Hạng D
22/11/07
1.002
94
48
em thì hồi tập xe (2 tháng) chạy số sàn.... lấy bằng ra chạy số sàn 1 tháng, chạy tự động 6 tháng, sau đó lại chạy số sàn 4 tháng rùi đến SF AT này.... lâu lâu cũng chạy chọt xe công ty số sàn, nói chung trong phố ngoài phố vưỡn không sao cả... nhiều người cứ bảo qua số tự động nhầm chân ga chân phanh em ứ đồng ý, số nào thì số ... chân ga, chân phanh vẫn ở đó và cùng nguyên tắc chân phải... đạp ga thì không đạp phanh và đạp phanh thì không đạp ga cơ muh
 
Tập Lái
30/7/10
25
0
0
cac bac oi, neu moi chay xe thi AT la tot nhat,con da chay MT sang số AT thi chân kia cứ tìm chân côn khong ah, nhiều bác chạy xe chua quen về bị vẹo hông.
bash.gif
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Chưa biết chạy xe thì số nào cũng khó !
Biết chạy xe rùi thì đâu đó cũng Âu Cơ ! - (OK!)
Vần được "Em ty" qua "Au ty" thì nhanh tý - (MT & AT)
Khiển được "Au ty" gặp "Em ty" hơi bối rối hơn thôi ...


PHẢI VẬY KHÔNG CÁC PÁC ???
 
Hạng B2
20/5/09
373
0
16
sài gòn
otonamanphat.com
Muốn lái giỏi thì mình nghĩ nên đi xe jeep trước sau một thời gian rồi lên xe Lanos chạy và ít nhất 3 năm nếu lái thường xuyên mới nên chạy số tự động, chẳng ai một cái đã lên sung sướng, sướng ai chả thích nhưng lỡ lại rơi xuống khổ thì sao? học lại hay từ chối? !
 
Hạng B2
21/10/09
171
1
0
Tác giả tự giới thiệu là lái xe được 5 năm nhưng có lẻ chỉ đi số sàn nên những ý kiến đưa ra khá chủ quan và dường như chưa hiểu về số tự động. Em không đồng ý với nhiều quan điểm của tác giả đưa ra nhưng những ý sau đây em cảm thấy hoàn toàn không đúng :
- "Qua những gì được truyền thụ (từ nhà trường và những lái xe có kinh nghiệm) thì tôi cho rằng lái số sàn đặc biệt cần thiết cho 2 năm đầu. Đây là thời gian chúng ta cay đắng, ngọt bùi với chiếc xe. Nó định hình phong cách điều khiển từng người." Theo em thì chẳng cần phải mất đến 2 năm chạy xe số sàn mới hình thành phong cách mà nó đã hình thành ngay lúc ngồi tập số nguội rồi và tùy vào tính cách mỗi người, thực tế lúc học thì cũng chỉ được dạy những điều để đối phó với thi cử còn kinh nghiệm ngoài đường dường như mù tịt, bản thân em lúc đi đường dài thường kèm tài xế kinh nghiệm rồi vừa đi vừa học cái hay của người ta. Nói chung phong cách lái thì chẳng liên quan gì đến số sàn và số tự động cả.
- "Về an toàn, do ngay từ đầu đã phải thích ứng với mọi tình huống, nên số sàn cho phép bạn kiểm soát được tình hình. Bạn sẽ không bao giờ đạp nhầm chân ga, chân phanh" Số tự động khi muốn nổ máy phải dậm phanh nên không thể nhầm phanh và chân ga được, khi qua đoạn đường đông em có thói quen bỏ chân ga và để hờ chân phanh để khi có tình huống bất ngờ sẽ không giật mình mà dậm nhầm nên việc nhầm ga và chân phanh không phải là vấn đề với số tự động.
- "Bạn cũng không bao giờ lùi xe cái vèo rồi tụt xuống sông hay húc vào tường, cây, cột điện. Đơn giản là số sàn không cho phép bạn lái như vậy khi thần kinh trung ương phải kết hợp 4 yếu tố: phanh, ga, côn, quan sát gương. Thần kinh luôn làm bạn phải cánh giác khi bạn phối hợp không nhịp nhàng 4 yếu tố đó." Đã là lái xe thì lúc nào thần kinh cũng phải tập trung và kết hợp nhiều hoạt động cùng một lúc chứ không phân biệt số sàn hay tự động.
- "Bằng chứng là bao nhiêu vụ tai nạn thảm khốc phần lớn xảy ra với xe tự động" . Cái này sai hoàn toàn, những vụ tai nạn thảm khốc chủ yếu là do xe khách và xe tải gây nên do chạy quá tốc độ, quá tải và chạy đường dài. Mà xe khách và xe tải là số sàn, tài xế có nhiều năm kinh nghiệm.

Nói tóm lại yêu cầu đối với người tài xế là cẩn thận, bình tĩnh và trách nhiệm ( với mình và với người khác ) còn số sàn hay tự động chỉ là vấn đề nhu cầu mà thôi.
 
Hạng D
27/10/05
3.286
4.853
113
Thái dương hệ
stevendph nói:
em thì hồi tập xe (2 tháng) chạy số sàn.... lấy bằng ra chạy số sàn 1 tháng, chạy tự động 6 tháng, sau đó lại chạy số sàn 4 tháng rùi đến SF AT này.... lâu lâu cũng chạy chọt xe công ty số sàn, nói chung trong phố ngoài phố vưỡn không sao cả... nhiều người cứ bảo qua số tự động nhầm chân ga chân phanh em ứ đồng ý, số nào thì số ... chân ga, chân phanh vẫn ở đó và cùng nguyên tắc chân phải... đạp ga thì không đạp phanh và đạp phanh thì không đạp ga cơ muh

Em cũng nghĩ như bác. Tuy nhiên khi đã lái được MT thì AT chỉ là chuyện vặt. Tuy nhiên nếu các chị phụ nữ mà quen số AT rồi thì đưa MT chỉ có nước khóc ròng vì AT không có chân ly hợp mà cũng chả phải nhớ khi nào cần về số, mà không về số thì chết chắc.... => nên vì vậy không phải không có lý do mà phần lớn xe tập lái là xe MT, tại Mỹ cũng thế, thi AT thì lái AT, thi MT thì được lái MT và AT... chính vì lý do đó nên nếu ai khuyên nên mua xe nào thì em sẽ trả lời tuỳ theo nhu cầu và đối tượng. Phụ nữ, người lớn tuổi nên mua AT vì an toàn, không bị tuột dốc... còn riêng em thì em chơi MT vì hạn chế số người mượn xe ( vì khó lái, thà mượn AT còn hơn). Tuy nhiên em sợ nhất là mấy ông lái kém mà chơi oách, mượn xe MT đi về xong thì tiêu luôn côn xe em...

Chả có gì là hoàn hảo... và không thể phủ nhận tính đa dụng của hộp số AT trong thời đại hiện nay.
 
Hạng B2
23/4/10
119
1
0
45
Bìng Dương_ Lái Thiêu
tuanle nói:
http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/07/3BA1E60D/
nói chung chỉ là ý kiến cá nhân, và hơi chủ quan nếu không muốn nói là nhảm...
--------------------
Trong trường hợp bạn lái số tự động ngay thì sao? Đơn giản như không cần học phổ thông và vào ngay đại học. Hậu quả? Bạn như anh nhà quê khi gặp tình huống lái phức tạp như leo dốc, xuống phà, lùi lên dốc, hay về đường làng trơn trượt. Bạn sẽ không lao động và tất nhiên không có kỹ năng và kinh nghiệm. Đơn giản là lái xe một chân.

Về an toàn, xe tự động có vẻ an toàn hơn. Nhưng nó chỉ an toàn khi bạn đã có 2 năm số sàn. Bằng chứng là bao nhiêu vụ tai nạn thảm khốc phần lớn xảy ra với xe tự động. Cả những vụ lùi xe xuống sông cũng thế.
--------------------
em chỉ có 1/2 năm kinh nghiệm số sàn (lúc học lái năm 2002) sau đó chạy AT tới giờ, nếu chỉ chạy TP thôi em chả thấy cái gì tương tự như bác í nêu trên... xe AT kém an toàn vậy chả biết mấy chiếc chở nguyên thủ quốc gia nó số AT hay MT nữa :D

Bác này nói đúng quá !
 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Em thì nghĩ AT hay MT gì thì muốn chạy được thì đều phải tập lái cả thôi !