Em chia sẻ 1 số hiểu biết của em về 2 dòng xe này:
- City: sắp ra phiên bản nâng cấp, có smart key (Attrage hiện tại cũng có), EBS (Cân bằng điện tử, hiện ở phân khúc B chỉ có Mazda 2 All New và Fiesta Titanium). Nếu bác mua City thì gắng đợi 1 thời gian nữa coi sao. Có thể lúc đó giá City sẽ thay đổi. Em chỉ buồn City là đời <2014 thì 4 thắng đĩa, hiện tại thì chỉ còn ... 2 thắng trước
- Attrage: máy 1.2 là khuyết điểm bự, mặc dù có vẻ như tiết kiệm xăng do máy nhỏ, tuy nhiên nếu bác lái đường thành thị hoặc full tải thì cái này ... hên xui, chưa chắc máy nhỏ đã tốt. Tuy nhiên xác Attrage nhẹ ~800kg, nhẹ hơn City 350 kg (City 1140), nên độ bốc 2 xe này khá tương đương nhau ( bác nên lái thử để cảm nhận tốt hơn là ... nghe nói). Attrage là chiếc sedan khá độc khi gầm cao 170, vượt trội so với tiêu chuẩn sedan thông thường, cái này thì ưu khuyết đều có. Em chạy về miền Tây, đi về ~ 200 km thì đánh gia Attrage chạy tốt. Nhưng cũng có 1 bác đậu chung bãi xe, mua xe cuối năm ngoái cứ complain về động cơ Attrage íu quá.
Về Ngoại thất: thì City đẹp hơn rồi. Nhưng nếu kiếm con xe che mưa che nắng thì bác vất cái ngoại thất đi, em thấy có xe là vui rồi, đẹp xấu tùy cái nhìn của mỗi người (dĩ nhiên vừa mắt thì ... tốt hơn)
Về nội thất: Attrage trang bị nhìu đồ chơi hơn City, mang tính thực dụng cao hơn, tuy nhiên Attrage ko có gương gập điện (cái này độ bằng cách gắn motor vào, khoảng 2 chai). Đi đường phố SG đông đúc thì em thấy rất cần cái gập điện. Dàn ghế sau City tự hào là rộng thì Attrage cũng rộng rãi ko kém, mặc dù kích thước nhỏ hơn. Ghế da của Attrage khá tốt so với phân khúc, trong khi City là ghế Nỉ, còn ghế bọc da của hãng thì bác ra ngoài bọc ngon hơn (bác cứ đi ghế nỉ chừng 1 năm rồi thay ghế da sau). City có cửa gió điều hòa sau, tuy nhiên City luôn bị complain là dàn lạnh kém, nên cửa gió điều hòa sau nói thiệt là ko bằng 1 xe ko có cửa gió sau nhưng dàn lạnh ngon (có vẻ như City lắp ráp ở VN nên dàn lạnh kém). Với xe Sedan 5 chỗ thì 1 dàn lạnh tốt đủ làm mát xe ~10- 20 giây, trong khi City em đi 2 lần thì đều phải cả phút hơn (nếu so sánh khi bác để xe ngoài trời nóng thì chiếc Rio ghẻ của em khoảng 30 giây là mát mẻ rồi, trong khi City lâu hơn hẳn). Em có chạy Attrage 1 lần, đánh giá dàn lạnh của Attrage khá good, nhanh và sâu. Còn dán cách nhiệt ko làm giảm độ nóng của xe khi để ngoài trời đâu nhé bác, nó chỉ ... giữ nhiệt lại cho xe, nên nếu để lâu thì còn nóng hơn là xe ko dán. (nhưng dán vẫn tốt hơn, trong trường hợp bác chạy xe ngoài đường thì nhiệt trong xe ổn định hơn)
Về giá: Attrage làm giá quá, bác đi mỗi sale khác nhau có thể mức giảm giá lại khác nhau. Theo như em biết thời điểm hiện tại Attrage giảm giá kịch kim có thể xuống tới tận 505~510, trong khi City hình như tầm 560~570 vì đang chuẩn bị ra bản nâng cấp (nhưng nếu bác đợi City version tới thì giá chắc chat hơn).
