RE: Số sàn và số tự động
Em đọc trong hướng dẫn AT của Trường hải là số thấp nhất chỉ dùng khi "khởi hành trên dốc", số kế D (hình như là 1 hay L thì phải) dùng khi đi dốc cao, D là chạy bình thường. Người ta đã chế At để bác thoải mái chạy, không phải dùng nhiều động tác, nên bác dùng như vậy chỉ tổ có hại mà thôi.
Em đọc trong hướng dẫn AT của Trường hải là số thấp nhất chỉ dùng khi "khởi hành trên dốc", số kế D (hình như là 1 hay L thì phải) dùng khi đi dốc cao, D là chạy bình thường. Người ta đã chế At để bác thoải mái chạy, không phải dùng nhiều động tác, nên bác dùng như vậy chỉ tổ có hại mà thôi.
RE: Số sàn và số tự động
Không phải là thích đâu bác ạh, bao giờ bác bị tắc đường ở đường dẫn lên cầu Chương Dương (HN) thì bác mới thấy AT nó tiện như thế nào, hôm rồi có bác Jolie tụt vào đầu xe sau vì "mỏi chân quá" đấy.Trích đoạn: mebca
Bá cáo với các pác là em đã hỏi về kĩ thuật oto rồi, họ nói AT đắt hơn MT là do hộp số AT phức tạp hơn, chi phí sản xuất tốn kém hơn chứ không phải do AT có những tính năng ưu việt hơn.
@ pác npt: em hoàn toàn đồng ý với pác, chủ yếu là cảm giác chân tay thôi. Ngồi lái chiếc xe mà như ngồi ngủ thì chán lắm, chân phải thì to hơn chân trái...he he he. Nói thế thôi tùy ý thích mỗi người các pák nhé..
RE: Số sàn và số tự động
À còn vụ cầu Chương Dương, bá cáo pác nhà em ở Giáp Bát, đã từng ngày nào cũng chạy Zace của Cty qua Đức Giang làm và tối về, em cũng thưởng thức cảm giác đi 5cm một rồi, cũng phình phường thôi, chẳng sao cả đỡ phải chạy thê dục buổi sáng.
Nói chung còn tùy trình độ và tính kiên nhẫn của mỗi người, bác Jolie mà pác nói đến có lẽ quên mất cái phanh tay cũng nên hoặc cái thằng đằng sau ngu quá nên đứng gần bác ấy, bị đá vào mặt mà nếu gọi XXX vẫn chẳng được đền đồng nào.Trích đoạn: tvson
Không phải là thích đâu bác ạh, bao giờ bác bị tắc đường ở đường dẫn lên cầu Chương Dương (HN) thì bác mới thấy AT nó tiện như thế nào, hôm rồi có bác Jolie tụt vào đầu xe sau vì "mỏi chân quá" đấy.Trích đoạn: mebca
Bá cáo với các pác là em đã hỏi về kĩ thuật oto rồi, họ nói AT đắt hơn MT là do hộp số AT phức tạp hơn, chi phí sản xuất tốn kém hơn chứ không phải do AT có những tính năng ưu việt hơn.
@ pác npt: em hoàn toàn đồng ý với pác, chủ yếu là cảm giác chân tay thôi. Ngồi lái chiếc xe mà như ngồi ngủ thì chán lắm, chân phải thì to hơn chân trái...he he he. Nói thế thôi tùy ý thích mỗi người các pák nhé..
À còn vụ cầu Chương Dương, bá cáo pác nhà em ở Giáp Bát, đã từng ngày nào cũng chạy Zace của Cty qua Đức Giang làm và tối về, em cũng thưởng thức cảm giác đi 5cm một rồi, cũng phình phường thôi, chẳng sao cả đỡ phải chạy thê dục buổi sáng.
Last edited by a moderator:
RE: Số sàn và số tự động
Cái vụ AT/MT sôi nổi ghê, em cũng xin bàn một tý! Em đã đi AT/MT nhiều rùi, nên nêu một số kinh nghiệm:
1. Nếu xe "Xịn", đắt tiền đa số là AT ( Mer/BMW... tìm xe MT thì sẽ bị mắng là "củ đậu"), nên các bác khg có lựa chọn khác!
2. Nếu xe thường thường (cỡ 2.4 đổ lại)
2.1 AT : sẽ thoải mái hơn khi đi chỗ đông, kẹt xe..., dễ lái hơn, phụ nữ ưa chuộng hơn ... đại khái là xe nó phục vụ mình nhiều hơn! Nhưng bác nào yêu tốc độ, zọt! tay chân làm việc liên tục thì lại không khoái .
2.2 MT : với các xe phân khối nhỏ thì LX dễ làm chủ tốc độ hơn, qua mặt, vượt dễ dàng hơn so với xe cùng loại, cảm giác lái xe sướng hơn ( đua, gầm rú ga.v.v.v.), tiết kiệm xăng hơn.
3. Ngoài ra người ta có tổng kết câu này : "MT dùng cho dân lái xe chuyên nghiệp, đua xe, AT dùng cho phần còn lại" => em đang "tập lái" nên 1 phiếu AT cho nó lành!
Cái vụ AT/MT sôi nổi ghê, em cũng xin bàn một tý! Em đã đi AT/MT nhiều rùi, nên nêu một số kinh nghiệm:
1. Nếu xe "Xịn", đắt tiền đa số là AT ( Mer/BMW... tìm xe MT thì sẽ bị mắng là "củ đậu"), nên các bác khg có lựa chọn khác!
2. Nếu xe thường thường (cỡ 2.4 đổ lại)
2.1 AT : sẽ thoải mái hơn khi đi chỗ đông, kẹt xe..., dễ lái hơn, phụ nữ ưa chuộng hơn ... đại khái là xe nó phục vụ mình nhiều hơn! Nhưng bác nào yêu tốc độ, zọt! tay chân làm việc liên tục thì lại không khoái .
2.2 MT : với các xe phân khối nhỏ thì LX dễ làm chủ tốc độ hơn, qua mặt, vượt dễ dàng hơn so với xe cùng loại, cảm giác lái xe sướng hơn ( đua, gầm rú ga.v.v.v.), tiết kiệm xăng hơn.
3. Ngoài ra người ta có tổng kết câu này : "MT dùng cho dân lái xe chuyên nghiệp, đua xe, AT dùng cho phần còn lại" => em đang "tập lái" nên 1 phiếu AT cho nó lành!
RE: Số sàn và số tự động
Cái nút O/D trên cần số AT em biết là dùng để vượt khi ở đường xa lộ nhưng là dùng như thế nào ? Bác nào biết sử dụng chỉ em với ? Em chạy trong TP, có bấm thử mà hình như hổng có chỉ số nào hiện lên, hoặc thay đổi cái chi cả ??
Cái nút O/D trên cần số AT em biết là dùng để vượt khi ở đường xa lộ nhưng là dùng như thế nào ? Bác nào biết sử dụng chỉ em với ? Em chạy trong TP, có bấm thử mà hình như hổng có chỉ số nào hiện lên, hoặc thay đổi cái chi cả ??
RE: Số sàn và số tự động
Đây. Bác đọc bài này. Xong tha hồ mà chọn
Ưu điểm của hộp số tự động.
http://lenduong.vn/VietNam/Home/Kham-pha/Cong-nghe/2008/04/2FEC280A/
Đây. Bác đọc bài này. Xong tha hồ mà chọn
Ưu điểm của hộp số tự động.
http://lenduong.vn/VietNam/Home/Kham-pha/Cong-nghe/2008/04/2FEC280A/