"Dân người ta làm được thì tại sao dân mình không làm" anh 3 nói câu này nè. Em xin thêm là phải làm còn trội hơn dân người ta nữa. hehe. điển hình là thu phí lưu hành xe còn hơn cái thằng giàu có là thằng Mẽo.
Xin lỗi bác! Việt Nam là XHCN, Mỹ là TBCN, Khi nào VN tiến lên TBCN thì lúc đó ko đáng là bao nhiu!
8 cho vui thôi chứ nói thật so sánh kiểu này vô lý bỏ mịa.
Giả dụ như có 2 con đường cao tốc từ trên giời rơii xuống, ông Mẽo thu thấp, ông + thu cao thì đáng chửi.
Đằng này, hệ thống cao tốc của Mỹ được xây từ tiền của dân Mỹ, qua nhiều thế hệ. Giờ nó hết khấu hao, chỉ thu phí bảo dưỡng, thu thế còn là đắt!
Em thì chỉ ghét cái thái độ ép người ta đi cao tốc thôi.
Giả dụ như có 2 con đường cao tốc từ trên giời rơii xuống, ông Mẽo thu thấp, ông + thu cao thì đáng chửi.
Đằng này, hệ thống cao tốc của Mỹ được xây từ tiền của dân Mỹ, qua nhiều thế hệ. Giờ nó hết khấu hao, chỉ thu phí bảo dưỡng, thu thế còn là đắt!
Em thì chỉ ghét cái thái độ ép người ta đi cao tốc thôi.
Last edited by a moderator:
Em chả thấy có gì nghịch lý cả.asiantiger nói:Một bác nhà mình đã đặt vấn đề : lương thấp mà vẫn cưỡi ô tô - nghịch lý !
Nay lại thêm một nghịch lý nữa : Mức thu phí lưu hành ở Việt Nam và Mỹ dưới góc độ thu nhập thực tế. Giàu như nước Mỹ (thu nhập bình quân đầu người khoảng 47.000 USD/ năm) mà mức phí lưu hành dân mỹ phải đóng cũng chỉ khoảng 150 USD/ năm (tương đương hoảng 3.200.000 VNĐ/năm). Trong khi đó, ở Việt Nam, thu nhập bình quân đầu người chỉ khiêm tốn 1.300USD/năm mà bác GTVT nhà ta đề xuất mức phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu xe ở mức cao ngất ngưởng, cao nhất 50 triệu đồng/năm, thấp nhất 20 triệu đồng/năm đối với ôtô !
Các bác tham khảo thêm nội dung trên ở bài này : http://vnexpress.net/gl/b...-ung-thu-nhap-thuc-te/
Nhọc thật !
Ở Mỹ thì dân giàu. Tại sao dân giàu? Một phần vì họ đóng phí thấp, nên dư tiền, nên giàu.
Ở đâu đó, phần lớn dân nghèo vì dân phải đóng phí cao rồi, giàu ở đâu ra? Nhưng một số cá nhân đứng sau lưng công ty cung cấp dịch vụ gì đó lại giàu.
90% tiền xây dựng đường cao tốc là thu được từ lệ phí của người dân Mỹ khi sử dụng đường cao tốc, Mỹ hay bất cứ nước nào cũng vậy thôi nên ko thể nói là bây giờ nó chỉ thu phí duy tu mà ko thu phí xây dựng cơ bản
Mục đích đạt được của đường cao tốc ở Mỹ là :
Mục đích đạt được của đường cao tốc ở Mỹ là :
- Nó đã làm giàu chất lượng cuộc sống cho hầu như mọi người Mỹ.
- Nó đã cứu mạng sống của ít nhất 187.000 người.
- Nó đã ngăn chặn thương tích cho gần 12 triệu người.
- Nó đã trả lại hơn $ 6 suất kinh tế cho mỗi $ 1 nó chi phí.
- Nó có vị trí quốc gia để cải thiện khả năng cạnh tranh quốc tế.
- Nó đã cho phép tự do ấp ủ của tính di động cá nhân để phát triển mạnh.
- Nó đã tăng cường an ninh quốc tế.
Có rồi bác! mà biểu tình trong im lặng, ko la hét, đập phá....néu vi phạm sẽ bị quy vào tội gây rối trật tự công cộng! thế...bác dám bĩu tình hok?CuongST nói:Mình có luật biểu tình chưa các Bác?...
Việc này là gây rối trật tự công cộng, làm ách tắt giao thông, theo điều xxx, khỏang xxx.......sẽ bị xử phạt......100tr đồng! hahahaquyiphone nói:santa_fe09 nói:Hôm nào kêu bác Lơ tổ chức 1 buổi cho AE OS diễu hành đi các bác. Dán 1 biểu ngữ là sau kiếng sẽ " PHẢN ĐỐI VIỆC THU PHÍ Ô TÔ - BÓP CHẾT NỀN KINH TẾ VN "
Anh em thấy saocái này hay nhưng có an toàn k bác
Trình độ dân trí cao và các nhà lãnh đạo quá thấp!maniaoh nói:do trình độ mấy người quản lý cao-thấp thôi, ở đâu cao, ở đâu thấp chắc mấy bác cũng tự biết