Vận hành, cảm giác lái: 2 xe khá bốc (bác nên lái thử bằng nhìu loại đường khác nhau, phố thị, đường đông và cao tốc). ~90 -100 thì Attrage khá OK, gầm cao xác nhẹ nên hơi lắc xí nhung ở mức chấp nhận dc, em chưa thử qua 90 ra sao vì ... ko dám (do xe test). 2 xe ôm cua đều ở mức trung bình (khuyết điểm của xe phân khúc B), nếu City có EBS sau này thì bác sẽ thấy tốt hơn chút. Lazang 15 và 16 em thấy ... như nhau, khả năng vượt đường sốc ko chênh lech nhìu đâu bác. Lazang to bám đường tốt hơn nhưng bù lại là ồn ào hơn và sốc hơn.
Tiêu hao nhiên liệu: mọi thứ chỉ là do nhà sản xuất công bố. Tiêu hao thực tế phụ thuộc vào công suất máy và đoạn đường di chuyển. Đi đường trường 2 xe tương đương nhau, mà em thấy xe B xe nào chạy đường trường cũng tương đương nhau hết, ko chênh lệch nhìu (tầm 5.5 ~ 6.0 đi Sài Gòn - Vũng Tàu), kể cả thánh Vios. Em thấy City hơi đề cao vào sự tiết kiệm trong các mẫu quảng cáo (có cái Challenger Fuer mà em thấy đăng ở mấy chục forum và báo đài). Mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc B là Vios và Accent Blue nhé, nhưng chênh lệch khi đi đường trường em thấy ko đáng kể, còn cảm giác lái thì của Vios kém hơn City hẳn. Quan trọng khi chạy phố thị thì Attrage tiết kiệm hơn nhé bác, vì xác nhẹ hơn, đề pa tua máy thấp hơn mặc dù mã lực của Attrage chỉ có ~80 so với gần 120 của City. Em chạy gần 30km đường thành phố hỗn hợp tốn khoảng 3 it rưỡi. Noi chung da la xe AT ma chay thanh pho dong duc thi phai 8-11l chu ko the it hon duoc, dao dong vo chung phu thuoc vao mat do xe (xe Taxi MT ma chay thanh pho thi cung phai co 7-10lit)
Đông cơ của City thì đời mới hơn, nhưng 2 con này xài 2 công nghệ động cơ khác nhau nên ko thể so sánh.
Cốp chứa đồ: chả quan trọng mấy, đã là sedan > 400l thì bác chứa đồ cứ gọi là thoải mái.
Option khac: hàng chính hãng tốt hơn nhé bác , đặc biệt là cái gì đụng vào đường điện. City ko có mở điện cốp sau thì phải. Lẫy chuyển số paddle shift độ được, tuy nhiên cái này cũng ít xài thôi bác. Ở các xe ko có lẫy thì bác kéo tay xuống cần số thôi, thao tác cũng ko mất công lắm nên cũng ko quan trọng. Nếu là Cruise Control thì khác.
Về thương hiệu: Honda dễ bán lại hơn Mit, số showroom cũng nhìu hơn.
