Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

Ở Mỹ nó chuộng thương hiệu mà bác? Mặc dù nó dùng dăm ba năm rồi thảy cho mình dùng .:)
Còn chúng ta mua xe Hàn là cũng vì 1 châu Á thịnh vượng .Còn CRV bị chê là do nó ko được to ,bi giờ người ta thích to bác ợ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
14/12/06
67
0
0
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

santa fe chắc phù hợp với dân việt nam mình ,nhiều chiêc trên thế giới bán ko chạy về việt nan bán chạy như tôm tươi.Việt nam mình là nhất rồi ,bên Mỹ nó còn fải xem bảng xếp hãng ở việt nam xem chiếc nào bán chạy nhất để nó mua theo đấy :D ,bác có nghe tiêu chuẩn việt nam chưa ,xe Mỹ về đây còn chưa theo kip nữa.:mad: ngay như vivant của GM đấy ,về đây làm ko kịp bán . (chạy thì e chẳng biết nhưng e nghĩ honda>cap>Santa fe đừng ném đá e nhé:D)
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

Bác nói chính xác, vấn đề là giá cả bao nhiêu là hợp lý thôi.
Giá MSRP mang tính chất tham khảo, Nhưng nếu RAV4 hay CRV bán ở giá chênh khoảng 2-3k thì thằng SF cũng ko thể bán chênh 4-5k sov với giá MSRP bác ợ.
Ở Mỹ thì giá của SF với Rav4, CRV tương đương nhau (bác tham khảo ở đây http://townhall-talk.edmunds.com/direct/view/.f0be5e9.eea4b83 , ). Tuy nhiên cứ cho là chất lượng của SF kém hơn tí đi (chắc chỉ 1 tám một mười chứ mấy :D) thì người tiêu dùng lựa chọn RAV với CRV nhiều hơn là đúng. Nhưng về VN nếu cùng option thì SF chắc rẻ hơn 2 loại kia đến hơn 10k. Vậy chắc bác biết chọn em nào là hợp lý chứ. Bác là nhà tiêu dùng thông thái, bác khôn thì bác cứ chọn RAV4 hay CRV thôi. Còn chúng em mà nếu CRV chỉ chênh khoảng 3k so với em SF cùng option thì em chọn CRV ngay he he.
Một điểm lưu ý là em chả thấy Bim hay Mẹc ... trong cái list của bác, nhưng ko có nghĩa là mấy cái xe đó dở.
Ford escape (hạng 18), hay Toy corrolla (hạng 4) bán chạy hơn Rav4 (19), ko có nghĩa là esc ngon hơn Rav 4.



Trích đoạn: belancer

Bác lấy thông tin ở đâu nói SF đắt hơn CRV và RAV4 tại Mỹ.
Trên mạng, giá tham khảo tại các website đều là giá MSRP-Manufacturer Suggested Retail Price, giá này mang tính tham khảo, giá dealer có thể rất khác. Trên này chắc không thiếu bác ở bên US nhờ bác nào ở US check giá dealer thì mới rõ.

Thứ hai, đọc review nhiều chỉ có đẽo cày giữa đường, tốt nhất cần thông tin chính xác thì vào các forum của tây có nhiều bổ ích hơn .
Nếu review thì CRV cũng được bình chọn:(post lại)
Top những xe được chờ đợi nhất năm 2007 bình chọn của Edmunds:
http://www.edmunds.com/reviews/mostwanted/2007/index.html#suvs
SUV Under $25,000: chính là 2007 Honda CR-V

Còn theo bình chọn của độc giả của Edmunds kết quả hơi khác 1 chút:
http://www.edmunds.com/reviews/consumersmostwanted/2007/index.html
SUV Under $25,000: chính là Toyota RAV4, còn Santa fe xếp khá...thấp.
The RAV4 won with 16 percent of the vote. Also holding strong were last year's silver medalists, the Chevrolet Equinox and Pontiac Torrent twins, at 15 percent. The final podium finish went to the CR-V with 14 percent. Other notable picks included the aforementioned Wrangler (5 percent) and FJ Cruiser (9 percent), along with the Saturn Vue (8 percent), the Ford Escape/Mazda Tribute/Mercury Mariner triplets (5 percent), the redesigned Hyundai Santa Fe (5 percent) and the Nissan Xterra (5 percent).

