Em cũng xin “tám” chút về 2dòng Mon của Ford như sau :
- Ngoại thất : Mon cũ dáng VIP, sơn đẹp hơn Cam, mang đậm chất Mỹ (bệ vệ, cứng cáp và chắc chắn ); Qua form mới thì Mon “dân chơi ” hơn Cam. Nhưng theo em đây là điều dỡ của Ford. Ai có nhiều tiền để mua xe : đó là tầng lớp trung niên, thành đạt nên người ta bỏ ra 1tỷ đồng mua xe để được nhìn nhận là VIP chứ không phải để được khen là “già mà gân”. Cam trau chuốt, nhìn lịch lãm hơn Mon, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng ở VN hơn. Bằng chứng là thông qua thị trường đã rõ. vì không phải vài cặp mắt nhìn mà là hàng triệu con mắt nhận xét và đã mua Cam.
- Nội thất : tiện nghi Mon cũ hơn đứt Cam cùng đời nhưng người ta "ưa đồn" Mon cũ bị lỗi phần điện. Vì 90% tiện nghi trong Mon là điện, Cam là 10% nên Cam đâu có cái để hư . Nhưng Mon mới thua xa Cam : Mon cải lùi còn Cam cải tiến.
- Hệ thống an toàn : Mon cũ hơn Cam, Mon mới không hơn gì Cam. Cam chạy qua ổ gà êm dịu hơn Mon (cái này rất quan trọng đối với đường xá ở VN). Còn chuyện tốc độ, cảm giác lái thì mời qua nước ngoài thử, đường xá VN không đáp ứng được đâu.
- Tiêu hao nhiên liệu : Mon cũ và Mon mới gần ngang bằng Cam cùng đời nhưng các chiêu tiếp thị của Ford quá kém. Từ đó dẫn đến “tin đồn” Ford hao xăng. Mà người Việt mình là dân Á đông. Cần, kiệm là tiêu chí hàng đầu, 1 đồng cũng tính.
- Kết luận : Mon cũ hơn Cam cũ; Mon mới thua Cam mới. Kết quả thì đã rõ, xem doanh số xe bán ra nhe các bác.
- Hy vọng 10năm nữa Ford = Toy .
- Ngoại thất : Mon cũ dáng VIP, sơn đẹp hơn Cam, mang đậm chất Mỹ (bệ vệ, cứng cáp và chắc chắn ); Qua form mới thì Mon “dân chơi ” hơn Cam. Nhưng theo em đây là điều dỡ của Ford. Ai có nhiều tiền để mua xe : đó là tầng lớp trung niên, thành đạt nên người ta bỏ ra 1tỷ đồng mua xe để được nhìn nhận là VIP chứ không phải để được khen là “già mà gân”. Cam trau chuốt, nhìn lịch lãm hơn Mon, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng ở VN hơn. Bằng chứng là thông qua thị trường đã rõ. vì không phải vài cặp mắt nhìn mà là hàng triệu con mắt nhận xét và đã mua Cam.
- Nội thất : tiện nghi Mon cũ hơn đứt Cam cùng đời nhưng người ta "ưa đồn" Mon cũ bị lỗi phần điện. Vì 90% tiện nghi trong Mon là điện, Cam là 10% nên Cam đâu có cái để hư . Nhưng Mon mới thua xa Cam : Mon cải lùi còn Cam cải tiến.
- Hệ thống an toàn : Mon cũ hơn Cam, Mon mới không hơn gì Cam. Cam chạy qua ổ gà êm dịu hơn Mon (cái này rất quan trọng đối với đường xá ở VN). Còn chuyện tốc độ, cảm giác lái thì mời qua nước ngoài thử, đường xá VN không đáp ứng được đâu.
- Tiêu hao nhiên liệu : Mon cũ và Mon mới gần ngang bằng Cam cùng đời nhưng các chiêu tiếp thị của Ford quá kém. Từ đó dẫn đến “tin đồn” Ford hao xăng. Mà người Việt mình là dân Á đông. Cần, kiệm là tiêu chí hàng đầu, 1 đồng cũng tính.
- Kết luận : Mon cũ hơn Cam cũ; Mon mới thua Cam mới. Kết quả thì đã rõ, xem doanh số xe bán ra nhe các bác.
- Hy vọng 10năm nữa Ford = Toy .
Last edited by a moderator: