lý thuyết thì hay lắm, nhưng thực tế thì khác nhiều. Để cảm nhận được mọi điều thì trước tiên đề nghị mọi người phải lái xe thực tế để có cảm nhận thực tế, từ đó chính xác sẽ là 80-90%. Chứ nói vòng vo thì mỗi người mỗi ý... Nhiều bác chưa lái xe mà đã có ý này ý nọ thì cũng nên xem lại. Bác chủ thớt thì sao nhỉ... ?
số tay và số tự động chỉ khác nhau về mức hao xăng khi đi TP thôi... chứ về lý thuyết số AT có khóa cứng ly hợp khi đạt vận tốc đủ lớn thì nó không bị suy hao do trượt ly hợp khi tải nặng giống xe MT nên còn ít hao xăng hơn... vài thử nghiệm gần đây cho kết quả xe AT lại ít hao hơn xe MT mà báctruong195 nói:tuyetbanl nói:Những người nói Ford hao xăng là chỉ toàn nghe nói không thôi chứ chưa thật sự sử dụng qua. Hồi xưa mình xài Ford Laser 1.8MT đời 2003 đi mấy lần SG-Đà Lạt, SG-Nha Trang thì thấy chỉ khoảng 6.5l/100km thôi. Chạy mở máy lạnh suốt.
Xe này số tay ít hao xăng là phải rồi.
Canon in FORD nói:Thật sự Camry doanh số bán hơn Mondeo là tại vì tâm lý người Việt Nam: Camry đã xâm nhập và định hình thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ rất sớm rồi, và đa số là chạy theo số đông và nghĩ đến những phần lặt vặt như hao xăng hay bán lại... Còn những người am hiểu xe thật sự người ta sẽ lựa chọn dựa trên tính năng lái và độ an toàn.
Ở thị trường Châu Âu thì Mondeo được cơ quan kiểm định an toàn chấm điểm 5 sao- mà thị trường Châu Âu là thị trường khó tính nhất thế giới ở tất cả các ngành hàng, không riêng gì xe hơi
.Em nghĩ Mondeo mà giảm thêm khoảng 100tr nữa bảo đảm thị phần bán ra sẽ hơn thị phần Camry
Ở Châu Âu chất lượng Cam & Mon nó ko giống cái thứ tương tự như ở VN đâu bác. Ko thể kết luận C. Âu Mon tốt hơn thì ở VN cũng tốt hơn . Nhưng cái ý tiếp theo của bác về việc Mon giảm thêm 100tr nữa thì em tin đấy
A2.0 nói:Ô hô, cuộc tranh cãi giữa sales Ford và người xài Cam, em chỉ dám chơi 2nd Mon 2.3 cho đỡ lỗ, hoặc mong cho Mon bán thật chạy, để Cam xuống giá nhiều nhiều em múc liền, hiện giấy tờ xong 1.1tỷ chát quá, giấy 100.000 thì cả 1 ba lô!
Các pac TOY có bịnh, bịnh rất nặng, hễ ai khen xe khác ngoài TOY là y như rằng bị dí cho cái nhãn" Sales", ngố
f2 nói:Cảm giác lái xe mới sướng
Nếu chạy dịch vụ vù chi ly từng xu với xăng. Em mới mua, mới chạy 400km, nên cũng chẳng quan tâm hao xăng hay kg
Chủ yếu là mình hài lòng với chiếc xe là được
Mua xe cho cá nhân mình, mình thích chứ kg phải mua để cho thiên hạ thích
Bác nào đang chạy mondeo 2.3 , anh em gặp nhau trà đạo cho vui
Chào bak F2!
xe bác đúng màu xe em lun, quyết định múc em Mond 2.3 này công nhận em thấy mình chuẩn, đến giờ em vẫn khoái cái cảm giác lái xe này ghê cơ, hôm rồi lái Mec E240 vẫn ko phê bằng, nhưng Mec cách âm lốp và máy tốt thiệt
Bữa nào bak qua em cafe đi, em ngay Lê Duẩn, Q1 thôi
Chúc bak lái xe luôn cảm hứng và an toàn!
tuanle nói:số tay và số tự động chỉ khác nhau về mức hao xăng khi đi TP thôi... chứ về lý thuyết số AT có khóa cứng ly hợp khi đạt vận tốc đủ lớn thì nó không bị suy hao do trượt ly hợp khi tải nặng giống xe MT nên còn ít hao xăng hơn... vài thử nghiệm gần đây cho kết quả xe AT lại ít hao hơn xe MT mà báctruong195 nói:tuyetbanl nói:Những người nói Ford hao xăng là chỉ toàn nghe nói không thôi chứ chưa thật sự sử dụng qua. Hồi xưa mình xài Ford Laser 1.8MT đời 2003 đi mấy lần SG-Đà Lạt, SG-Nha Trang thì thấy chỉ khoảng 6.5l/100km thôi. Chạy mở máy lạnh suốt.
Xe này số tay ít hao xăng là phải rồi.
Số AT lúc nào cũng hao hơn MT , ngay cả khi đi đường trường và khóa cứng ly hợp vì hiện tượng trượt của MT chỉ xảy ra rất ngắn khi đề pa số 1 thôi. Ly hợp của MT mà trượt nhiều là hư bố ngay.
Trong trường hợp khóa ly hợp của số tự động, AT cũng hao hơn vì trên một xe AT, MT đồng cấp; MT lúc nào cũng nhiều số hơn ví dụ AT 4 cấp thì MT phải là 5 hay 6. Như thế đ8ạc tính MT cao hơn.
Trong thành phố, thì đã rỏ. Dĩ nhiên không thể phủ nhận tính tiên nghi của AT so với MT.
ai nói Ford thế hệ mới ăn xăng thì dám chắc người đấy chưa cầm lái bao giờ, xe em ff 1.8 AT đi lạng sơn, em đổ 500k khoảng 29 lít ( A95 16900) cả đi về tính ra gần 380 km nhưng về đến hn còn đi đc hơn 80 km nữa, bắt đầu lên cầu thanh trì em reset đồng hồ đo, thường chỉ khoang 5,5l đến 6,2 lít/100k. đấy là em mới lái , chân ga còn chưa nhịp nhàng lắm, cộng thêm xe e mới chạy đc 800km như các bác nói là xe dưới 5000km tốn xăng hơn. Cảm giác lái thì tuyệt, đáng đồng tiền bát gạo thoài buổi khó khăn.