Hạng B1
13/2/17
69
44
18
35
bác ăn nói thiếu căn cứ quá bác đoán giá nó ngang cr-v cũng chỉ là dự thôi mà khác gì tụi em
Trẻ con cũng tính đuợc nhé. Dự cái j. HRV tại Thái Lan từ 890.000 baht (~ 580 triệu đồng) cho phiên bản S, 975.000 baht (~ 644 triệu đồng) cho phiên bản E và 1.045.000 baht (~ 690 triệu đồng) cho phiên bản EL về Vn đủ các thứ thuế, chi phí vận chuyển, lãi dày của Honda không hơn 900tr con này tôi đi đầu xuống đất. Con này mà rẻ Tôi Yêu VN ĐỒng đã mang về lâu rùi, đợi các ông ngóng đấy mà đòi ngon bổ rẻ.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B1
13/2/17
69
44
18
35
Chưa nói về giá mà. Bác cho thông tin về giá bán đi. Căn cứ vào đâu bác tính được là ngang CRV lắp trong nước?

Cám ơn nhiều.
Tại thị trường Thái Lan, Giá khởi điểm của Honda Civic 2016 tại Thái Lan là 869.000 Baht, tương đương 552 triệu Đồng về VN là 950tr.
HRV bản rẻ nhất 890.000 baht (~ 580 triệu đồng) theo bác về VN có rẻ hơn đuợc không. Có gần bằng CRV 2.0 rắp trong nứoc không.
 
Hạng B2
1/9/16
329
173
58
35
Trẻ con cũng tính đuợc nhé. Dự cái j. HRV tại Thái Lan từ 890.000 baht (~ 580 triệu đồng) cho phiên bản S, 975.000 baht (~ 644 triệu đồng) cho phiên bản E và 1.045.000 baht (~ 690 triệu đồng) cho phiên bản EL về Vn đủ các thứ thuế, chi phí vận chuyển, lãi dày của Honda không hơn 900tr con này tôi đi đầu xuống đất. Con này mà rẻ Tôi Yêu VN ĐỒng đã mang về lâu rùi, đợi các ông ngóng đấy mà đòi ngon bổ rẻ.
bác có nhầm không vậy giá kia là niêm yết ở thái đã bao gồm thuế phí bên đó, bác phải tính giá từ nhà máy xuất về việt nam chứ rồi cộng với thuế phí của mình:3dandap:
 
Hạng B1
13/2/17
69
44
18
35
bác có nhầm không vậy giá kia là niêm yết ở thái đã bao gồm thuế phí bên đó, bác phải tính giá từ nhà máy xuất về việt nam chứ rồi cộng với thuế phí của mình:3dandap:
Thánh tỉnh lại cho tôi nhờ.=)). Nhìn vào cái civic 2017 kia kìa, mà vẫn cố cãi.
 
Hạng B2
1/9/16
329
173
58
35
Tại thị trường Thái Lan, Giá khởi điểm của Honda Civic 2016 tại Thái Lan là 869.000 Baht, tương đương 552 triệu Đồng về VN là 950tr.
HRV bản rẻ nhất 890.000 baht (~ 580 triệu đồng) theo bác về VN có rẻ hơn đuợc không. Có gần bằng CRV 2.0 rắp trong nứoc không.
Tại Thái Lan, Civic 2016 có 4 phiên bản khác nhau. Giá bán của Civic Turbo RS là khoảng 34.000 USD. Phiên bản Civic Turbo có giá khoảng 31.300 USD. Hai phiên bản này sử dụng động cơ tăng áp 1.5L mới. Trong khi đó, Civic 1.8 EL có giá khoảng 27.300 USD và Civic 1.8 E có giá khoảng 24.700 USD.
bác lại nhầm rồi bản về mình là 1.5 turbo nhé không phải bản khởi điểm đâu bác :3dchientrung:
 
Hạng B1
13/2/17
69
44
18
35
Tại Thái Lan, Civic 2016 có 4 phiên bản khác nhau. Giá bán của Civic Turbo RS là khoảng 34.000 USD. Phiên bản Civic Turbo có giá khoảng 31.300 USD. Hai phiên bản này sử dụng động cơ tăng áp 1.5L mới. Trong khi đó, Civic 1.8 EL có giá khoảng 27.300 USD và Civic 1.8 E có giá khoảng 24.700 USD.
bác lại nhầm rồi bản về mình là 1.5 turbo nhé không phải bản khởi điểm đâu bác :3dchientrung:
Và để giảm chi phí khi về Vn nó cắt đi 1 cơ số Option .... chứ không phải bản giống bên thái đâu nhé.
 
