Hạng B2
1/12/03
355
48
28
48
hóc bà tó
RE: Số sàn và số tự động

em thì toàn đi MT thôi nhưng kể các bác nghe chuyện này nhé!
em có thằng em nó lấy CIvic MT em khuyên nó lấy AT (vì nghe nhiều về lợi ích của nó rồi) nó nói đi MT lên ga giảm số tùy ý mình thích hơn! ừh thì tiền nó! nó mua! mình góp ý thế thôi mà! thế rồi sau 5 tháng có xe! đi làm trong thành phố kẹt xe hoài và nó đi công tác mấy chiếc như captiva, mondeo thế là lần gặp gần đây nó nói giờ mà mua xe em mua AT thôi! chẳng lẽ bán MT mua lại AT chứ! [&:][&:] AT có chế độ sport cũng rất thích! mà đi lại nhàn không sợ kẹt xe tắt máy! bà già vợ chê..[&:]Tội nghiệp thằng nhỏ! kinh nghiệm có được thì chỉ qua thực tiển thôi!
theo các bác lần tới em mua xe thì em nên mua AT hay MT?
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Số sàn và số tự động

Bác nào chạy Matiz city số AT phát biểu cảm tưởng cho em cái .Em định mua cho bà cả cùng đi ,mà matiz có 0.8 thui sợ yếu quá .Mua rồi về lại ngồi mếu với nhau ,đi đâu cứ phải tránh mấy cái dốc ra thì khổ lém .Tính em lại chỉ thích matiz thui vì nhỏ gọn , vứt đâu cũng được
 
Hạng B2
20/1/08
178
33
28
RE: Số sàn và số tự động

Số đa cấp: nguyên lý hoạt động của nó là sao hở bác Nguyen duy Nghiem em chả hiểu. Nhờ bác chỉ thêm. thank.
 
Hạng B2
26/2/08
283
1
0
RE: Số sàn và số tự động

Mình mới chạy AT (Magnus 2.5) được chừng tháng nay. Lâu nay chỉ chạy đường ngắn, hôm nay lấy chạy Sài gòn-Mỹ tho- Sài gòn. Chạy đường ngắn, trong TP thì kg chê được, riêng chạy đường dài mình thấy thế này: tăng tốc có những lúc xe giống như bị lì lì, có cảm giác có đạp ga nữa nó cũng kg thể lên được, những lúc đó tua máy lên đến trên 3000v/p. Mình chưa quen nên ngại không đạp nữa mà nhả ga ra rồi nhấp lại thì thấy nó lại đáp ứng. Chạy vô đại lộ Nguyễn văn Linh lên 100km/h nhưng mình phải nhấp như vậy đến 2,3 lần mới lên. Thấy nó lên không ngọt như xe MT, (trước đây mình chạy MT đạp cỡ nào nó lên cỡ đó)
Các bác có kinh nghiệm nhiều về số AT làm ơn chỉ bảo tui chút. Như vậy là bình thường hay kg bình thường. Muốn chạy AT cho ngọt thì làm sao?
Cảm ơn các bác
 
Hạng C
22/2/08
775
1
18
TP. Cần Thơ
RE: Số sàn và số tự động

Trích đoạn: saigonnais

Mình mới chạy AT (Magnus 2.5) được chừng tháng nay. Lâu nay chỉ chạy đường ngắn, hôm nay lấy chạy Sài gòn-Mỹ tho- Sài gòn. Chạy đường ngắn, trong TP thì kg chê được, riêng chạy đường dài mình thấy thế này: tăng tốc có những lúc xe giống như bị lì lì, có cảm giác có đạp ga nữa nó cũng kg thể lên được, những lúc đó tua máy lên đến trên 3000v/p. Mình chưa quen nên ngại không đạp nữa mà nhả ga ra rồi nhấp lại thì thấy nó lại đáp ứng. Chạy vô đại lộ Nguyễn văn Linh lên 100km/h nhưng mình phải nhấp như vậy đến 2,3 lần mới lên. Thấy nó lên không ngọt như xe MT, (trước đây mình chạy MT đạp cỡ nào nó lên cỡ đó)
Các bác có kinh nghiệm nhiều về số AT làm ơn chỉ bảo tui chút. Như vậy là bình thường hay kg bình thường. Muốn chạy AT cho ngọt thì làm sao?
Cảm ơn các bác