Số tiền bỏ thêm: thời điểm này bác ko nên lấy City mà hãy đợi ... bản City nâng cấp, khi đó sẽ thấy sự chênh lệch giá chính xác là bao nhiu. Mua xe mà mình rướn thì cũng hơi mệt, vì bác rướn Attrage lên City (trong trường hợp này là khoảng 60tr chứ ko phải 50 nhé), trong khi bác rướn thêm 20tr là có K3 Ex At, thậm chí 80~90tr là K3 2.0 AT full. Rồi từ K3 bác rướn xí ~ 100tr là có Mazda 3 1.5, hehe
Đôi lời góp ý . Nếu là em thời điểm này thì em đợi City bản nâng cấp coi sao ,chứ bác lấy City thời điểm này sau này mất giá dữ lắm, vì thua City 2015 nhìu option. (thời điểm này thì City gọi là đời 2014 thôi)
- City: sắp ra phiên bản nâng cấp, có smart key (Attrage hiện tại cũng có), EBS (Cân bằng điện tử, hiện ở phân khúc B chỉ có Mazda 2 All New và Fiesta Titanium). Nếu bác mua City thì gắng đợi 1 thời gian nữa coi sao. Có thể lúc đó giá City sẽ thay đổi. Em chỉ buồn City là đời <2014 thì 4 thắng đĩa, hiện tại thì chỉ còn ... 2 thắng trước
- Attrage: máy 1.2 là khuyết điểm bự, mặc dù có vẻ như tiết kiệm xăng do máy nhỏ, tuy nhiên nếu bác lái đường thành thị hoặc full tải thì cái này ... hên xui, chưa chắc máy nhỏ đã tốt. Tuy nhiên xác Attrage nhẹ ~800kg, nhẹ hơn City 350 kg (City 1140), nên độ bốc 2 xe này khá tương đương nhau ( bác nên lái thử để cảm nhận tốt hơn là ... nghe nói). Attrage là chiếc sedan khá độc khi gầm cao 170, vượt trội so với tiêu chuẩn sedan thông thường, cái này thì ưu khuyết đều có. Em chạy về miền Tây, đi về ~ 200 km thì đánh gia Attrage chạy tốt. Nhưng cũng có 1 bác đậu chung bãi xe, mua xe cuối năm ngoái cứ complain về động cơ Attrage íu quá.
Về Ngoại thất: thì City đẹp hơn rồi. Nhưng nếu kiếm con xe che mưa che nắng thì bác vất cái ngoại thất đi, em thấy có xe là vui rồi, đẹp xấu tùy cái nhìn của mỗi người (dĩ nhiên vừa mắt thì ... tốt hơn)
Về nội thất: Attrage trang bị nhìu đồ chơi hơn City, mang tính thực dụng cao hơn, tuy nhiên Attrage ko có gương gập điện (cái này độ bằng cách gắn motor vào, khoảng 2 chai). Đi đường phố SG đông đúc thì em thấy rất cần cái gập điện. Dàn ghế sau City tự hào là rộng thì Attrage cũng rộng rãi ko kém, mặc dù kích thước nhỏ hơn. Ghế da của Attrage khá tốt so với phân khúc, trong khi City là ghế Nỉ, còn ghế bọc da của hãng thì bác ra ngoài bọc ngon hơn (bác cứ đi ghế nỉ chừng 1 năm rồi thay ghế da sau). City có cửa gió điều hòa sau, tuy nhiên City luôn bị complain là dàn lạnh kém, nên cửa gió điều hòa sau nói thiệt là ko bằng 1 xe ko có cửa gió sau nhưng dàn lạnh ngon (có vẻ như City lắp ráp ở VN nên dàn lạnh kém). Với xe Sedan 5 chỗ thì 1 dàn lạnh tốt đủ làm mát xe ~10- 20 giây, trong khi City em đi 2 lần thì đều phải cả phút hơn (nếu so sánh khi bác để xe ngoài trời nóng thì chiếc Rio ghẻ của em khoảng 30 giây là mát mẻ rồi, trong khi City lâu hơn hẳn). Em có chạy Attrage 1 lần, đánh giá dàn lạnh của Attrage khá good, nhanh và sâu. Còn dán cách nhiệt ko làm giảm độ nóng của xe khi để ngoài trời đâu nhé bác, nó chỉ ... giữ nhiệt lại cho xe, nên nếu để lâu thì còn nóng hơn là xe ko dán. (nhưng dán vẫn tốt hơn, trong trường hợp bác chạy xe ngoài đường thì nhiệt trong xe ổn định hơn)
Về giá: Attrage làm giá quá, bác đi mỗi sale khác nhau có thể mức giảm giá lại khác nhau. Theo như em biết thời điểm hiện tại Attrage giảm giá kịch kim có thể xuống tới tận 505~510, trong khi City hình như tầm 560~570 vì đang chuẩn bị ra bản nâng cấp (nhưng nếu bác đợi City version tới thì giá chắc chat hơn).