Hạng B2
1/9/16
329
173
58
35
Và để giảm chi phí khi về Vn nó cắt đi 1 cơ số Option .... chứ không phải bản giống bên thái đâu nhé.
e vừa tìm hiểu bên phòng phát triển sản phẩm Honda mảng bán hàng ô tô họ trả lời civic 1.5 turbo nhập về giống hệt bên Thái không cắt option nào cả chỉ khác là bên thái tay lái nghịch thôi bác nhé.
 
Hạng B1
13/2/17
69
44
18
35
e vừa tìm hiểu bên phòng phát triển sản phẩm Honda mảng bán hàng ô tô họ trả lời civic 1.5 turbo nhập về giống hệt bên Thái không cắt option nào cả chỉ khác là bên thái tay lái nghịch thôi bác nhé.
Cho hỏi bác đã sở hữu civic 2017 chưa hay chỉ nghe nói qua nói lại:
Ở bên nước ngoài (USA, Thailand, Malaysia, Indo, England,...) thì Civic full option ,rất lợi hại. Nhưng về Vn gọi là Civic 1,5 max option THÀNH THÙNG RỖNG KÊU TO :D . Vì về Vn bác honda Việt Nam ta đã "ăn bớt rất nhiều" các tính năng an toàn cũng như nhiều tiện ích khác :

- RDM (cảnh báo chệch làn ) ,

- adaptive cruise control ACC (tính năng này cực kỳ hay, giữ khoảng cách an toàn với tốc độ biến thiên tuỳ thuộc vào xe phía trước khi đang chạy trên cao tốc mà ko cần phải đạp chân ga, khi xe phía trước chạy chậm lại, KẾT HỢP với cảm biến và camera trước theo xe Honda ,xe sẽ tự động nhá phanh và dừng hẳn nếu xe phía trước dừng lại hoặc chuyển làn gấp, đề phòng trường hợp tài xế buồn ngủ hoặc phân tâm )

- side camera (camera bên hông , giúp việc quan sát khi quẹo bên ko thuận dễ hơn và tấp lề ko bị cạn),
-cảm biến áp suát lốp (bên Mý bắt buộc phải có)
-sấy kính chiếu hậu 2 bên,

** các tiện ích sau đây cũng bị cắt nốt :(
- cảm biến tự bật đèn ban ngày, cảm biến mưa.
- đèn soi gương 2 hàng ghế trước bị cắt mất( khi kéo miếng che nắng xuống sẽ thấy )
-Sấy/ làm lạnh 2 ghế trước.
- ghế phụ chỉnh điện,
-key remote control bên Thái hay bên Us có 4 nút về Vn cắt cha của người ta đi chỉ còn 3 nút ( tính năng đề nổ xe từ xa để làm mát xe sẵn trước khi vào xe ), tự động mở gương từ xa khi đỗ trời trưa nắng. :(

**Về giải trí :bị cắt xén trang bị 10 loa Sony chất lượng rất ok 580watt + cục Sub: đánh bass rất chuẩn => về Vn chỉ còn 8 loa + ko có cục sub (ko biết loa tàu hay loa thái nữa ) :(
- Cách âm gầm bản bên Mỹ rất ok, giảm ồn 58% so với thế hệ 9th ( review online) ko biết về Vn có còn nổi 30% ko ???
-Đó là chưa kể Civic bản all new tự nhiên tàng hình mất mấy cái sensor cảm biến de + tiến ,mà xe hiện đại giờ nào cũng phải có (TOYOTA VN Altis còn có ít nhất 2 cái cảm biến de nữa mà :D ). Đừng có nói dựa vào 1 mình cái camera 360 của Honda nhé, de xe mà ko có cảm biến thì thiếu an toàn và mất tự tin hẳn.

