Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Em cũng xin “tám” chút về 2dòng Mon của Ford như sau :
- Ngoại thất : Mon cũ dáng VIP, sơn đẹp hơn Cam, mang đậm chất Mỹ (bệ vệ, cứng cáp và chắc chắn ); Qua form mới thì Mon “dân chơi ” hơn Cam. Nhưng theo em đây là điều dỡ của Ford. Ai có nhiều tiền để mua xe : đó là tầng lớp trung niên, thành đạt nên người ta bỏ ra 1tỷ đồng mua xe để được nhìn nhận là VIP chứ không phải để được khen là “già mà gân”. Cam trau chuốt, nhìn lịch lãm hơn Mon, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng ở VN hơn. Bằng chứng là thông qua thị trường đã rõ. vì không phải vài cặp mắt nhìn mà là hàng triệu con mắt nhận xét và đã mua Cam.
- Nội thất : tiện nghi Mon cũ hơn đứt Cam cùng đời nhưng người ta "ưa đồn" Mon cũ bị lỗi phần điện. Vì 90% tiện nghi trong Mon là điện, Cam là 10% nên Cam đâu có cái để hư :D. Nhưng Mon mới thua xa Cam : Mon cải lùi còn Cam cải tiến.
bash.gif

- Hệ thống an toàn : Mon cũ hơn Cam, Mon mới không hơn gì Cam. Cam chạy qua ổ gà êm dịu hơn Mon (cái này rất quan trọng đối với đường xá ở VN). Còn chuyện tốc độ, cảm giác lái thì mời qua nước ngoài thử, đường xá VN không đáp ứng được đâu.
- Tiêu hao nhiên liệu : Mon cũ và Mon mới gần ngang bằng Cam cùng đời nhưng các chiêu tiếp thị của Ford quá kém. Từ đó dẫn đến “tin đồn” Ford hao xăng. Mà người Việt mình là dân Á đông. Cần, kiệm là tiêu chí hàng đầu, 1 đồng cũng tính.
- Kết luận : Mon cũ hơn Cam cũ; Mon mới thua Cam mới. Kết quả thì đã rõ, xem doanh số xe bán ra nhe các bác.
- Hy vọng 10năm nữa Ford = Toy .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Bác huyluong nói chí phải. Ngay từ khi Mondeo mới xuất xưởng, bạn em làm kỹ thuật ở Ford Việt Nam cũng phải nói rằng Camry 2.4 LD hơn Mondeo 2.3.
CAMRY ở VN bây giờ chỉ có hạn chế là động cơ đời cũ mà thôi!
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
huyluong nói:
Em cũng xin “tám” chút về 2dòng Mon của Ford như sau :
- Ngoại thất : Mon cũ dáng VIP, sơn đẹp hơn Cam, mang đậm chất Mỹ (bệ vệ, cứng cáp và chắc chắn ); Qua form mới thì Mon “dân chơi ” hơn Cam. Nhưng theo em đây là điều dỡ của Ford. Ai có nhiều tiền để mua xe : đó là tầng lớp trung niên, thành đạt nên người ta bỏ ra 1tỷ đồng mua xe để được nhìn nhận là VIP chứ không phải để được khen là “già mà gân”. Cam trau chuốt, nhìn lịch lãm hơn Mon, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng ở VN hơn. Bằng chứng là thông qua thị trường đã rõ. vì không phải vài cặp mắt nhìn mà là hàng triệu con mắt nhận xét và đã mua Cam.
- Nội thất : tiện nghi Mon cũ hơn đứt Cam cùng đời nhưng người ta "ưa đồn" Mon cũ bị lỗi phần điện. Vì 90% tiện nghi trong Mon là điện, Cam là 10% nên Cam đâu có cái để hư :D. Nhưng Mon mới thua xa Cam : Mon cải lùi còn Cam cải tiến.
bash.gif

- Hệ thống an toàn : Mon cũ hơn Cam, Mon mới không hơn gì Cam. Cam chạy qua ổ gà êm dịu hơn Mon (cái này rất quan trọng đối với đường xá ở VN). Còn chuyện tốc độ, cảm giác lái thì mời qua nước ngoài thử, đường xá VN không đáp ứng được đâu.
- Tiêu hao nhiên liệu : Mon cũ và Mon mới gần ngang bằng Cam cùng đời nhưng các chiêu tiếp thị của Ford quá kém. Từ đó dẫn đến “tin đồn” Ford hao xăng. Mà người Việt mình là dân Á đông. Cần, kiệm là tiêu chí hàng đầu, 1 đồng cũng tính.
- Kết luận : Mon cũ hơn Cam cũ; Mon mới thua Cam mới. Kết quả thì đã rõ, xem doanh số xe bán ra nhe các bác.
- Hy vọng 10năm nữa Ford = Toy .

