Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

adco nói:
Về động cơ tăng áp , em lượm lặt thông tin từ sách báo . Biết ngay ưu của nó là dung tích máy nhỏ nhưng cho CS lớn . Điều này em cũng khoái khi mua xe vì né được thuế đánh vào máy có dung tích > 3.0 khá cao . Tuy nhiên mặt nhược của nó là giá thành cao hơn loại đcơ thường , cấu tạo phức tạp và đặc biệt là có độ trể gas cao khi xe ở vòng tua thấp . Ngày nay người ta đã cải tiến được nhiều vấn đề trể gas này . Nhưng điều đó lại đẩy cao giá thành SX .
Các bác xem thêm
Nhược điểm của đcơ tăng áp : giá thành chế tạo cao hơn động cơ không tăng áp do bổ sung thêm các chi tiết; phải cải tiến vật liệu trong xy-lanh, buồng đốt…vv, để chịu được áp suất lớn hơn. Và nhược điểm lớn nhất của turbocharge là “độ trễ”, nghĩa là khoảng thời gian từ khi đạp ga cho tới khi động cơ bắt đầu “tăng tốc”. Nguyên nhân chính gây ra điều này là do áp suất tăng áp phụ thuộc vào tốc độ luân chuyển của khí thải nên turbocharge không tạo ra nhiều lực nén khi động cơ có tốc độ tua thấp do đó phải mất thời gian để có đủ áp suất.
Trong những chiếc xe cũ trước đây, độ trễ này có thể tạo ra cảm giác như xe đang dừng lại. Ngược lại, vận tốc tua của động cơ càng nhanh thì áp suất mà tăng áp tạo ra sẽ càng lớn và trong thường hợp này, turbocharge lại phải cần tới một chiếc van gọi là “cửa xả” (wastegate) để xả lượng khí vượt mức qui định.
Em nghĩ rằng cơ cấu hoạt động phải đi qua nhiều công đoạn thì tất nhiên gặp xac suất hư hỏng cao hơn loại ít công đoạn
Nhìn chung khg riêng gì To mà các hãng xe Nhật khg đi sâu về lĩnh vực này . Có lẽ quan điểm của họ là tiết kiệm tối đa giá thành . Còn các hãng xe Đức và hiện nay có cả Hàn thì coi đây là 1 thế mạnh của họ về mặt chế tạo đcơ
Ngoài lí do như bác nói, e nghĩ Nhật chưa áp dụng Turbo hay GDI nhiều, còn vì độ tin cậy, độ ổn định chưa được chứng minh rõ ràng theo thời gian. Động cơ Turbo/GDI thường yêu cầu dầu, nhớt, xăng tiêu chuẩn chất lượng cao, mà ko phải thị trường nào cũng đáp ứng được . Em nghĩ sau vài năm, các xe Hyundai VGT hay GDI, Audi turbo...sẽ có vấn đề.
 
Hạng B2
10/12/09
233
69
28
37
hồ chí minh
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

em có xem 1 mẫu quảng cáo vui mời các bác xem thử
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=gzPLIQiDgPY[/tube]
 
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

mec_gl450 nói:
3.5 thì phải so với 3.2 chứ nhỉ. mà cái Rx này đồ chơi nhiều, trong khi con Q5 này gần như based. so sánh sao dc trời. phải so 2 xe ngang ngang nhau chứ
cái 2.0T này chạy chán kinh, đề pa lì khủng khiếp. ko hiểu sao các bác cứ khen nữa.
mà Q5 2.0T mà 120k thì ma mua. fully loaded 3.2 mới bán 113k. 2.0 chỉ hơn 90k thôi. Rx350 đủ đồ chỉ hơn 110k
Bác pm dùm e cái dt của bác? tks,
 
Tập Lái
7/5/11
34
0
0
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

dù rất thích Audi nhưng 1 phiếu cho Lexus
 
Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Em cũng 1 phiếu cho Lexus.
 
Hạng D
14/10/09
1.967
202
63
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Ôi 350 bác Tâm đẹp quá nha
 
Hạng B2
11/6/11
254
0
18
Ho Chi Minh City
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Em thấy RX nội thất nhìn già hơn so với Q5, nếu trẻ em nghĩ hầu như ai cũng chọn Q5 :D
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

Già lexus, trẻ audi . Sợ lỗ thì lexus, sợ em chê thì audi
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
Re:So kè ngựa Đức Audi Q5 cùng Trâu Nhật Lexus RX350

ôi RX
63.gif