Nói chung là tham khảo trên net thì có đẽo cày cả ngày, nhưng mà có điều gần như chắc chắn là CRV và RAV4 luôn nằm trong topseller small suv, cái này khỏi phải bàn, vì thế nếu nó được ưa chuộng ở VN thì cũng là điều đương nhiên, có cái giá bao nhiêu là hợp lý thôi

Thứ ba , cái quyết định là người tiêu dùng, doanh số là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá sự ưa chuộng và chất lượng xe, đây là top seller tháng 1-7/2007 của Mỹ (em post rồi, post lại):
http://www.thetorquereport.com/2007/08/what_are_the_top_20_best_selli.html#more
http://www.reuters.com/article/economicNews/idUSN0140862420070801
Top 20 Selling Vehicles Up Until July 2007 (ranked by total units sold):

1. Ford F-Series: 411,926
2. Chevy Silverado: 357,893
3. Toyota Camry: 282,044
4. Toyota Corolla: 231,940
5. Honda Accord: 219,488
6. Dodge Ram: 214,569
7. Honda Civic: 201,652
8. Chevrolet Impala: 201,612
9. Nissan Altima: 164,717
10. Honda CR-V: 124,262
11. GMC Sierra: 115,185
12. Chevrolet Cobalt: 112,287
13. Toyota Prius: 110,565
14. Dodge Caravan: 110,507
15. Ford Focus: 109,876
16. Ford Econoline/Club Wagon: 106,045
17. Toyota Tundra: 105,990
18. Ford Escape: 104,645
19. Toyota-RAV4: 101,618
20. Honda Odyssey: 94,479

Tiếc là chỉ top 20 nên ....không biết SF nó nằm ở nơi đâu.


Hoặc top 10 xe bán chạy nhất năm 2007 tại Mỹ:
http://www.motorauthority.com/news/industry/best-and-worst-selling-vehicles-of-2007/
Best-Selling Vehicles Of 2007

1. Ford F-Series
2. Chevrolet Silverado
3. Toyota Camry
4. Honda Accord
5. Toyota Corolla/Matrix
6. Honda Civic
7. Chevrolet Impala
8. Nissan Altima
9. Dodge Ram
10. Honda CR-V (xe sub duy nhất lọt vào top 10)

SUV bán chạy nhất tại Mỹ 2007:
http://www.bloomberg.com/apps/news?pid=20601209&sid=a6t2iyxn_ANg&refer=transportation
1- CRV (180000 xe/năm)
2- RAV4
3-Ford Escape

Xin lỗi là tôi thấy không ít lần bác đi SF trên này hay dè bỉu xe cấp thấp hơn (CAP), chê bai xe cùng hạng (RAV4/CRV), hoặc vỗ ngực so sánh với các xe hạng sang, nghe chuối lắm. Công nhận SF cũng ngon ở tầm tiền, nhưng các bác đừng tỏ ra mình là những nhà tiêu dùng thông thái , bay cao quá, mời các bác xuống đất đi.:D

Trích đoạn: Casper

Giá Fe ở Mẽo đắt hơn RAV4 và CRV đấy ạ (cũng so bản standard thôi nhé).
Chẳng qua là về VN do cấu trúc thuế khác nhau nên xe Fe 7 chỗ lại có giá rẻ hơn xe RAV4 và CRV 5 chỗ.
(xe 5 chỗ nộp thuế SCT 50%, còn 7 chỗ có 30% thôi)
 
