Mitsubishi Pajero Sport 4WD và Ford Everest Titanium 4WD chắc chắn sẽ làm đau đầu người mua xe SUV 7 chỗ cỡ trung phiên bản cao cấp trong tầm giá khoảng 1,4 tỷ đồng vì đều nhiều trang bị và hổi đủ nhiều yếu tố ưu việt. Hãy cùng so sánh cặp đôi SUV Nhật và Mỹ này để tìm ra lựa chọn phù hợp.
Bảng so sánh nhanh Mitsubishi Pajero Sport 4WD và Ford Everest Titanium 4WD
Thông số kỹ thuật, động cơ, giá bán:
Trang bị tiện nghi & giải trí
An toàn & hỗ trợ lái
Ford Everest Titanium 4WD
Ford Everest là mẫu xe đã chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng Việt trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung, trong đó thiết kế là một lợi thế. Everest Titanium 4WD 2020 nâng cấp mới ở ngoại thất như bị cụm đèn pha bi-LED mới, sử dụng viền thấu kính (projector) hình dáng vuông, cụm đèn pha mới còn mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt hơn đèn pha cũ. Tổng thể đi kèm với bộ mâm 20 inch đa chấu.
Nhìn chung, thiết kế nam tính của Ford Everest Titanium 4WD rất phù hợp với thị hiếu của số đông người dùng Việt, nhất là những khách hàng ưa thích phong cách mạnh mẽ, đậm chất SUV!
Mitsubishi Pajero Sport 4WD
Mitsubishi Pajero Sport 4WD thay đổi đáng kể ở phần đầu xe khi được tinh chỉnh lại cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, tích hợp sử dụng 3 thanh ngang, trong khi nâng cấp đèn pha bi-LED tích hợp hệ thống rửa đèn, cụm đèn hậu được đồ hoạ lại gọn gàng hơn.
Ngoại thất của Pajero Sport 2020 thiên hướng mềm mại có phần duy mỹ hơn Everest, có thể nhận thấy ngoại thất khá cầu kỳ của Pajero Sport 2020 không chiếm được sự gật đầu của số đông của người mua xe, nhất là khách hàng đã có sở thích xe nam tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh thẩm mỹ, mang hơi hướng sang trọng thì thiết kế Pajero Sport 2020 xứng đáng đạt thang điểm cao.
Nhìn chung về kích thước, Mitsubishi Pajero Sport 2020 4WD có lợi thế ở khoảng sáng gầm cao ráo, trong khi Ford Everest Titanium 4WD là ở chiều dài cơ sở.
Về ngoại thất, nếu các bác đề cao phong cách nam tính, mạnh mẽ thì Ford Everest là ưu tiên hàng đầu. Nếu các bác có gu thẩm mỹ riêng, thích sự cầu kỳ, sang trọng, thích những đường cong mềm mại trong thiết kế thì chắc chắn là Mitsubishi Pajero Sport 2020. Không thể kết luận rằng đâu là mẫu xe có thiết kế nổi trội nhất, vì nó còn phụ thuộc vào sở thích của người dùng.
Nội thất Mitsubishi Pajero Sport 4WD 2020 được thiết kế tinh tế. Các ghế ngồi của Pajero Sport được bọc da màu đen, các viền/ốp trang trí màu bạc thay cho tông màu kem/bạc trước đây. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng.
Pajero Sport 4WD 2020 dùng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, trang bị hiện đại trong phân khúc. Xe được trang bị nhiều tiện nghi như: gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời, camera 360, chức năng làm sạch không khí Nano-e. Đáng chú ý, Pajero Sport 2020 có ứng dụng điều khiển từ xa.
Nội thất Ford Everest 2020 mang phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại trong phân khúc với nhiều chi tiết ốp nhựa, viền kim loại và da bắt mắt. Xe sử dụng vô lăng 4 chấu hình chữ “T” mang phong cách thể thao và hiện đại được bọc da. Vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh, SYNC 3, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control. Cụm đồng hồ lái kiểu analog tích hợp hai màn hình đa thông tin TFT kích thước 4.2 inch.
Nhìn chung, nội thất của Pajero Sport 4WD vượt trội hơn về trang bị so với Everest Titanium 4WD, những trang bị có trên Pajero Sport 4WD mà người mua không thể tìm thấy trên Everest Titanium 4WD như: Lẫy chuyển số, Ứng dụng truy cập từ xa, Lọc không khí hay Camera 360 độ.
Ford Everest Titanium 4WD cũng là mẫu xe được trang bị tiện nghi cao trong phân khúc với nhiều món “đồ chơi” như: cửa sổ trời toàn cảnh, ghế sau gập điện...
Tương tự ngoại thất, việc lựa chọn nội thất còn tùy vào sở thích, đặc biệt là những món “đồ chơi” có thực sự thiết thực với người dùng hay không. Nếu đánh giá nhanh, có thể nói, nội thất Pajero Sport 4WD thiên hướng già dặn và sang trọng, còn Everest Titanium 4WD thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính.