++ 1 điều quan trọng nữa là mang tiếng Civic trang bị Full Led , mà đèn sương mù chỉ là dây tóc rẻ tiền, đèn hậu phía sau cũng trộn vô đèn dây tóc (khi đạp thắng nhìn kỹ sẽ thấy) , đèn vàng de cũng dây tóc, đèn xi nhan sau cũng dây tóc nốt , đèn nội thất bên trong 100% là đèn dây tóc vàng hết ) FULL LED mà vậy đó hả ?????!!!!!!! >:-(
### Hãy nhìn sang Mazda CX5 bản thấp nhất cũng đc trang bị 100% LED trước sau( kể cả đèn sương mù), hay anh Merc C200/ 250 quảng cáo full Led ( tất cả đèn trước sau, Far/cos,xi nhan ,đèn de , từ trong ra ngoài đến đèn khoang hàng lý đều là LED hết !!! ) ==>> đã quảng cáo Full thì phải đúng nghĩa chứ , sao cứ chơi trò chơi chữ vậy !!??

Vậy mà cái giá bên Thái chỉ 690tr cho bản full RS cao cap nhất ra giáy tờ luôn
Về VN giá e ấy chuản bị đôn thành 950tr , thêm giáy tờ + bảo hiểm+ thuế+ ra Bs lăn bánh ==> xấp xỉ 1 tỉ 1 . VẬY LÀ HONDA ĐÃ CHÍNH THỨC MỞ ĐẦU TRÀO LƯU DÒNG XE HẠNG C LUXURY LAI D NHƯNG GÍÁ THÌ CÒN ĐẮT HƠN HẠNG D ( mazda 6 bản 2.5, CX-5 bản 2.5 AWD ,Kia Optima , Hyundai sonata ....=> ra luôn BS tròm trèm dưới 1 tỉ 1 )chưa kể cuối năm Trường Hải / Thành công giảm giá KM hàng trăm chai để kích cầu. Còn khách hàng mua City phải xếp hàng chờ đợi sang tận T2/T3. Kiểu sx xe nhỏ giọt/ ém hàng/ hạn chế làm cho dân VN lầm tưởng xe Honda đang hút hàng và hiếm lắm => đôn giá lên hoặc ko giảm giá kích cầu để theo xu thế chung .

Mấy bác honda VN muốn "chém gía cao đúng không " ??!! Ok thôi !!!! Sao không nhập Civic 1.5 turbo mà có FULL OPTION ĐÚNG NGHĨA VỀ ĐI ??!!!!!
HOẶC LÀ...Cho khách hàng lựa chọn khi mua xe đc tuỳ chọn các gói tiện ích high end đi kèm "tick option vô ô trống / booking Online" , ngoài các công nghệ an toàn tối thiểu phải có, thì họ có thể cho khách hàng VN lựa chọn thêm các tiện ích/ tính năng ...
**VD như gói Honda SENSING :
- Lane keeping assist system ( nếu xe bạn quẹo mà ko bật đèn signal thì xe sẽ tự động điều chỉnh đi thẳng tiếp=> ko cho quẹo .
-Adaptive cruise control, (ACC): giữ tốc độ ổn định và khoảng cách an toàn đối với xe phía trước, có thể tự động điều chỉnh tốc độ chậm lại hoặc nhanh lên hoặc tự kích hoạt phanh nếu xe trước thắng gấp hoặc chuyển làn , đề phòng trường hợp bác tài buồn ngủ => Quên đạp thắng mà tông thẳng vào xe trước)
-Collision Mitigation Brakeing System (CMBS)xe sẽ đc trang bị thêm cảm biến + 1 camera phía trước giúp xe tự động phanh khẩn cấp khi phía trước xe có vật cản cách 20m trở lên mà tài xế chưa có tác động lên phanh => đề phòng tài xế buồn ngủ hay hôn đít mấy xe khác :D ( cái này y chang của Subaru Forester có)
-Road departure mitigation system (RDM) : khi đi xe ta chủ quan lơ là hay buồn ngủ, xe đi lẹch làn đường , sẽ có tiến kêu lớn cảnh báo cho tài xế
-Blind spot warning (cảnh báo điểm mù) , khi có xe khác đang vựot ,xe sẽ cảnh báo cho 2 bên.ở 2 kính chiếu hậu
Nếu Honda mà cho tuỳ chọn trang bị thêm mấy gói này như bên US, Civic nó dư xăng đạt 10 sao an toàn chứ nói j 5 sao :)
Tại sao Kính chiếu hậu chống chói tự động lại phải mua thêm như 1 phụ kiện???
 
