đặc thù các đô thị như HN hay tp.HCM mà không có xe 2 bánh là chết chắc. Xe bus, đặc biệt là mấy con bus 50 chỗ như này chỉ phù hợp cho vận chuyển đường dài, ít điểm dừng, hoặc vận chuyển giữa các khu dân cư tập trung (còn gọi là cụm nhà chung cư).
Nên phát triển các loại bus dùng các dòng xe như van 16 chỗ (có cải biến sơ đồ ghế), hoặc các dòng mini van để dáp ứng phần nào lượng dân cư trong hẻm, hoặc xa trung tâm. Hạn chế những loại xe lớn kiểu trên chạy vào trung tâm vì nó thường xuyên không chở full khách nhưng chiếm diện tích mặt đường rất lớn, dễ gây ùn tắc. Xe máy hay xe cá nhân thì không cấm nhưng cần có các chính sách khuyến khích dùng xe công cộng (sau khi chúng đã cơ bản đáp ứng phần lớn nhu cầu di chuyển), bằng cách nâng chi phí sử dụng xe cá nhân trong nội thành và trợ giá cho phương tiện công cộng nhiều hơn lâu nay đã từng làm.
Đúng vậy, nhưng mà bác thấy đấy, xe buýt ngày càng tệ đi và biến mất dần.đặc thù các đô thị như HN hay tp.HCM mà không có xe 2 bánh là chết chắc. Xe bus, đặc biệt là mấy con bus 50 chỗ như này chỉ phù hợp cho vận chuyển đường dài, ít điểm dừng, hoặc vận chuyển giữa các khu dân cư tập trung (còn gọi là cụm nhà chung cư).
Nên phát triển các loại bus dùng các dòng xe như van 16 chỗ (có cải biến sơ đồ ghế), hoặc các dòng mini van để dáp ứng phần nào lượng dân cư trong hẻm, hoặc xa trung tâm. Hạn chế những loại xe lớn kiểu trên chạy vào trung tâm vì nó thường xuyên không chở full khách nhưng chiếm diện tích mặt đường rất lớn, dễ gây ùn tắc. Xe máy hay xe cá nhân thì không cấm nhưng cần có các chính sách khuyến khích dùng xe công cộng (sau khi chúng đã cơ bản đáp ứng phần lớn nhu cầu di chuyển), bằng cách nâng chi phí sử dụng xe cá nhân trong nội thành và trợ giá cho phương tiện công cộng nhiều hơn lâu nay đã từng làm.
Chứ mà 20 năm trước, e đi xe buýt màu xanh dương mà chạy ra Bến Thành ấy, đông khủng luôn, nhồi như cá mòi.