Ở VN thì cam là dòng xe được nhiều người tin tưởng nhất còn Mon thì em đi đường 1 tháng mới thấy có 1 chiếc
Rất nhiều bài đã tranh luận trên Forum này nhất là kể từ khi Em Mon giảm $5,000 .Có vẻ như tranh luận không có hồi kết
.09 người ,10 ý .Người bảo tốt ,kẻ bảo tốt hơn, hầu hết chỉ là ý kiến cá nhân.
Rốt cuộc .Bác nào bỏ ra cả ngót nghét tỉ đồng cũng đều phải cân nhắc và lựa chọn cho phù hợp với mình rằng là phương tiện hay tài sản hoặc vừa là tài sản vừa là phương tiện ?
Cứ để Ford giảm giá và tung ra thị trường nhiều hơn nữa.khi Marketing người ta còn cho không sản phẩm để sài cơ mà ? 02 năm nữa. Ford chạy đầy đường ,chất lượng ổn định,tốt ,kinh tế .Tự người ta sẽ tìm đến và tranh nhau mua như ...Toy
Chỉ có marketing do chính ngưởi SD là thượng sách .
.09 người ,10 ý .Người bảo tốt ,kẻ bảo tốt hơn, hầu hết chỉ là ý kiến cá nhân.
Rốt cuộc .Bác nào bỏ ra cả ngót nghét tỉ đồng cũng đều phải cân nhắc và lựa chọn cho phù hợp với mình rằng là phương tiện hay tài sản hoặc vừa là tài sản vừa là phương tiện ?
Cứ để Ford giảm giá và tung ra thị trường nhiều hơn nữa.khi Marketing người ta còn cho không sản phẩm để sài cơ mà ? 02 năm nữa. Ford chạy đầy đường ,chất lượng ổn định,tốt ,kinh tế .Tự người ta sẽ tìm đến và tranh nhau mua như ...Toy
Chỉ có marketing do chính ngưởi SD là thượng sách .
Tâm lý xưa giờ nói đến MON ĐAU là 2 câu cửa miệng :
- HAO XĂNG
- MẤT GIÁ
Em hỏi 10 người thì eh61t 9 người nói, còn 1 người kg biết gì về xe hơi
Mà 9 người em hỏi đều đi xe hơi, và chưa đọc review hay thấy MON 2.3 2010 bao giờ, vẫn phán 1 cau xanh rờn
- Vấn đề mất giá, ai nói CAM kg lỗ nhiều. Đơn giả là xe cũ dễ bán hơn thôi
E có 1 phép tính thế này , giá thành 2 chiếc sau khi đã có biển số, bảo hiểm.... :
- CAM 2.4 = 58k USD
- MON 50K
Sau 2 năm chạy, bán lại
- CAM khoảng 40K ( lỗ khoảng 18K )
- MON em nghĩ bán 30k hơi bị nhanh
Kết luận : Lỗ ngang nhau , vấn đề MON bán kg nhanh bằng CAM
- HAO XĂNG
- MẤT GIÁ
Em hỏi 10 người thì eh61t 9 người nói, còn 1 người kg biết gì về xe hơi
Mà 9 người em hỏi đều đi xe hơi, và chưa đọc review hay thấy MON 2.3 2010 bao giờ, vẫn phán 1 cau xanh rờn
- Vấn đề mất giá, ai nói CAM kg lỗ nhiều. Đơn giả là xe cũ dễ bán hơn thôi
E có 1 phép tính thế này , giá thành 2 chiếc sau khi đã có biển số, bảo hiểm.... :
- CAM 2.4 = 58k USD
- MON 50K
Sau 2 năm chạy, bán lại
- CAM khoảng 40K ( lỗ khoảng 18K )
- MON em nghĩ bán 30k hơi bị nhanh
Kết luận : Lỗ ngang nhau , vấn đề MON bán kg nhanh bằng CAM
em nói cái này mấy bác fan Fo đừng nhảy lên nhé. Nếu cứ tiếp tục so sánh con Mon với Cam thì ko chóng thì chấy, Mon sẽ ế chổng Mon.. Mở lối đi riêng còn có đường phát triển, tại sao cứ phải là cái bóng của ai, phải cứ bám vào ai để khẳng định. Khách mua Cam sẽ dao động nhưng ko nhiều, còn khách của Fo upgrade từ FC thì ko được bao nhiêu.
Em sẽ làm chuột bạch mua Mondeo nè. Nói thiệt đi coi và test là thích liền, cái duy nhất không thích là 4 cái lỗ gió máy lạnh hình tròn thấy nó sao sao , nhưng mọi thứ thì ok. Xe cứng cáp lắm khoái nhứt cửa xe rất dầy đóng nghe rất phê, cách âm rất good, không dám so sánh với Cam nhưng cá nhân em thất Ford Mondeo có 2 điểm mạnh :
1-xe nhìn khoẻ và thể thao hơn camry, nhưng vẫn nhìn sang trọng ( lưới tản nhiệt ngầu và sang, rộng rãi, nội thất bọc da màu đen nhìn sang )
2-Ra đường xe cam nhiều quá ah.
1-xe nhìn khoẻ và thể thao hơn camry, nhưng vẫn nhìn sang trọng ( lưới tản nhiệt ngầu và sang, rộng rãi, nội thất bọc da màu đen nhìn sang )
2-Ra đường xe cam nhiều quá ah.
ncngoc nói:Bác so sánh thế này thì khập khiểng quá, e bổ sung nhé:
- Nội thất Cam nhìn sang hơn hẳn Mon
- Hệ thống giảm xóc Cam đi êm ái hơn hẳn Mon
- Nói đến Cam ai cũng biết, Mon thì chỉ một số người biết
- Phụ tùng Cam ra ngoài mua giá bèo, phụ tùng Mon thì giá cao chót vót
- Garage thường thì sửa chữa Cam được, Mon thì chịu
- Option cho Cam ở ngoài bán vô số, option cho Mon thì tìm đỏ mắt chẳng ra
Mình xin trả lời 1 số điểm của bạn ncngoc nhé.
* Về nội thất thì chỉ có những xe kiểu concep hay dòng xe thể thao thì mới có sự khác biệt.
* sử dụng hệ thống treo độc lập, cái này phải có sự so sánh và chấm điểm thật sự.
* nhiều người biết Cam nhiều hơn rõ ràng vì camry của toy.
* Về Phụ Tùng mình nên so sánh giá PT chính hãng, vì hàng bên ngoài không rõ nguồi góc xuất sứ.
* Garage thường sửa đc nhưng có đảm bảo được không? bạn có dám đưa chiếc Cam của bạn vào đó không?
* về option thì dòng xe Sedan mà trang trí nhiều sẽ đoạt giải "Trần Hữu Trang" ngay. Nếu bạn gắn cái che mưa vào thì nhìn có sang không? mà lúc chạy nhanh bị kêu ù ù... còn Cam thì bạn kễ xem có bao nhiêu Option?!
Nói chung đẹp hay xấu là do cách cảm nhận của mỗi người. Về chi tiết kỹ thuật thì đã đc chuyên gia kiểm định!
Con đường Ford đi là con đường lâu dài mà... Hy vòng đợt giảm giá lần này sẽ có nhiều người sử dụng ford hơn, lúc đó sẽ thây đổi suy nghĩ về Ford.!
moxie nói:Em sẽ làm chuột bạch mua Mondeo nè. Nói thiệt đi coi và test là thích liền, cái duy nhất không thích là 4 cái lỗ gió máy lạnh hình tròn thấy nó sao sao , nhưng mọi thứ thì ok. Xe cứng cáp lắm khoái nhứt cửa xe rất dầy đóng nghe rất phê, cách âm rất good, không dám so sánh với Cam nhưng cá nhân em thất Ford Mondeo có 2 điểm mạnh :
1-xe nhìn khoẻ và thể thao hơn camry, nhưng vẫn nhìn sang trọng ( lưới tản nhiệt ngầu và sang, rộng rãi, nội thất bọc da màu đen nhìn sang )
2-Ra đường xe cam nhiều quá ah.
A. VŨ Phải hok ta!
ncngoc nói:Bác so sánh thế này thì khập khiểng quá, e bổ sung nhé:
- Nội thất Cam nhìn sang hơn hẳn Mon
- Hệ thống giảm xóc Cam đi êm ái hơn hẳn Mon
- Nói đến Cam ai cũng biết, Mon thì chỉ một số người biết
- Phụ tùng Cam ra ngoài mua giá bèo, phụ tùng Mon thì giá cao chót vót
- Garage thường thì sửa chữa Cam được, Mon thì chịu
- Option cho Cam ở ngoài bán vô số, option cho Mon thì tìm đỏ mắt chẳng ra
2 cái màu đỏ là yếu tố khách quan!
Last edited by a moderator:
Thật sự Camry doanh số bán hơn Mondeo là tại vì tâm lý người Việt Nam: Camry đã xâm nhập và định hình thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ rất sớm rồi, và đa số là chạy theo số đông và nghĩ đến những phần lặt vặt như hao xăng hay bán lại... Còn những người am hiểu xe thật sự người ta sẽ lựa chọn dựa trên tính năng lái và độ an toàn.
Ở thị trường Châu Âu thì Mondeo được cơ quan kiểm định an toàn chấm điểm 5 sao- mà thị trường Châu Âu là thị trường khó tính nhất thế giới ở tất cả các ngành hàng, không riêng gì xe hơi
.Em nghĩ Mondeo mà giảm thêm khoảng 100tr nữa bảo đảm thị phần bán ra sẽ hơn thị phần Camry
Ở thị trường Châu Âu thì Mondeo được cơ quan kiểm định an toàn chấm điểm 5 sao- mà thị trường Châu Âu là thị trường khó tính nhất thế giới ở tất cả các ngành hàng, không riêng gì xe hơi
.Em nghĩ Mondeo mà giảm thêm khoảng 100tr nữa bảo đảm thị phần bán ra sẽ hơn thị phần Camry