đoạn này không chính xác, với hộp số 10 cấp và 8 cấp thì sự khác biệt không đáng kể, tôi cho rằng tương đương nhau, quan trọng việc nhảy số phù hợp với động cơ hay không. Với khối máy 2.0 I4 thì tôi cho rằng 8 cấp còn tốt hơn là 10 cấp. BMW vẫn dùng hộp số 8 cấp, Porsche cũng vậy chẳng lẽ kém explorerMột lần nữa, Ford Explorer Limited 2022 có lợi thế hơn Volkswagen Teremont 2021 nhờ hộp số tự động 10 cấp, nhiều cấp số hơn hộp số tự động 8 cấp của Volkswagen Teremont 2021.
Căn bản giới hạn 120km/h thì cũng chẳng lên đc số 10đoạn này không chính xác, với hộp số 10 cấp và 8 cấp thì sự khác biệt không đáng kể, tôi cho rằng tương đương nhau, quan trọng việc nhảy số phù hợp với động cơ hay không. Với khối máy 2.0 I4 thì tôi cho rằng 8 cấp còn tốt hơn là 10 cấp. BMW vẫn dùng hộp số 8 cấp, Porsche cũng vậy chẳng lẽ kém explorer
vẫn có thể lên được bác, tùy chỉnh drivemode là được bácCăn bản giới hạn 120km/h thì cũng chẳng lên đc số 10
Hs 10 cấp nếu đi cao tốc ở âu mỹ thì có thể mới phát huy hết tối ưu, còn về vn với tốc độ 120km/h đổ lại thì nó chỉ còn là công cụ để ford mkt mà thôi bác. Ở xứ mình hs 7-10 cấp sự khác biệt trong vận hành thực tế là không quá đáng kể.đoạn này không chính xác, với hộp số 10 cấp và 8 cấp thì sự khác biệt không đáng kể, tôi cho rằng tương đương nhau, quan trọng việc nhảy số phù hợp với động cơ hay không. Với khối máy 2.0 I4 thì tôi cho rằng 8 cấp còn tốt hơn là 10 cấp. BMW vẫn dùng hộp số 8 cấp, Porsche cũng vậy chẳng lẽ kém explorer
Pk Mid size này Explorer vô đối zồi: Máy 300hp Cần số núm xoay thời thượng, loa B&O, Cruise adaptive + lệch lane...Toy VN dạo này chắc ko chịu chi rồi, hèn gì ko thấy nhắc tới
Thiết kế kiểu của Đức, đặc thù của VW, chứ EU cũng không có loại nầyTeramont thật ra là mẫu xe VW phát triển cho thị trường Mỹ và China thích xe to rộng. Ở Châu Âu không phân phối xe này nên nói chất Đức là không đúng.
Ở VN xe mạnh cũng không làm được gì nhiều, cũng không có chổ để chay, thậm chí không phản ánh hết sức mạnh của nó. Các hộp số cùng cấp nhưng khác loại thì cũng rất quang trọng.Hs 10 cấp nếu đi cao tốc ở âu mỹ thì có thể mới phát huy hết tối ưu, còn về vn với tốc độ 120km/h đổ lại thì nó chỉ còn là công cụ để ford mkt mà thôi bác. Ở xứ mình hs 7-10 cấp sự khác biệt trong vận hành thực tế là không quá đáng kể.
Điều nầy tôi không phủ nhận, cũng như các đời Tiptronic, DSG6, DSG7, thường họ thích và chuộng DSG6 hơn vì độ tinh cậy và bền bỉ hơn, nhưng cũng tuỳ loại, hình như có bài viết về các loại DSG và phân tích ưu hay khuyết điểm của nó. bạn phân tích khá đúng, like cho bạnđoạn này không chính xác, với hộp số 10 cấp và 8 cấp thì sự khác biệt không đáng kể, tôi cho rằng tương đương nhau, quan trọng việc nhảy số phù hợp với động cơ hay không. Với khối máy 2.0 I4 thì tôi cho rằng 8 cấp còn tốt hơn là 10 cấp. BMW vẫn dùng hộp số 8 cấp, Porsche cũng vậy chẳng lẽ kém explorer
Chưa trãi nghiệm cả 2 xe nhug mà cảm nhận cá nhân thì chọn Vw. Hs 10c của Ford e thử trên Ranger thì thấy hơi cùi. Lên cao tốc may ra lên dc s9 s10.
Dân xứ Việt thường thích phân tích máy móc theo cảm tính mà không thèm quan tâm đến thông số kỹ thuật, VD : Khi đã thích một mẫu xe nào đó thì tìm mọi cách để bênh vực bất chấp thông số thua kém, lấy lý do là thông số thì vậy nhưng chưa chắc đã vận hành đúng như thông số, rất ấu trĩ, vì thông số kém thì chắc chắn là kém, còn thông số tốt thì vẫn còn có thể rất tốt hoặc có thể chưa tốt như mong đợi.
Vì thế, để bán xe cho người Việt đừng mang các loại công nghệ tiên tiến, đột phá về làm gì, cứ bán động cơ loại cũ, lạc hậu, yếu cũng được nhưng đã được sử dụng một thời gian dài, đừng bán hộp số hiện đại, cao cấp như AT 9,10 cấp hay DCT, DSG gì cả, cứ cho xài loại AT 4, 5, 6 cấp cổ điển thậm chí CVT cũng được, rõ ràng dùng CVT hoặc AT ít cấp hãng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền so với sử dụng hộp số cao cấp, đằng nào thì khách hàng cũng không phân biệt được sự khác nhau giữa AT , DCT và CVT, cũng không nhận biết được sự khác biệt của AT 10 cấp và AT 8 cấp thậm chí nhiều người còn bảo AT 6 cấp ngon hơn.
Đó cũng là nguyên nhân vì sao một vài hãng xe bán xe công nghệ tiên tiến khắp thế giới nhưng cứ tới TT VN là lại cho xài đồ cũ, vì họ đã quá hiểu tâm tính , trình độ của khách Việt. Chẳng việc gì hãng phải tốn chất xám , tốn tiền bạc để cho khách hàng thứ mà họ không thể cảm nhận được.
Vì thế, để bán xe cho người Việt đừng mang các loại công nghệ tiên tiến, đột phá về làm gì, cứ bán động cơ loại cũ, lạc hậu, yếu cũng được nhưng đã được sử dụng một thời gian dài, đừng bán hộp số hiện đại, cao cấp như AT 9,10 cấp hay DCT, DSG gì cả, cứ cho xài loại AT 4, 5, 6 cấp cổ điển thậm chí CVT cũng được, rõ ràng dùng CVT hoặc AT ít cấp hãng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền so với sử dụng hộp số cao cấp, đằng nào thì khách hàng cũng không phân biệt được sự khác nhau giữa AT , DCT và CVT, cũng không nhận biết được sự khác biệt của AT 10 cấp và AT 8 cấp thậm chí nhiều người còn bảo AT 6 cấp ngon hơn.
Đó cũng là nguyên nhân vì sao một vài hãng xe bán xe công nghệ tiên tiến khắp thế giới nhưng cứ tới TT VN là lại cho xài đồ cũ, vì họ đã quá hiểu tâm tính , trình độ của khách Việt. Chẳng việc gì hãng phải tốn chất xám , tốn tiền bạc để cho khách hàng thứ mà họ không thể cảm nhận được.
Chỉnh sửa cuối:
Chán ông teramont cái xe 2,5 tỷ lăn bánh mà có 6 loa ghẻ thua con xe cùi pắp của em 10 loa bose china.