Động cơ 2.4L tăng áp (đơn) của Pajero Sport 2020 4WD
Mitsubishi Pajero Sport 2020 sử dụng động cơ Dầu 4cyl 2.4L tăng áp (mã 4N15) cho công suất tối đa 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (2WD) hoặc bốn bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT).
Dòng xe Pajero Sport 2020 4WD được trang bị hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian. Hệ dẫn động tên gọi Super Select 4WD-II của Pajero Sport có tổng cộng 4 chế độ gài cầu gồm: 2H-4H-4HLc-4LLc. Để hỗ trợ tối ưu cho khả năng vượt địa hình, Pajero Sport có nhiều chế độ gài cầu 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hoặc 4LLc (2 cầu chậm với khóa vi sai trung tâm). Đi kèm với 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình bao gồm: Sỏi – Bùn – Cát – Đá với thao tác chuyển đổi nhanh chóng thông qua một nút bấm.
Động cơ 2.0L tăng áp kép của Ford Everest Titanium 4WD
Ford Everest Titanium 4WD sử dụng động cơ dầu 4 cyl thẳng hàng dung tích 2.0L tăng áp kép cho công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Hiệu suất động cơ 2.0L tăng áp kép của Everest là cao nhất trong phân khúc hiện tại. Sức mạnh hơn 200 mã lực được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp (10AT) – hộp số nhiều cấp nhất trong phân khúc. Động cơ và hộp số là thế mạnh cạnh tranh của Everest Titanium 4WD.
Khác với Pajero Sport 2020 4WD, hệ dẫn động của Ford Everest Titanium 4WD là loại dẫn động bốn bánh toàn thời gian, đi kèm với khoá vi sai cầu sau và chế độ 2 cầu chậm hỗ trợ tối ưu khi đi off-road. Everest Titanium 4WD còn có chế độ kiểm soát đường địa hình được chuyển đổi thông qua một núm xoay.
Có thể thấy, Ford Everest Titanium 4WD có lợi thế về Hiệu suất và Hộp số nhiều cấp còn Pajero Sport 4WD mang ưu điểm nằm ở Hệ dẫn động.
- Động cơ 2.0L tăng áp kép của Everest Titanium 4WD cho công suất mạnh mẽ hơn động cơ 2.4L tăng áp đơn của Pajero Sport 4WD. Ngoài ra, hộp số của mẫu SUV Mỹ sử dụng nhiều cấp đem đến khả năng vận hành mượt mà hơn so với mẫu SUV Nhật.
Dẫu vậy, động cơ và hộp số 8 cấp của Pajero Sport 4WD có lợi thế ở độ bền bỉ, đáng tin cậy hơn. Ngoài ra hệ dẫn động bốn bánh “Super Select 4WD-II” của Pajero Sport 4WD được đánh giá cao hơn về khả năng vận hành so với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, đi kèm với tính năng hỗ trợ đi địa hình của Everest.
Nhận xét chung
Mitsubishi Pajero Sport 4WD và Ford Everest Titanium 4WD đều được số đông mua để phục vụ cho gia đình và ít khi dùng để chạy dịch vụ. Chính vì thế, trang bị nhiều tiện nghi và an toàn là một yếu tố quan trọng và đáng lưu tâm khi so sánh.
Ford Everest Titanium 4WD
Ford Everest Titanium 4WD: Mẫu SUV 7 chỗ của Ford có điểm mạnh ở thiết kế nam tính, trang bị động cơ dầu mạnh mẽ, hộp số nhiều cấp nhất trong phân khúc mang đến sự mượt mà và linh hoạt khi vận hành. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng đi trong thành phố.
Ford Everest 2020 có hệ thống kiểm soát địa hình khá hiện đại. Trang bị khóa vi sai cầu sau, đi kèm với chế độ 2 cầu chậm hỗ trợ tối ưu khi đi off-road, vận hành một cách thú vị. Ford Everest Titanium 4WD hội tụ nhiều yếu tố, dòng xe này mang nhiều giá trị tận hưởng thích hợp để sử dụng phục vụ cho gia đình.
Mitsubishi Pajero Sport 4WD
Mitsubishi Pajero Sport 4WD: Phiên bản nâng cấp mới của Mitsubishi Pajero Sport 4WD tập trung vào yếu tố tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái để không thua kém gì các đối thủ, đặc biệt là Ford Everest Titanium 4WD. Hiện tại, Mitsubishi Pajero Sport 4WD hoàn toàn có thể vượt qua Ford Everest Titanium 4WD khi xét về trang bị “đồ chơi” options.
Dòng xe Pajero Sport 4WD mang nhiều ưu điểm nằm ở động cơ và hộp số bền bỉ, “nồi đồng cối đá” ít gặp hỏng hóc và cực kỳ đáng tin cậy.
Ảnh chi tiết Ford Everest Titanium 4WD:
Ảnh chi tiết Mitsubishi Pajero Sport 4WD:
GiữaFord Everest Titanium 4WD và Mitsubishi Pajero Sport 4WD trong tầm giá khoảng 1,4 tỷ đồng, các bác sẽ chọn xe nào?