Ghi nhận ý kiến của Bác. Quan điểm về độ bền; tuổi thọ; khả năng thích ứng với tải trọng.... mà em nêu ra bên trên là em tóm lược trong quyển giáo trình "Nguyên lý động cơ đốt trong - Do Nguyễn Tất Tiến chủ biên- NXB Giáo Dục (Giáo trình chính thống dùng trong bộ môn động cơ của các trường ĐH Việt Nam dạy cho ngành cơ khí otô.MINHENG nói:động cơ diesel có tuổi thọ cao hơn động cơ xăng chứ bác, cao hơn từ 2-3 năm.
do động cơ diesel có moment xoắn lớn hơn nên được dùng để đi những vùng có địa hình đèo,dốc,... tốt hơn động cơ xăng
Em chỉ nói theo sách, có lẽ sách nói sai (???!!!!)
Chào Bác. Chúc một năm mới an lành, hạnh phúc.
[/quote]
Đọc trên OS em cũng nghe mọi người nói xe máy dầu bền hơn xe máy xăng (nếu em không nhầm thì kỉ lục của xe máy dầu gần 500.000km mới làm máy còn máy xăng thì khoảng 200.000 đến 250.000km). Em đang download cuốn "Nguyên Lí Động Cơ Đốt Trong" của Nguyễn Tất Tiến về đọc, hy vọng sẽ vỡ ra được nhiều điều.