Các bác chọn xe nào?

  • Honda CR-V L 2020

    Bình chọn: 32 30,2%
  • Hyundai SantaFe 2.4L AWD Cao Cấp

    Bình chọn: 74 69,8%

  • Total voters
    106
Tập Lái
2/4/19
41
35
19
TP.HCM
Dạ em xin phép vài lời vì đã lỡ cưới em San mà lâu lâu có léng phéng với em CRV ùi nên có thể nói xem như cũng đã trãi nghiệm với 2 em, anh em nào không đồng quan điểm thì đừng chém em tội nghiệp ạ- Đạo bất đồng bất tương vi ưu.
Trước tiên là con vợ San trước nha:
  1. Tổng thể giao diện và 3 vòng: Rất ưng mắt, rộng rãi, thoải mái. Thiết kế nhìn vững trải, hài hoà, đẹp. Gầm xe không quá thấp đủ để lội nước những ngày "Gọi Mưa" ở Saigon. Hệ thống đèn ổn áp, dễ nhận diện cả đêm và ngày. Có cái đèn pha là hãng set hơi cao, lúc mua về chạy các bác ngược chiều cứ tưởng em bật pha đá đèn um sùm, mà em có tội tình gì đâu. Mang ra hãng chỉnh cho nó thấp xuống chút.
  2. Nội thất và tiện nghi: Hài hoà, sang trọng, bực cái ít chỗ để cốc, mà nhà em thì lớp là bình nước, bình sữa cho đám nhóc, bình thuốc của em, rùi ly cà phê của 2 vợ chồng. Cái máy lạnh của San cảm giác công suất không đủ cho không gian nội thất nên làm lạnh hơi bị lâu. Ghế ngồi êm ái, thoải mái, bố trí linh hoạt, chỗ để chân không bị tù dễ chịu, ai đi xa với xe em, kể cả hàng ghế thứ 3 cũng không chê trách gì (chắc có bác phán đi ké mà sao dám ý kiến ý cò j, em đập thẳng luôn là em-1m69 và ông anh 2 1m77 SG-VT hàng ghế thứ 3 vẫn rất thoải mái). Cách âm bên trong là cái mà em khoái nhất, cách âm tốt, yên tĩnh, nhẹ nhàng trong suốt hành trình, không cảm thấy ong ong đầu. Loa thì chắc tai em tai trâu, nên cảm thấy rất hài lòng rùi, bác nào muốn âm thanh cở studio thì upgrade lên nha.
  3. Động cơ: Em chưa trải nghiệm nhiều các cung đường nhưng lên cao tốc thì khá bốc dù em chạy ở chế độ Smart, qua chế độ Sport thì còn get high hơn nữa nha, còn khi muốn vượt xe, với chế độ số tay, bớp 2 bớp mớm ga là qua thôi ạ. Đi đường đèo dốc bao khoẻ, vì em hay vi vu Saigon- Dalat cho công việc ạ. Phần offroad thì có nhè nhẹ thôi, còn chơi hard-core thì sắm bà con bán tải về độ đẽo mà chơi cho lành nha. Em xe máy dầu, đi khá tiết kiệm, bạn bè em mượn đi cũng thừa nhận khoản ăn uống khiêm tốn của em nó ạ.
  4. Hệ thống giảm sốc: Êm ái, khá hài lòng, các bác đừng mang em nó ra so với Lếch Xù mà tội nghiệp nha. Đi tốc độ cao không bồng bồng bay nhảy, chạy qua các gờ giảm tốc không có cảm giác tức hay dộng vào thùng xe kêu cành cành. Người ngồi trong xe ít có cảm giác chao đảo, chòng chành.
Phần 2 là " Vợ người ta" con CRV:
  1. Tổng thể giao diện và 3 vòng: Form sport nhìn đẹp, thiết kế tổng thể cân đối, vững trải, có cái đít xe gù gù lên thì theo cá nhân của em là thấy ghét thôi ạ. Về kích thước tổng thể nhỏ hơn Santafe 1 chút nên nhìn xe ít bề thế bằng. Phần này đẹp xấu tuỳ mỗi người, em không bàn luận thêm ạ, ví dụ như em thấy Mai Phương Thuý ko xinh vậy á, bác nào ý kiến trái ngược em mặc kệ ạ.
  2. Nội thất và tiện nghi: Không gian trong CRV cho cảm giác nhỏ hơn, dễ gây ngộp hơn Santafe, bố trí nội thất chi tiết nhựa nhìn cũng không được cao cấp và bắt mắt. dàn âm thanh cá nhân em thấy thua Santafe tuy nhiên máy lạnh làm mát nhanh và sâu hơn. Về ghế ngồi thì CRV thua San toàn tập, từ ghế lái cho đến hàng ghế 2 và hàng ghế 3, đi xa mà ngồi hàng ghế 3 thì hơi tù túng cái cẳng, em chưa ngồi, nhưng những người em chở mà bị nhét vào hàng ghế thứ 3 có ý kiến vậy. Về khoản cách âm cũng khá tốt, tuy nhiên nếu so sánh thì với San chỉ 8/10.
  3. Động cơ: Phải nói là khá bốc, vọt, hơn San vì là máy xăng và có turbo. Ăn uống cũng không đến nỗi nào, và kết hợp với hộp số CVT nên qua các cấp số khá mượt mà. Đạp trên cao tốc cho cảm giác lái sướng hơn San.
  4. Hệ thống giảm sốc: Tuyên bố là không êm bằng San nha, cảm giác hơi cứng, qua các gờ giảm tốc vẫn cảm giác bị tức. Tuy nhiên, xe cũng tạo cảm giác vững chắc không bị chòng chành.

Kết luận:
Về cơ bản mỗi xe mỗi ưu nhược điểm riêng, nhưng với tính cách là 1 người đàn ông của gia đình, em chọn San cho sự êm ái, rộng rãi, thoải mái. Còn bác nào chưa có gia đình và muốn cảm giác thể thao thì có thể chọn CRV nhìn cho sport và lãng tử hơn ạ.

Một vài ý kiến và nhận định, mong các bác chém nhẹ nhẹ ạ. Bác nào nói "à bài viết của fan xe Hàn Xẻng đây mà" "hay có mùi PR cho San" thì em mặc kệ ạ, em không có gậm nhấm chấm mút j trong đây, nên cây ngay không sợ chết đứng ạ.

Trân trọng, thân ái và đoàn kết kháng chiến Covid lần 2 ạ!
 
Hạng D
20/9/16
1.904
2.543
113
Santafe vẻ ngoài nhìn thu hút hơn, ngầu + chất. CRV nhìn chán òm
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Dạ em xin phép vài lời vì đã lỡ cưới em San mà lâu lâu có léng phéng với em CRV ùi nên có thể nói xem như cũng đã trãi nghiệm với 2 em, anh em nào không đồng quan điểm thì đừng chém em tội nghiệp ạ- Đạo bất đồng bất tương vi ưu.
Trước tiên là con vợ San trước nha:
  1. Tổng thể giao diện và 3 vòng: Rất ưng mắt, rộng rãi, thoải mái. Thiết kế nhìn vững trải, hài hoà, đẹp. Gầm xe không quá thấp đủ để lội nước những ngày "Gọi Mưa" ở Saigon. Hệ thống đèn ổn áp, dễ nhận diện cả đêm và ngày. Có cái đèn pha là hãng set hơi cao, lúc mua về chạy các bác ngược chiều cứ tưởng em bật pha đá đèn um sùm, mà em có tội tình gì đâu. Mang ra hãng chỉnh cho nó thấp xuống chút.
  2. Nội thất và tiện nghi: Hài hoà, sang trọng, bực cái ít chỗ để cốc, mà nhà em thì lớp là bình nước, bình sữa cho đám nhóc, bình thuốc của em, rùi ly cà phê của 2 vợ chồng. Cái máy lạnh của San cảm giác công suất không đủ cho không gian nội thất nên làm lạnh hơi bị lâu. Ghế ngồi êm ái, thoải mái, bố trí linh hoạt, chỗ để chân không bị tù dễ chịu, ai đi xa với xe em, kể cả hàng ghế thứ 3 cũng không chê trách gì (chắc có bác phán đi ké mà sao dám ý kiến ý cò j, em đập thẳng luôn là em-1m69 và ông anh 2 1m77 SG-VT hàng ghế thứ 3 vẫn rất thoải mái). Cách âm bên trong là cái mà em khoái nhất, cách âm tốt, yên tĩnh, nhẹ nhàng trong suốt hành trình, không cảm thấy ong ong đầu. Loa thì chắc tai em tai trâu, nên cảm thấy rất hài lòng rùi, bác nào muốn âm thanh cở studio thì upgrade lên nha.
  3. Động cơ: Em chưa trải nghiệm nhiều các cung đường nhưng lên cao tốc thì khá bốc dù em chạy ở chế độ Smart, qua chế độ Sport thì còn get high hơn nữa nha, còn khi muốn vượt xe, với chế độ số tay, bớp 2 bớp mớm ga là qua thôi ạ. Đi đường đèo dốc bao khoẻ, vì em hay vi vu Saigon- Dalat cho công việc ạ. Phần offroad thì có nhè nhẹ thôi, còn chơi hard-core thì sắm bà con bán tải về độ đẽo mà chơi cho lành nha. Em xe máy dầu, đi khá tiết kiệm, bạn bè em mượn đi cũng thừa nhận khoản ăn uống khiêm tốn của em nó ạ.
  4. Hệ thống giảm sốc: Êm ái, khá hài lòng, các bác đừng mang em nó ra so với Lếch Xù mà tội nghiệp nha. Đi tốc độ cao không bồng bồng bay nhảy, chạy qua các gờ giảm tốc không có cảm giác tức hay dộng vào thùng xe kêu cành cành. Người ngồi trong xe ít có cảm giác chao đảo, chòng chành.
Phần 2 là " Vợ người ta" con CRV:
  1. Tổng thể giao diện và 3 vòng: Form sport nhìn đẹp, thiết kế tổng thể cân đối, vững trải, có cái đít xe gù gù lên thì theo cá nhân của em là thấy ghét thôi ạ. Về kích thước tổng thể nhỏ hơn Santafe 1 chút nên nhìn xe ít bề thế bằng. Phần này đẹp xấu tuỳ mỗi người, em không bàn luận thêm ạ, ví dụ như em thấy Mai Phương Thuý ko xinh vậy á, bác nào ý kiến trái ngược em mặc kệ ạ.
  2. Nội thất và tiện nghi: Không gian trong CRV cho cảm giác nhỏ hơn, dễ gây ngộp hơn Santafe, bố trí nội thất chi tiết nhựa nhìn cũng không được cao cấp và bắt mắt. dàn âm thanh cá nhân em thấy thua Santafe tuy nhiên máy lạnh làm mát nhanh và sâu hơn. Về ghế ngồi thì CRV thua San toàn tập, từ ghế lái cho đến hàng ghế 2 và hàng ghế 3, đi xa mà ngồi hàng ghế 3 thì hơi tù túng cái cẳng, em chưa ngồi, nhưng những người em chở mà bị nhét vào hàng ghế thứ 3 có ý kiến vậy. Về khoản cách âm cũng khá tốt, tuy nhiên nếu so sánh thì với San chỉ 8/10.
  3. Động cơ: Phải nói là khá bốc, vọt, hơn San vì là máy xăng và có turbo. Ăn uống cũng không đến nỗi nào, và kết hợp với hộp số CVT nên qua các cấp số khá mượt mà. Đạp trên cao tốc cho cảm giác lái sướng hơn San.
  4. Hệ thống giảm sốc: Tuyên bố là không êm bằng San nha, cảm giác hơi cứng, qua các gờ giảm tốc vẫn cảm giác bị tức. Tuy nhiên, xe cũng tạo cảm giác vững chắc không bị chòng chành.
Kết luận:
Về cơ bản mỗi xe mỗi ưu nhược điểm riêng, nhưng với tính cách là 1 người đàn ông của gia đình, em chọn San cho sự êm ái, rộng rãi, thoải mái. Còn bác nào chưa có gia đình và muốn cảm giác thể thao thì có thể chọn CRV nhìn cho sport và lãng tử hơn ạ.

Một vài ý kiến và nhận định, mong các bác chém nhẹ nhẹ ạ. Bác nào nói "à bài viết của fan xe Hàn Xẻng đây mà" "hay có mùi PR cho San" thì em mặc kệ ạ, em không có gậm nhấm chấm mút j trong đây, nên cây ngay không sợ chết đứng ạ.

Trân trọng, thân ái và đoàn kết kháng chiến Covid lần 2 ạ!
Xe bác có bị lỗi cánh cửa ko, em thấy hội San 2019 rất nhiều xe bị, lên hãng xử lý nhiều lần ko đc.
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Đánh giá cao cái AWD với thiết kế của Santa còn CRV thương hiệu Nhật vẫn là cái gì đó đảm bảo hơn :v.
Nhật nào thì chưa biết chứ ông Hòn đá này cũng chẳng hơn gì Hyundai đâu bác.
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
CRV mà co AWD thì giá lại tăng thêm 200tr ngay, chắc khen giá đắt thôi...:D
Đúng rồi bác, thêm cái awd vào thì crv thành xe hạng sang cạnh tranh với GLC này nọ luôn chứ lị. Gì chứ trình ngáo giá thì đến Toy vẫn còn thua xa Hòn đá mà.
 
Tập Lái
2/4/19
41
35
19
TP.HCM
Xe bác có bị lỗi cánh cửa ko, em thấy hội San 2019 rất nhiều xe bị, lên hãng xử lý nhiều lần ko đc.
Dạ đến thời điểm này em đi được 37k km thì chưa thấy tiếng lọc xọc hay lọc cọc của cánh cửa. Vụ này em cũng có đặt dép hóng trên các diễn đàn để tham khảo cách xử lý để chuẩn bị tình hình nếu xe mình bị thì xử lý luôn cho nhanh.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Ở một diễn biến khác, CRV đã ra mẫu FL với thiết kế cần số dạng nút bấm rất cao cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mí ảnh phải bỏ cả mớ xèng cho bản cũ và tầm tiền ngang SantaFe mà chỉ mua được phân khúc CUV hạng C, vậy mà vẫn tấm tắc khen..... hài vãi :D
View attachment 2278073
Này là bản dầu 1.6 9AT awd thái dúi nó xài lâu òi. Honda VN nó sợ mất phần ăn dày động cơ 1.5 đánh thuế ttdb ít hơn 1.6 nên chả bao giờ chịu đem về
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Dạ đến thời điểm này em đi được 37k km thì chưa thấy tiếng lọc xọc hay lọc cọc của cánh cửa. Vụ này em cũng có đặt dép hóng trên các diễn đàn để tham khảo cách xử lý để chuẩn bị tình hình nếu xe mình bị thì xử lý luôn cho nhanh.
Vụ này thấy căng bác nhể, con Tuc tầm thấp hơn lại ko thấy ai kêu ca j.