Hạng B2
6/4/07
211
189
43
kích thước chênh lệch thì vẫn có thể cùng 1 phân khúc, nhưng nếu tính thêm cân nặng chênh lệch nữa thì lại khác, yếu tố quyết định độ đầm của từng phân khúc. Cả 2 yếu tố đều chênh lệch khá lớn thì nó đủ khác phân khúc rồi, ở đây còn khuyến mãi thêm động cơ sức mạnh chênh lệch nữa, tổng cộng 3 yếu tố chênh lệch, vậy mà vẫn đánh đồng phân khúc thì em bái phục mấy bác

"Phân khúc" ko phải là 1 thuật ngữ kỹ thuật để bác lôi thông số kỹ thuật ra, so sánh chi li con số rồi định vị. Phân khúc là thuật ngữ marketing nên bác phải đặt cái sản phẩm vào thị trường, vị trí nó ở đâu, competitor trực tiếp gồm những ai, khách hàng tiềm năng là ai, nhu cầu gì... là sẽ ra phân khúc cho nó. Chính vì định vị được vị trí trên thị trường, khách hàng, mục tiêu... các hãng mới đi ngược lại quyết định thông số kỹ thuật cho chiếc xe. Còn sự chênh lệch thông số chẳng qua chỉ đem lại Competitive Advantage cho nó mà thôi.

Mà thật ra dùng chữ "phân khúc" cũng ko chính xác lắm, vì phân khúc là dành để phân chia thị trường, ko phải các dòng sản phẩm. Với sản phẩm phải dùng từ "phân hạng" mới chính xác. Và đó là những A, B, C, D...; hay subcompact, compact, mid-size, full-size...

1 VD điển hình cho việc 1 sản phẩm nhưng định vị phân khúc khác biệt là con Toyota Camry:
- Ở Mỹ: phân khúc nó nhắm đến là khách hàng gia đình, cần 1 chiếc xe reliable, affordable và fuel-efficiency. Do đó Camry bên đó tập trung truyền thông con Camry Hybrid, tiện nghi nội thật hoàn toàn ko bằng bản bán tại VN.
- Ở VN: Camry buộc phải có yếu tố "sang trọng, đẳng cấp, dành cho người thành đạt". Nên nội thất được chăm chút hơn hẳn bản Mỹ. Chẳng hạn như ốp gỗ nhiều nơi, khay đựng ly có nắp đậy, bản cao nhất điều hòa 3 vùng và có bảng điều khiển cho hàng ghế sau để chỉnh điều hoà, âm thanh và ngả ghế, rèm che sau đầu. Những thứ này bản ở Mỹ ko hề có.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/2/15
3.603
6.336
113
55
TP.Hồ Chí Minh
"Phân khúc" ko phải là 1 thuật ngữ kỹ thuật để bác lôi thông số kỹ thuật ra, so sánh chi li con số rồi định vị. Phân khúc là thuật ngữ marketing nên bác phải đặt cái sản phẩm vào thị trường, vị trí nó ở đâu, competitor trực tiếp gồm những ai, khách hàng tiềm năng là ai, nhu cầu gì... là sẽ ra phân khúc cho nó. Chính vì định vị được vị trí trên thị trường, khách hàng, mục tiêu... các hãng mới đi ngược lại quyết định thông số kỹ thuật cho chiếc xe. Còn sự chênh lệch thông số chẳng qua chỉ đem lại Competitive Advantage cho nó mà thôi.

Mà thật ra dùng chữ "phân khúc" cũng ko chính xác lắm, vì phân khúc là dành để phân chia thị trường, ko phải các dòng sản phẩm. Với sản phẩm phải dùng từ "phân hạng" mới chính xác. Và đó là những A, B, C, D...; hay subcompact, compact, mid-size, full-size...
Hòn đá cũng nghiên cứu kỹ lắm, pr rầm rộ, đợt đầu gom tất được 232 đơn hàng, mững phát sốt! Sau khi hưởng hết vị ngọt, người dân đã nhận ra giá trị đích thực: đó lá 29 chiếc cho tháng tiếp theo. Kết quả: os có hàng loạt bài ca ngợi nhằm mục đích lòe tiếp để tăng doanh số.
Quay lại chủ đề chính giữa Trax và Ecosport cả hai xe tuy cùng phân khúc nhưng chênh nhau cả trăm triệu là một bất lợi cho trax. Không cẩn thận trax sẽ bước vào lốt chân của vitara, gầm hơn là civic.