Vận hành, cảm giác lái: 2 xe khá bốc (bác nên lái thử bằng nhìu loại đường khác nhau, phố thị, đường đông và cao tốc). ~90 -100 thì Attrage khá OK, gầm cao xác nhẹ nên hơi lắc xí nhung ở mức chấp nhận dc, em chưa thử qua 90 ra sao vì ... ko dám (do xe test). 2 xe ôm cua đều ở mức trung bình (khuyết điểm của xe phân khúc B), nếu City có EBS sau này thì bác sẽ thấy tốt hơn chút. Lazang 15 và 16 em thấy ... như nhau, khả năng vượt đường sốc ko chênh lech nhìu đâu bác. Lazang to bám đường tốt hơn nhưng bù lại là ồn ào hơn và sốc hơn.
Tiêu hao nhiên liệu: mọi thứ chỉ là do nhà sản xuất công bố. Tiêu hao thực tế phụ thuộc vào công suất máy và đoạn đường di chuyển. Đi đường trường 2 xe tương đương nhau, mà em thấy xe B xe nào chạy đường trường cũng tương đương nhau hết, ko chênh lệch nhìu (tầm 5.5 ~ 6.0 đi Sài Gòn - Vũng Tàu), kể cả thánh Vios. Em thấy City hơi đề cao vào sự tiết kiệm trong các mẫu quảng cáo (có cái Challenger Fuer mà em thấy đăng ở mấy chục forum và báo đài). Mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc B là Vios và Accent Blue nhé, nhưng chênh lệch khi đi đường trường em thấy ko đáng kể, còn cảm giác lái thì của Vios kém hơn City hẳn. Quan trọng khi chạy phố thị thì Attrage tiết kiệm hơn nhé bác, vì xác nhẹ hơn, đề pa tua máy thấp hơn mặc dù mã lực của Attrage chỉ có ~80 so với gần 120 của City. Em chạy gần 30km đường thành phố hỗn hợp tốn khoảng 3 it rưỡi. Noi chung da la xe AT ma chay thanh pho dong duc thi phai 8-11l chu ko the it hon duoc, dao dong vo chung phu thuoc vao mat do xe (xe Taxi MT ma chay thanh pho thi cung phai co 7-10lit)
Đông cơ của City thì đời mới hơn, nhưng 2 con này xài 2 công nghệ động cơ khác nhau nên ko thể so sánh.
Cốp chứa đồ: chả quan trọng mấy, đã là sedan > 400l thì bác chứa đồ cứ gọi là thoải mái.
Option khac: hàng chính hãng tốt hơn nhé bác , đặc biệt là cái gì đụng vào đường điện. City ko có mở điện cốp sau thì phải. Lẫy chuyển số paddle shift độ được, tuy nhiên cái này cũng ít xài thôi bác. Ở các xe ko có lẫy thì bác kéo tay xuống cần số thôi, thao tác cũng ko mất công lắm nên cũng ko quan trọng. Nếu là Cruise Control thì khác.
Về thương hiệu: Honda dễ bán lại hơn Mit, số showroom cũng nhìu hơn.
Số tiền bỏ thêm: thời điểm này bác ko nên lấy City mà hãy đợi ... bản City nâng cấp, khi đó sẽ thấy sự chênh lệch giá chính xác là bao nhiu. Mua xe mà mình rướn thì cũng hơi mệt, vì bác rướn Attrage lên City (trong trường hợp này là khoảng 60tr chứ ko phải 50 nhé), trong khi bác rướn thêm 20tr là có K3 Ex At, thậm chí 80~90tr là K3 2.0 AT full. Rồi từ K3 bác rướn xí ~ 100tr là có Mazda 3 1.5, hehe
Đôi lời góp ý . Nếu là em thời điểm này thì em đợi City bản nâng cấp coi sao ,chứ bác lấy City thời điểm này sau này mất giá dữ lắm, vì thua City 2015 nhìu option. (thời điểm này thì City gọi là đời 2014 thôi)
Chỉnh sửa cuối: