hehe bác lơ mà dám tổ chức như vậy mới sợ . sợ lúc đó không còn diển đàn cho các bác vô đây than vãnsanta_fe09 nói:Hôm nào kêu bác Lơ tổ chức 1 buổi cho AE OS diễu hành đi các bác. Dán 1 biểu ngữ là sau kiếng sẽ " PHẢN ĐỐI VIỆC THU PHÍ Ô TÔ - BÓP CHẾT NỀN KINH TẾ VN "
Anh em thấy sao
asiantiger nói:Một bác nhà mình đã đặt vấn đề : lương thấp mà vẫn cưỡi ô tô - nghịch lý !
Nay lại thêm một nghịch lý nữa : Mức thu phí lưu hành ở Việt Nam và Mỹ dưới góc độ thu nhập thực tế. Giàu như nước Mỹ (thu nhập bình quân đầu người khoảng 47.000 USD/ năm) mà mức phí lưu hành dân mỹ phải đóng cũng chỉ khoảng 150 USD/ năm (tương đương hoảng 3.200.000 VNĐ/năm). Trong khi đó, ở Việt Nam, thu nhập bình quân đầu người chỉ khiêm tốn 1.300USD/năm mà bác GTVT nhà ta đề xuất mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu xe ở mức cao ngất ngưởng, cao nhất 50 triệu đồng/năm, thấp nhất 20 triệu đồng/năm đối với ôtô !
Các bác tham khảo thêm nội dung trên ở bài này :
Nhọc thật !
Vậy mà cũng có người ủng hộ. Chắc thuộc nhóm hoặc không có xe để đi , hoặc chuyên sài tiền của người khác !!!
zace_vn nói:Mấy thằng trung cấp thú y mà hoạch định chiếc lượt cũng chỉ có thế. Hạng chế người dân sở hữu xe, em chưa thấy thằng nào 1 lần ra đường đi liền 2 chiếc, có chục xe đi nữa, ra đường em cũng lái được có 1 chiếc mà thôi.
mắc cười với bác này quá, người ta có bằng cao cấp chính trị rồi đó nhe bác.
Bạn đọc VNExpress nói:Lấy ví dụ Mỹ là không phù hợp, đây là những nước đã có hệ thống cơ sở hạ tầng ổn định, họ đi trước Việt Nam nhiều năm vì yếu tố lịch sử nơi không xảy ra chiến tranh ... v v.Để có 1 chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng vĩ mô mỗi người dân chúng ta cần hy sinh những quyền lợi cá nhân vì đất nước, vì tương lai và vì chính cuộc sống hiện tại của chúng ta.Mỗi người dân Việt Nam hãy có 1 tấm lòng rộng mở.
Bạn đọc VNExpress nói:Dân mình chỉ giỏi kêu ca thôi, thu nhập bình quân chỉ có 1300USD/năm mà vẫn sẵn sàng mua xe tới 30.000 - 40.000 USD là giầu hơn dân Mỹ rồi còn gì...dân giàu vậy thu phí là đúng và bác Thăng nên thu thêm phí của xe thô sơ (như xe đạp, xe bò, xe ngựa...người đi bộ ) nữa bác ạ. Phải thu thật cao, thu đúng, thu đủ thì nước mới giàu được.
Bạn đọc VNExpress nói:Tôi nghĩ người đi otô ở VN là giàu -đã là người giàu thì phải có trách nhiệm đóng góp cho xã hội mới là công bằng,thu nhập usd 1300/năm mà mua xe usd30-40ngàn ,còn ở Mỹ thu nhập usd 47 ngàn/năm mà mua xe usd 20-30ngàn rõ ràng họ là người giàu ko?ở những nước văn minh nếu ai giàu thì phải có trách nhiệm đóng góp nhiều cho xã hội họ có câu cửa miệng MORE EARN MORE PAY thế mới là đúng.Tôi thấy nhiều ý kiến phản đối bộ GTVT vì ảnh hưởng đến túi tiền cá nhân của họ mà ko nghĩ đến lợi ích xã hội-Tôi luôn ủng hộ bộ trưởng ĐLT và Bộ GTVT đã vì lợi ích chung của quốc gia mà đưa ra quyết định sáng suốt của mình-Tôi phản đối những ý kiến của những người có tư duy ích kỷ chỉ sống cho bản thân mình thôi
Mọi người hãy mở lòng và nghĩ tới cộng đồng đi nào, đừng ít kỷ nữa
những ngừoi thuộc nhóm không phải đi xe!MANUAL TRANSMISSION 1.8 FORD nói:asiantiger nói:Một bác nhà mình đã đặt vấn đề : lương thấp mà vẫn cưỡi ô tô - nghịch lý !
Nay lại thêm một nghịch lý nữa : Mức thu phí lưu hành ở Việt Nam và Mỹ dưới góc độ thu nhập thực tế. Giàu như nước Mỹ (thu nhập bình quân đầu người khoảng 47.000 USD/ năm) mà mức phí lưu hành dân mỹ phải đóng cũng chỉ khoảng 150 USD/ năm (tương đương hoảng 3.200.000 VNĐ/năm). Trong khi đó, ở Việt Nam, thu nhập bình quân đầu người chỉ khiêm tốn 1.300USD/năm mà bác GTVT nhà ta đề xuất mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu xe ở mức cao ngất ngưởng, cao nhất 50 triệu đồng/năm, thấp nhất 20 triệu đồng/năm đối với ôtô !
Các bác tham khảo thêm nội dung trên ở bài này :
Nhọc thật !
Vậy mà cũng có người ủng hộ. Chắc thuộc nhóm hoặc không có xe để đi , hoặc chuyên sài tiền của người khác !!!
Các bác nhà ta tính kỹ lém. Mẽo 47K$ /năm ,mỗi cuối năm sau dư được 200$ là mừng lắm mà vẫn còn nợ tiền xe, tiền nhà góp nhiều năm chưa hết. VN 1 số dân có lương 3.200.000đ/năm vẫn mua xe tiền tỉ trả 1 lần, nhà chục tỉ trả một lần, nên ai có ôtô đóng 20T-50T theo lý luận là để công bằng XH đấy [>]asiantiger nói:Một bác nhà mình đã đặt vấn đề : lương thấp mà vẫn cưỡi ô tô - nghịch lý !
Nay lại thêm một nghịch lý nữa : Mức thu phí lưu hành ở Việt Nam và Mỹ dưới góc độ thu nhập thực tế. Giàu như nước Mỹ (thu nhập bình quân đầu người khoảng 47.000 USD/ năm) mà mức phí lưu hành dân mỹ phải đóng cũng chỉ khoảng 150 USD/ năm (tương đương hoảng 3.200.000 VNĐ/năm). Trong khi đó, ở Việt Nam, thu nhập bình quân đầu người chỉ khiêm tốn 1.300USD/năm mà bác GTVT nhà ta đề xuất mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu xe ở mức cao ngất ngưởng, cao nhất 50 triệu đồng/năm, thấp nhất 20 triệu đồng/năm đối với ôtô !
Các bác tham khảo thêm nội dung trên ở bài này : http://vnexpress.net/gl/b...-ung-thu-nhap-thuc-te/
Nhọc thật !
Đúng đó bác, bọn nó sắp chết làm sao so với ta được.camse nói:chúng ta đang ở thiên đường thì phải có cái giá của thiên đường, làm sao so sánh với bọn giãy chết được
Đúng rồi. VN muôn năm, muôn năm. Thôi em đi ói đâyPinga nói:Đúng đó bác, bọn nó sắp chết làm sao so với ta được.camse nói:chúng ta đang ở thiên đường thì phải có cái giá của thiên đường, làm sao so sánh với bọn giãy chết được