Theo các bác, với 1 tỷ đồng thì nên chọn xe nào ?

  • Kia Sorento DATH

    Bình chọn: 150 76,5%
  • Toyota Fortuner G MT

    Bình chọn: 46 23,5%

  • Total voters
    196
Hạng B2
6/7/13
129
83
28
Một chiếc là CUV, một chiếc là SUV, có cùng phân khúc đâu mà so sánh làm gì. Fortuner là SUV nên khung rời, loại này rộng rãi, không bị xệ mít khi đủ tải, chạy đường xấu tốt và qua ổ gà không bị lắc nhiều, rất bền với mọi cung đường. Sorento là CUV, dùng khung liền, loại này vào cua tốt hơn, đi đường phố thích hơn, bù lại đủ tải bị xệ mít, đi đường xấu kém, qua ổ gà lắc nhiều, nếu đi đường xấu liên lục chẳng mấy chốc mà nát xe. Giá tất nhiên SUV đắt hơn CUV.
Em không biết bác là chuyên gia phương nào nhưng em thấy bác comment tào lao bí đao quá. :))
Khung rời đi đường xấu, ổ gà không bị lắc. Còn khung liền thì lắc?
Em nể bác :))
 
  • Like
Reactions: ican and Carforrent
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Bác đưa ra câu hỏi. Tôi sử dụng một so sánh hoàn toàn tương đương. Bức không chấp nhận thì thua rồi :). Vậy nên bác cứ mua sò của bác.
Em không mua sò bác ơi. Mua sò thiên hạ nói hạ cấp, còn Fortuner thì đẳng cấp quá nên em không cưới 2 em này.
 
  • Like
Reactions: kenbull2601
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Có 2 loại người ngồi xe, loại thứ nhất hay say xe, loại này thích phuộc nhún cứng, đỡ say xe hơn, loại thứ hai đi xe nhiều, không bị say, loại này thích phuộc nhún mềm, đỡ đau lưng, đi rất đỡ mệt. Xe Ford thuộc loại 1, xe Toy thuộc loại 2, còn thích kiểu nào còn tuỳ người. Xe khung rời qua ổ gà dao động nhùn không bị lắc ngang, còn xe khung liền qua ổ gà lắc ngang ngang nhiều rất mệt và khó chịu. Xe hơi đã phát triển hàng trăm năm rồi, nó đã đến cái gọi là giới hạn công nghệ, mỗi hãng tuỳ chỉnh theo một kiểu để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình, được cái nọ sẽ mất cái kia. Dù thế nào đi đường các tỉnh không con nào ăn nổi Fortuner, còn mấy thể loại gầm liền dù Nhật Bổn đi nữa cũng mau nát, chứ đừng nói mấy con Hàn Xẻng.
Xe khung liền qua ổ gà bị lắc ngang còn khung rời qua ổ gà không bị lắc ngang. Nói tầm bậy tầm bạ à.

Khung rời không liền khối, phần gầm dao động trước phần thân mới dao động theo do quán tính dẫn đến có đỗ trễ gây nên sự lắc lư bồng bềnh.
khung liền khối thì dao động cả gầm cả thân gần như không có độ trễ nên ít lắc lư ít bồng bềnh hơn.
 
  • Like
Reactions: vangvot
Hạng C
5/10/13
722
449
63
Hồi xưa không có tiền mua Airblade, mình phải chạy Wave tàu thì thấy nó cũng là nhất trong tất cả các loại xe gắn máy! :D
Đúng roài, nên lèo bèo 700-800 thì vậy là ổn cho cung đường.
 
Hạng C
5/10/13
722
449
63
Đối với em, và đa số người dùng vn thì những gì phò tủn mang lại vô cùng xứng đáng hơn Sò với mức giá chênh 200 chai. Lý do thì đã nêu, Bác thích Sò thì cứ mua, không ai chửi bác thì bác vui lòng đừng mỉa mai những người chọn Phò tủn. Đừng tự cho mình thông minh và cho những người không chọn như mình là dốt nát nhé.
Mình cũng đi toyota bác ah. Nhưng máy dầu thì ổn, chứ máy xăng như bác nói thì ko ổn chút nào. Mình chạy ra hà nội hết 1tr8 tiền dầu xe hilux 2010 nhưng fortun xăng hết 4tr5 bác ạ. Đây chỉ xét về động cơ thì fortun xăng quá kém.
 
Hạng C
5/10/13
722
449
63
Vui lòng cho bằng chứng động cơ đời tống nhé. Nếu động cơ phò tủn đời tống thì động cơ sò đời gì? Chưa kể xe Sò là cuối vòng đời, trong khi Fortuner là all new. Ai cũng biết những bất lợi khi mua xe cuối vòng đời. Quan trọng nhất là 3 năm sau, muốn kiếm đồ thay hơi bị khó, do hãng không còn sx. Không phải tự nhiên mà xe cuối vòng đời giản giá sâu mà vẫn khó bán đâu bác.
Đời tống để dùng chung cho việc nó quá cũ lại còn áp dụng. Còn máy crdi của hàn xẻn nó ra sau này bác àh, đến cục máy 2.5 100hp trên hilux của mình nó cũng hơn 20 năm từ đời xe 16c còn gì. Mình đây cũng đi toy, xe nó có giá trị nhất định của nó, nhưng cái gì hơn hay thua thì mình nói thẳng, chả mỉa mai gì cả.
 
  • Like
Reactions: Carforrent
Hạng C
5/10/13
722
449
63
Khó kiếm chứ không phải không có, điều đó đồng nghĩa với giá phụ tùng mắc hơn. Em cũng không phản bác ý sợ lỗi mốt. Tóm lại xe cuối vòng đời, giá tương đối sẽ rẻ hơn đầu vòng đời, vì có nhiều lý do
Thực ra kho phụ tùng kia chính hãng rất nhiều bác a, từ miền trung đổ ra bắc thì vô vàn, giá thành rẻ hơn rất nhiều so với mua từ dealer ở tphcm nữa.
 
Hạng B2
13/3/14
276
252
63
HCM
Em xin chốt luôn.... tầm tiền này.... Cap 2017, 2.4 165hp at 6 cấp, 6 túi khí, abs, ebd, esp, tcs, hsa, thắng tay đt, mâm 19in, cảnh báo điểm mù, tự cân bằng khi full tải(quên đít xệ đi nha), cảm biến trước sau, cam de, cửa trời, rửa đèn.... lăn bánh 951 còn dư 100 chai đổ xăng. Nói chứ 7 chổ hàng 3 thoải mái chỉ có mpv thôi các bác àh chứ con lx570 hàng 3 ngồi còn co chân nói chi con CUV với con
Riêng 100 chai đổ xăng thì được vài năm, nhưng bảo trì bảo dưỡng thì cũng thêm 1 ít đáng kể, nếu thời gian sử sụng càng dài thì Sò càng tiết kiệm..