Xe AT thì phải có thời gian trễ thôi bác ui...
Chí có BMW At thì đáp ứng nhanh nhứt, đạp 1 phát bay liền...
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.225
113
RE: Số sàn và số tự động

Trích đoạn: hungtrihai

Số đa cấp: nguyên lý hoạt động của nó là sao hở bác Nguyen duy Nghiem em chả hiểu. Nhờ bác chỉ thêm. thank.

Hộp số vô cấp là khi thay đổi tốc độ không có khoảng giữa chênh lệch mức trước và sau, nên khi chạy xe, không cảm nhận được sự thay đổi tốc độ.

Hộp số đa cấp là nó có từng phạm vi cho tốc độ, nên khi chuyển số, nếu để ý ta sẽ thấy sự thay đổi, nên các hãng sau này chế ra hộp số tự động 4, 5 và hình như mới nhất là 7.
Nôm na đa cấp giốn như lên cầu thang có nhiều bậc, chia càng nhỏ bậc ra thì đi đỡ mỏi chân! :D
 
South Africa
4/11/06
776
10.743
93
RE: Số sàn và số tự động

Trích đoạn: mebca

Chào các Bác!
Em xin tự giới thiệu là thành viên mới cứng, cũng hay vào hóng hớt bài của các bác lắm nhưng nay mới ghi danh để tham gia mạn đàm với các bác được. Mong được các bác cho nhập hội và chỉ giáo em nhiều!
Theo ngu ý của cá nhân e thì việc chơi AT hay MT có thể phụ thuộc và sở thích và cá tính của từng người, nhưng e thấy rõ ràng đi số MT năng động hơn và đương nhiên cung vất vả hơn. Nhưng nói thế thôi chứ chân côn, tay số của các đời xe bi giờ nhẹ lắm, đối với Ae thanh niên thì nhằm nhò gì. Còn số AT thì chắc chắn là phù hợp với mấy bà vợ cả rồi mà mấy bà ý cũng biết vụ này. Hai vợ chồng em đang bàn chuyện rước bà hai vậy mà vợ cả em đã gạ em cưới vợ hai AT rồi. Khó cho em quá, e thì lại rất thích vả có lẽ chỉ dùng MT. Thế mới khoai chứ. Mong các bác cho ý kiến thêm.
Tại vì bác chưa dùng AT nhiều nên mới nghĩ thế; em đi MT được 15 năm và mới đổi AT, sau khi đổi AT xong em thề là từ nay về sau không mua MT nữa!
 
Hạng B2
14/4/06
152
0
0
RE: Số sàn và số tự động

Kô biết có phải tâm lý không chứ em chỉ thấy ở VN là nhiều người thích MT hơn AT [8|][8|][8|]
Ở nước ngoài thì MT mua rẻ hơn nhưng rất khó bán. Khi em mua xe bên này cũng được cảnh báo trước như thế.
Em thấy xe là để phục vụ mình nên chưa bao giờ em mua xe MT cả - trừ khi đi thuê xe ở VN thì phải dùng tạm. Cùng 1 người đi thì em không thấy AT tốn xăng hơn MT nhiều lắm.
 
VIP CARD MEMBER
28/11/04
281
9
18
RE: Số sàn và số tự động

Cách đây 7-8 năm, mọi người chạy toàn Dream, Wave, lúc ấy những chiếc tay ga đầu tiên xuất hiện (em nhớ là Spacy) cũng bị chê ỏng chê eo là yếu, là hao xăng, là hư khó sửa, là nuôi tốn tiền,.... thế mà giờ đây hầu như 90% các loại xe mới ra của các hãng là xe tay ga (Nouve, Attila, Spacy, SH,...), những chiếc xe số bị xuống hàng thứ yếu ....
Cứ để các bác ấy chê đi, rồi 1-2 năm sau cũng phải đi theo xu hướng của thị trường thôi