Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Số sàn và số tự động

Trích đoạn: axela

Hai cái xe giống hệt nhau, khác mỗi một cái MT một cái AT, cái nào đắt hơn hả các bác? Và nếu nó đắt hơn thì tại sao người ta vẫn mua, dù rằng các bác liệt kê ra rất nhiều khuyết điểm như ăn xăng hơn, không bền, v.v. Chỉ cần trả lời câu hỏi này cũng biết là cái gì hơn rồi.
ở nước ngoài MT đắt hơn AT đó bác chỉ có ở vn mình mới lộn xộn thế thôi.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.579
2.412
113
49
TP.HCM
RE: Số sàn và số tự động

AT lúc nào chả đắt hơn MT hả bác, ở VN ình cũng vậy thôi. MT hay AT do sở thích mỗi người thôi, nhưng phụ nữ thì nên ưu tiên AT, miễn bàn :)

Còn bác nào nói chạy xe AT có chế độ lên số tay thay cho MT thì khó nói lắm. Cảm giác vê côn vê số của MT nó mới phê, chứ +- mà chân trái cứng đo thì giống nửa nạc nửa mỡ, chán lắm bác ạ :)
Trích đoạn: anit

Trích đoạn: axela

Hai cái xe giống hệt nhau, khác mỗi một cái MT một cái AT, cái nào đắt hơn hả các bác? Và nếu nó đắt hơn thì tại sao người ta vẫn mua, dù rằng các bác liệt kê ra rất nhiều khuyết điểm như ăn xăng hơn, không bền, v.v. Chỉ cần trả lời câu hỏi này cũng biết là cái gì hơn rồi.
ở nước ngoài MT đắt hơn AT đó bác chỉ có ở vn mình mới lộn xộn thế thôi.
 
Hạng B2
2/1/05
151
1
0
54
HN
RE: Số sàn và số tự động

Ở nước ngoài, cùng một loại xe, MT đắt hơn AT chỉ khi AT cũ hơn xe MT 2-3 năm. Bác xem lại bảng giá xe nước ngoài đi nhé, bao giờ MT chẳng rẻ hơn AT...
 
Hạng B2
10/4/07
391
1
18
RE: Số sàn và số tự động

Trích đoạn: vhung

Maz3black: Bác chạy xe gì vậy, e cũng chạy AT đạp ga lút chân khi vượt thì xe hơi chững lại 1-2 giây như là về số rồi lao vút phê lắm bác ạ

=> Xe em Mondeo 2.5 V6
E cũng chạy Mondeo V6 bác ạ, thế là e với bác cùng chí hứong rồi:D
 
Hạng B2
19/11/06
136
0
0
46
Hà Nội
RE: Số sàn và số tự động

Theo em được biết thì xe nào cũng chững lại 1-2 giây các bác ạ, nguyên nhân là nó về số 1, bất kể bác đang chạy ở số nào, sau đó nó mới tự động (bằng cách nào đó) để lên các số tiếp theo 2-3-4 kịch kim thì thôi.

Xe em cũng có chế độ +-, nhưng 1 năm em dùng thử 2-3 lần, chán, thế là cứ chân trái tự do, tay phải cũng tự do, càng phê :)
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
RE: Số sàn và số tự động

Bá cáo với các pác là em đã hỏi về kĩ thuật oto rồi, họ nói AT đắt hơn MT là do hộp số AT phức tạp hơn, chi phí sản xuất tốn kém hơn chứ không phải do AT có những tính năng ưu việt hơn.
@ pác npt: em hoàn toàn đồng ý với pác, chủ yếu là cảm giác chân tay thôi. Ngồi lái chiếc xe mà như ngồi ngủ thì chán lắm, chân phải thì to hơn chân trái...he he he. Nói thế thôi tùy ý thích mỗi người các pák nhé..
 
Hạng D
14/1/08
1.495
24
38
58
RE: Số sàn và số tự động

Trích đoạn: superfourvtec2008

Gấu nhà em lái MT ngon lành, mỗi tội phải nhắc sang số, y như thầy giáo nhắc học sinh vậy. Chắc nếu làm cái thứ 2, em cũng chọn AT quá. AT thì sẽ chẳng có cái vụ nhắc số

Nhưng với bản thân em, lái MT nó mới cho cảm giác sung sướng, cảm giác mình đang sống với cái xe. Còn lái AT, tự nhiên thừa chân thừa tay thế quái nào.

Chẳng thế mà nhà có 4 cái xì cút tơ rồi mà em vẫn rước 1 em xì pọt về chỉ để có cảm giác bóp bóp cái côn tay
em đồng ý với bác nếu chạy AT kg cảm giác và tận hưởng dược con xe yêu quý của mình vì rất dư tay và chân
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
RE: Số sàn và số tự động

Các bác cứ chạy AT một thời gian rồi mới cho ý kiến nhé, tránh hiện tượng "nghe nói" chán lắm! Cách đây vài năm em cũng ghét AT, nhưng sau vài lần chạy thử em thay đổi ý kiến 180 độ luôn, từ đó bất đắc dĩ em mới đi MT còn nữa toàn AT không à! Cũng xin nói thêm là em hay đi đường đồi đấy nhé.
 
Hạng C
30/9/04
753
2.015
93
RE: Số sàn và số tự động

Trích đoạn: pvnaf

Ở nước ngoài, cùng một loại xe, MT đắt hơn AT chỉ khi AT cũ hơn xe MT 2-3 năm. Bác xem lại bảng giá xe nước ngoài đi nhé, bao giờ MT chẳng rẻ hơn AT...


Nước ngoài là nước nào vậy bác? Bác show cho anh em xem cái bảng giá nước ngoài nào mà MT đắt hơn AT để em mở rộng tầm mắt với.

Em xin gửi 1 cái bảng giá Camry 2009 ở Mỹ để mấy bác tham khảo.

http://www.carprices.com/research/make/toyota/2009_toyota_camry.html

Em không chạy nhiều AT nhưng cũng thử qua được vài loại Mer, Esc, BMW, ý kiến của em là nếu để phục vụ cho mình thì chơi AT, xe kinh doanh thì MT cho nó ít ăn xăng và dễ sửa. Còn phục vụ đam mê và cảm giác tốc độ, giải quyết khâu manly thì khi có tiền sắm 1 em racing car chơi số sàn 6 số, độ nitro các kiểu. Giống như xe máy í, ít tiền, kinh tế thì đi xe Wave, Sirius, nhiều tiền hơn muốn thoải mái hơn thì Nouvo, Airblade hoặc @, Sh còn phục vụ đam mê thì Hornet, Ya R6, F1Z...
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
28/11/04
281
9
18
RE: Số sàn và số tự động

Cho em hỏi, em đang chạy AT:
- Bình thường thì khi dừng, hoặc bắt đầu chạy đều gạt số qua nút D. Vậy nếu em áp dụng nguyên lý của MT từ số nhỏ lên to: 1, 2, 3,4, 5 thì em có được làm như sau ko: vào số 1, bắt đầu chạy, nhanh hơn chút thì vào số 2, sau đó mới qua tới D . Như vậy có vấn đề gì ko ?