Hạng B2
18/8/10
132
0
18
Hochiminh
MINHENG nói:
động cơ diesel có tuổi thọ cao hơn động cơ xăng chứ bác, cao hơn từ 2-3 năm.
do động cơ diesel có moment xoắn lớn hơn nên được dùng để đi những vùng có địa hình đèo,dốc,... tốt hơn động cơ xăng
Ghi nhận ý kiến của Bác. Quan điểm về độ bền; tuổi thọ; khả năng thích ứng với tải trọng.... mà em nêu ra bên trên là em tóm lược trong quyển giáo trình "Nguyên lý động cơ đốt trong - Do Nguyễn Tất Tiến chủ biên- NXB Giáo Dục (Giáo trình chính thống dùng trong bộ môn động cơ của các trường ĐH Việt Nam dạy cho ngành cơ khí otô.
Em chỉ nói theo sách, có lẽ sách nói sai (???!!!!)
Chào Bác. Chúc một năm mới an lành, hạnh phúc.

[/quote]
Đọc trên OS em cũng nghe mọi người nói xe máy dầu bền hơn xe máy xăng (nếu em không nhầm thì kỉ lục của xe máy dầu gần 500.000km mới làm máy còn máy xăng thì khoảng 200.000 đến 250.000km). Em đang download cuốn "Nguyên Lí Động Cơ Đốt Trong" của Nguyễn Tất Tiến về đọc, hy vọng sẽ vỡ ra được nhiều điều.
 
Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
speed_google nói:
ưu khuyết điểm tính ra chắc ngang cơ quá
 
Về nguyên lý thì vẫn còn đang bàn …. Để tính sau.
Theo em thì ngang hay bằng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.
 
 
1/4/07
21.905
16.902
113
0913168658
euro car nói:
Tóm lại thì máy dầu vượt trội hơn áy xăng 3 điểm:
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn
- Ít ô nhiễm môi trường hơn, vì nhiệt độ đốt cháy của máy dầu cao hơn máy xăng 30%. Nên nhiên liệu đốt sạch hơn.
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn
Diesel ở Mỹ phải lọc S và N trước khi sử dụng, giá thành cao. chi phí sử dụng hko6ng r-ẻ hơn nhiều.
- Độ bền cao hơn
Độ bền máy xăng nếu bảo dưỡng đúng thì cao hơn máy dầu nhiều. Động cơ dầu áp lực, nhiệt độ buồng nén rất cao, nên piton xy lanh luôn ở tình trạng làm việc không thể bằng được, dù dùng vật liệu tốt hơn.
Nguyên do người ta bỏ một máy xăng không phải vì độ bền, mà vì lạc hậu. Một máy xăng bị bỏ 95% vì hao xăng hơn.
- Ít ô nhiễm môi trường hơn, vì nhiệt độ đốt cháy của máy dầu cao hơn
Thực ra là ngược lại. Động cơ xăng trước khi cháy đã tạo hòa khí xong, còn động cơ Diesel thì chưa bắt đầu. Nhiệt độ cao hơn áp suất cao hơn và cháy lâu hơn của may dầu tao ra oxitNito, ô nhiểm môi trường rất nặng, hiên vẩn chưa lọc được hoàn toàn.
 
Hạng D
21/12/06
1.139
809
113
truong195 nói:
-. Động cơ dầu áp lực, nhiệt độ buồng nén rất cao, nên piton xy lanh luôn ở tình trạng làm việc không thể bằng được, dù dùng vật liệu tốt hơn.
Nguyên do người ta bỏ một máy xăng không phải vì độ bền, mà vì lạc hậu. Một máy xăng bị bỏ 95% vì hao xăng hơn.
 
Tuy nhiên máy xăng  làm việc ở vòng tua máy "cao hơn" máy dầu nhiều (máy dầu thường đạt moment xoắn-lực kéo- cực đại ở vòng tua máy 1750 v/phút, trong khi đó máy xăng "cần phải " lên tới trung bình 4000 v/phút)=>"cường độ lao động" luôn căng thẳng hơn và có lẻ đó củng là một trong những nguyên nhân  máy xăng "mau" hao xăng hơn so với lúc mới.
 
Hạng B1
30/11/10
55
0
0
28
E thì thích đi xăng đỡ ồn. Dầu không hao hơn nhưng động cơ ồn quá em chịu ko nổi.
 
ltn
Hạng B2
11/11/10
171
2
0
40
Đọc xong bài này thì thấy ý kiến 2 chiều ngang nhau, nhưng về phần em thì em vẫn thích máy xăng vì nó êm hơn.
 
Hạng D
21/12/06
1.139
809
113
truong195 nói:
Bác xem lại, máy đời mới hai thứ cũng gần nhau.
Mời bác vào Ford Việt Nam so sánh Ford Focus nha:
Focus máy xăng 2.0L : moment xoắn cực đại 185 Nm ở vòng tua 4500 v/phút.
Focus máy dầu 2.0 L : moment xoắn cực đại 320 Nm ở vòng tua 2000 v/phút.
Và đây là máy đời 2010 (đời mới chứ gìê nửa) của Ford.
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Cứ lôi 2 chiếc ra chạy thử là biết ngay thôi, chứ cứ phân tích thì ngang nhau đấy, chạy được 2 -3 năm thì thấy máy dầu thế nào thôi!
Em bỏ phiếu cho máy xăng....!