì dừng lại, cố gắng nhớ vệt bánh trước, cài số lùi bẻ lái sao cho bánh trước đi đúng vệt bánh cũ là xe vào đũng vị trí vừa đỗ.
- Nếu không nhớ thì chia nhỏ ra thành nhiều đoạn để tập từng đoạn một.

Hiện nay người ta vẫn dùng công thức: Đỗ song song xe trước -> bẻ hết lái phải -> lùi thẳng -> bẻ hết lái trái -> lùi vào... Nhưng em thì không, vì có rất nhiều người bay đuôi hoặc móp đầu vì công thức này rồi. Nó cũng dễ nhớ nhưng nó không cho người ta biết mấu chốt vấn đề nằm ở đâu, khi tập rất hay gặp lỗi mà không xử lý được với nhiều tình huống khó.
Với cách dạy phía trên của em, sẽ loại trừ được tất cả các rủi ro
Tùy view bác ơi, như xe gầm cao SUV hay Crossover thì sẽ quan sát được đầu xe (đuôi xe thì ai cũng quan sát được rồi). Nhưng sedan thì lại không quan sát đầu khi de vào chỗ (em đang mắc chỗ này với những chỗ đậu xe chật (đầu đít xe trước sau cách xe mình khoảng 30-50cm).
Bác nào chỉ em cái, vì khi tự đỗ song song chỗ chật, em ngán nhất đầu phải xe em cạ vào đít xe trước (do không quan sát được, chủ yếu là cảm giác và kinh nghiệm là kính hậu phải sau đít xe thì de)
 
  • Like
Reactions: foreveryoung123
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Tùy view bác ơi, như xe gầm cao SUV hay Crossover thì sẽ quan sát được đầu xe (đuôi xe thì ai cũng quan sát được rồi). Nhưng sedan thì lại không quan sát đầu khi de vào chỗ (em đang mắc chỗ này với những chỗ đậu xe chật (đầu đít xe trước sau cách xe mình khoảng 30-50cm).
Bác nào chỉ em cái, vì khi tự đỗ song song chỗ chật, em ngán nhất đầu phải xe em cạ vào đít xe trước (do không quan sát được, chủ yếu là cảm giác và kinh nghiệm là kính hậu phải sau đít xe thì de)
Thế thì bác cứ dúi vào đít con xe nào đấy, cách khoảng 30cm thôi. Rồi bác làm thế nào để ra được, bác nhớ vệt bánh ra thì sẽ biết cách làm thế nào để vào được.
Với khoảng cách càng nhỏ thì bác phải dùng nhiều đỏ để ra, đương nhiên mất nhiều đỏ để vào. Đây chính là lý do mà công thức thường dùng không làm được