Bác huyluong nhận xét hay, chí phải :) Vì vậy mà e càng ngày càng khoái con Mon cũ nhà e, đang định sang tên luôn để đi dài dài
 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
adco nói:
Đã sd cả 2 xe nên em khg có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà khg phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Ngay từ buổi đầu Fo tung ra con Mông dẹo 2009 này , em đã post bài đánh giá xu hướng kinh doanh mới của Fo , phải bức phá thoát ra khỏi cái bóng đen khổng lồ của Cam bằng cách chọn đối tượng là KH trẻ tuổi . Chính vì thế Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này . Điều này càng thấm vào em hơn khi gần cả tháng đi theo bác HT mazda tìm mua 1 con 2nd ngoài thị trường

Ước một ngày được gặp những người tâm huyết như bác.Bác ơi,có gì PM cho em số đt,em xin gặp cafe với bác 1 lần được không ạ :)
 
Tập Lái
7/5/10
22
0
0
huyluong nói:
.......................
- Kết luận : Mon cũ hơn Cam cũ; Mon mới thua Cam mới. Kết quả thì đã rõ, xem doanh số xe bán ra nhe các bác.
- Hy vọng 10năm nữa Ford = Toy .

10 năm nữa già mất rồi bác ui, hichic tội nghiệp Ford VN
 
Hạng C
29/10/09
879
85
28
50
hang_xeng nói:
adco nói:
Đã sd cả 2 xe nên em khg có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà khg phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Ngay từ buổi đầu Fo tung ra con Mông dẹo 2009 này , em đã post bài đánh giá xu hướng kinh doanh mới của Fo , phải bức phá thoát ra khỏi cái bóng đen khổng lồ của Cam bằng cách chọn đối tượng là KH trẻ tuổi . Chính vì thế Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này . Điều này càng thấm vào em hơn khi gần cả tháng đi theo bác HT mazda tìm mua 1 con 2nd ngoài thị trường

Ước một ngày được gặp những người tâm huyết như bác.Bác ơi,có gì PM cho em số đt,em xin gặp cafe với bác 1 lần được không ạ :)

Cho em ké với nhé, em thích hóng hớt và nói chuyện về xe.
 
Hạng D
8/7/09
3.893
29
48
adco nói:
Đã sd cả 2 xe nên em khg có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà khg phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Ngay từ buổi đầu Fo tung ra con Mông dẹo 2009 này , em đã post bài đánh giá xu hướng kinh doanh mới của Fo , phải bức phá thoát ra khỏi cái bóng đen khổng lồ của Cam bằng cách chọn đối tượng là KH trẻ tuổi . Chính vì thế Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này . Điều này càng thấm vào em hơn khi gần cả tháng đi theo bác HT mazda tìm mua 1 con 2nd ngoài thị trường

Em rất thích nhận định của bác. Đúng là kiểu kinh doanh chỉ biết hốt tiền, còn đối với những khách hàng trung thành với Mon thì sao/? bổng nhiên mất giá. Thế thì khẳng định luôn là Mon 2nd sẽ còn rớt giá thê thảm.
Còn về tính năng và cái gì gì ấy...em chẳng quan tâm nhiều. Yêu là cưới thôi
bash.gif
 
Hạng D
16/3/09
3.300
56.086
113
www.tet.com
Thích OS nói:
Bác còn thiếu cái này: dung tích xylanh của Camry bự hơn Mondeo >>> trâu bò hơn chút đỉnh. Thật sự, ngồi thằng Camry em cảm giác chật chội thế nào ấy. Về kiểu dáng thì thằng Mondeo nhìn bắt mắt hơn. Thằng Camry chỉ dc cái mông bự chảng thôi.
Em Vote cho Mondeo
bác này chắc 200kg quá.
42.gif
.thật sự ghế sau CAM 3 người 80kg ngồi vẫn vừa.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.941
113
đây
túm lại là sau khi còn 45K mondeo vẫn ế? chỉ bán đc nếu còn 40K...
35.gif