Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.704
12.227
113
HCM
Bác chủ thớt có ktra thử xem hàng ghế sau của Trax có điều chỉnh lên xuống như của Ecosport ko bác.
Cái này rất tiện cho việc đi chơi xa, rất là đỡ mỏi lưng.
Lưng ghế Trax cố định rồi bác do phía sau có tấm che khoan hành lý.

năm sau mà honda đưa hr-v về thì liệu có trở thành đương kim vô địch không các bác.

HR-V sẽ nhập nên giá cũng không thể tốt được, doanh số khó cao.

Trong tầm này, EcoSport vẫn chiếm ưu thế về doanh số.
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Bác chủ kết luận 2 thằng này không cùng phân khúc thì k hợp lý rồi. Trong một phân khúc, có con làm to hơn gần với phân khúc trên hơn, lấy lợi thế về độ rộng rãi, cũng có con làm nhỏ lại để giá thành thấp hơn.
2 thằng này ở đâu cũng phải xếp nó nằm trong phân khúc subcompact cross/SUV, cho dù nó chênh nhau phần nào về kích cở.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
20/9/16
20
15
3
Trax sx ở Hàn Quốc do Daewoo sx nên chất luọng sao bằng Ecosport được
 
Hạng B2
23/7/15
333
245
43
37
Ford EcoSport thay lọc máy lạnh quá khó nên em sẽ ko mua ạ, coi hướng dẫn mà thấy nản rồi, thiết kế ngu như bò giấu sâu vô tận trong chứ ko dễ thay như mấy hãng khác ở chỗ để găng tay. Nguồn tinhte.vn
Xe của em nếu gấp. Chỉ cần 20s là thay song cái lọc đó.
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.475
113
Bác chủ kết luận 2 thằng này không cùng phân khúc thì k hợp lý rồi. Trong một phân khúc, có con làm to hơn gần với phân khúc trên hơn, lấy lợi thế về độ rộng rãi, cũng có con làm nhỏ lại để giá thành thấp hơn.
2 thằng này ở đâu cũng phải xếp nó nằm trong phân khúc subcompact cross, cho dù nó chênh nhau phần nào về kích cở.
kích thước chênh lệch thì vẫn có thể cùng 1 phân khúc, nhưng nếu tính thêm cân nặng chênh lệch nữa thì lại khác, yếu tố quyết định độ đầm của từng phân khúc. Cả 2 yếu tố đều chênh lệch khá lớn thì nó đủ khác phân khúc rồi, ở đây còn khuyến mãi thêm động cơ sức mạnh chênh lệch nữa, tổng cộng 3 yếu tố chênh lệch, vậy mà vẫn đánh đồng phân khúc thì em bái phục mấy bác
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
kích thước chênh lệch thì vẫn có thể cùng 1 phân khúc, nhưng nếu tính thêm cân nặng chênh lệch nữa thì lại khác, yếu tố quyết định độ đầm của từng phân khúc. Cả 2 yếu tố đều chênh lệch khá lớn thì nó đủ khác phân khúc rồi, ở đây còn khuyến mãi thêm động cơ sức mạnh chênh lệch nữa, tổng cộng 3 yếu tố chênh lệch, vậy mà vẫn đánh đồng phân khúc thì em bái phục mấy bác

Phân khúc A, B, C, D, Fullsize chỉ tính duy nhất trên kích thước xe thôi bác, kể cả xe sang cũng vậy. Các tố khác k được tính. Cùng 1 phân khúc, nhưng k có nghĩa nó tương đương nhau về các mặt khác. Vd, con Civic type R nó hơn 300 mã lực, vẫn phải xếp nó vô phân khúc C, nó đâu có lên D hay xuống B được.
Cái bác đề cập là các đối thủ trực tiếp cùng phân khúc. Vẫn có những nhóm hoặc cặp đối thủ khác nhau trong cùng phân khúc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/3/15
1.187
32.168
113
cùng là kiểu dáng mini SUV nhưng khác phân khúc, bác phân biệt kiểu dáng (sedan, hatchback, mini SUV, SUV, ....) vs phân khúc nhé.


không ảo tưởng, nhưng thông số tổng thể (động cơ, kích thước, cân nặng, ...) đều vượt trội Ecosport thì đủ có thể cho nó hơn một phân khúc rồi. Khung gầm phát triển từ Aveo nhưng nó có kích thước tổng thể và cân nặng lớn hơn Aveo và tương đương với 1 xe hạng C. Ở VN nhiều xe hạng C dùng chung động cơ 2.0 với xe hạng D, nhưng nhờ cân nặng và kích cỡ lớn hơn thì nó hơn nhau 1 phân khúc thôi

thôi em không tranh luận nữa, ai muốn thì cứ đánh đồng 2 thằng đó là cùng phân khúc và mua Ecosport xem như đã mua xe cùng phân khúc với giá hời

kích thước chênh lệch thì vẫn có thể cùng 1 phân khúc, nhưng nếu tính thêm cân nặng chênh lệch nữa thì lại khác, yếu tố quyết định độ đầm của từng phân khúc. Cả 2 yếu tố đều chênh lệch khá lớn thì nó đủ khác phân khúc rồi, ở đây còn khuyến mãi thêm động cơ sức mạnh chênh lệch nữa, tổng cộng 3 yếu tố chênh lệch, vậy mà vẫn đánh đồng phân khúc thì em bái phục mấy bác
Trax lớn hơn Eco chút đỉnh nhưng vẫn chưa thể xếp vào phân khúc trên Subcompact Crossover là hạng Compact Crossover gồm CX-5, CR-V, Tucson, ..... rõ ràng Trax ko thể ngang hàng với mấy e đó, nó chỉ ngang hàng với CX-3, HR-V, Creta, Ecosport, Vitara ...
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Phân khúc A, B, C, D, Fullsize chỉ tính duy nhất trên kích thước xe thôi bác, kể cả xe sang cũng vậy. Các tố khác k được tính. Cùng 1 phân khúc, nhưng k có nghĩa nó tương đương nhau về các mặt khác. Vd, con Civic type R nó hơn 300 mã lực, vẫn phải xếp nó vô phân khúc C, nó đâu có lên D hay xuống B được.
Cái bác đề cập là các đối thủ trực tiếp cùng phân khúc. Vẫn có những nhóm hoặc cặp đối thủ khác nhau trong cùng phân khúc.
Em hoàn toàn đồng ý với bác. Bên nước ngoài đánh giá xếp phân khúc xe theo kích thước và hệ thống khung gầm, ví dụ như sedan hạng C với SUV hạng C thì cũng đều sử dụng chung 1 loại khung gầm và kích thước dài rộng cũng tương đương nhau, chỉ khác nhau ở chiều cao và khoảng sáng gầm. Tương tự như vậy sẽ là các phân khúc A, B, D và E. Còn xe sang thì hơi lằng nhằng hơn vì để đảm bảo độ rộng rãi các hãng thường thiết kế xe dài rộng hơn so với chuẩn thông thường của phân khúc và đi kèm theo nhiều biến thể, mà hay gặp nhất là phiên bản kéo dài wheelbase như Audi A8L hay Jaguar XJL. Quay trở lại với Trax và EcoSport thì 2 em này cùng phân khúc là chính xác (dựa trên khung gầm hạng B), chỉ có điều sự tác động của thuế nhập khẩu đã làm méo mó thị trường, dẫn đến làm giảm khả năng cạnh tranh của em Trax khi so về giá. Nhưng xe nhập thì vẫn luôn có lượng khách hàng riêng của mình nên đến em Juke còn ko sợ ế thì các bác ko phải lo cho em Trax đâu :D