Tôi thì chọn mit hay với bất cứ xe đức/pháp/âu/mỹ/hàn nào cùng cở cùng phân khối, nhưng nhất định không chọn TOY, vì rất nhiều điều. điếu thứ nhất : Xe xăng mới toy mới kéo ra lò ở VN được EURO4 mà thôi, nếu nói theo xu hướng thế giới và ô nhiểm sau nầy.... Phần 2 sẽ tiếp theo nếu cần hỏi thêm ... Toy chơi động cơ đệ nhị thế chiến bán cho VN chăng ? Thân!
Các tiêu chuẩn khí thải luôn là mối đau đầu của các nhà sản xuất xe.
Vì xăng khi cháy trong buồng đốt luôn không thể hoàn toàn, sẽ luôn tạo ra nhiều loại khí có hại, cháy chưa hoàn toàn, ko hãng nào tránh khỏi.
Vậy nên các anh mới phải chế ra cái van EGR, van PCV... để đưa khí thải vào lại cửa hút, mấy cái van này làm giảm hiệu suất máy đi để cố đạt được chuẩn khí thải.
Rồi phải lắp thêm bầu lọc khí thải vô ống pô, 1 cái, 2 cái, 3 4 cái vô ống pô, tốn tiền thêm.
Cố gắng là vậy nhưng chuẩn khí thải chỉ đạt được ở tua máy không tải, và lúc đưa lên bàn kiểm tra thôi... Anh Volkswagen ảnh làm phần mềm lộ liễu quá nên ảnh bị bắt thôi, còn mấy anh khác là chưa bị bắt chứ ko phải là ngon hơn anh Đức Cống kia nhé.
Còn khi chạy ngoài đường, xe có tải, chạy tua cao thì... f*ck tiêu chuẩn, nó sẽ vẫn cứ phun khí "Euro 0" ào ào thoải mái ra môi trường thôi.
Nên bác đừng nghĩ là đạt chuẩn cao thì nó xịn, toàn lừa gạt hết đấy