Hạng B1
1/2/07
73
2
6
otosaigon.com
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

Có ai so sánh con SANTA sắp ra với giá > 37k va con CAPTIVA LT giá 32k( lắp ráp o VN) cho em vài cái ý kiến cái đi nào ;)
chênh lệch 4k thằng Mỹ đấy !!! :D
 
Hạng B1
1/2/07
73
2
6
otosaigon.com
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

Trích đoạn: muakskisses

Lấy CAP đi bác, tiết kiệm được "4k thằng Mỹ" đấy!
Em chơi thằng CAP rồi bác ạh, em hỏi để các bác tự suy ngẩm thui ;)
 
Hạng C
21/10/07
714
15
18
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

Lại thêm một đồng chí chịu làm chuột bạch cho công nghệ lắp ráp xe của Việt Nam. Nhớ kiểm tra xem nó gắn đủ 4 cái bugi vào chưa bác nhé, ko nó lại để dành chờ đến khi ba cái kia hư lắp vào xài đỡ đấy nhé hahahahaha
24.gif
24.gif
24.gif

Trích đoạn: starkhoa

Trích đoạn: muakskisses

Lấy CAP đi bác, tiết kiệm được "4k thằng Mỹ" đấy!
Em chơi thằng CAP rồi bác ạh, em hỏi để các bác tự suy ngẩm thui ;)
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

chắc họ lam vậy để xe "tiết kiệm nhiên liệu" (vì chạy có 3 máy) theo đúng như quảng cáo 14L/100km của CAP í mà!
Chắc em cũng nên tháo bới 3 cái bugi của con SF ra, chạy 1 máy thôi, chắc lúc đó SF chỉ "uống" khoảng... 1,5L/100km các bác nhỉ! Lợi hại quá!
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

Bác Minhgau: Giá bán không thể tham khảo trên net, vì giá có tính thời điểm, option, và rất nhiều kiểu rebate khác nhau (về khoản này thì Hàn xẻng cũng rất giỏi, em làm với Samsung mà), nếu bác là dân kinh doanh thì bác cũng biết. Ngay ở VN bác cũng không thể mua xe theo giá net nếu bác không không trực tiếp gặp sales man.
Giá SF/CRV/RAV4 chênh nhau kha khá, có mấy vấn đề:
- đơn giản 1 phần là vì chúng không nhập về từ cùng 1 nguồn, RAV và CRV từ Mỹ còn SF nhập từ Hàn xẻng. Chất lượng thì em không sure là 100% hàng của nội địa Hàn nó giống và đạt tiêu chuẩn như hàng sản xuất bởi Hyundai Motor America không? Cái chất lượng tạm không bàn, nhưng các bác cứ suy nghĩ về điều kiện bảo hành của Huyndai Mỹ là 5 năm so với VN để ngẫm nhé. Do nguồn xuất xứ khác nhau, giá nhập khác nhau, chi phí vận chuyển khác nhau do đó đương nhiên SF nhập từ Hàn xẻng có ưu thế về giá.
- Chênh lệch giá giả sử là 2K thì qua thuế nó đã rơi vào chênh lệch khoảng 6K sau thuế rồi.
- Thuế cho xe 7 chỗ và 5 chỗ khác nhau.
- Thương hiệu và sự ưa chuộng: nói gì thì nói, SF nó vẫn thấp hơn 2 chú kia, nên seller khi bán đương nhiên sẽ ăn dầy hơn ở khoản này.

Em đồng ý với bác doanh số chưa chắc phản ánh đúng hoàn toàn chất lượng, đặc biệt với thị trường nhỏ, tâm lý đám đông chi phối như VN thì lại càng không. Nhưng với thị trường lớn, có bề dày lịch sử và phát triển như Mỹ, doanh số thể hiện sự ưa chuộng của cộng đồng ánh xạ tương đối đúng về chất lượng. Thực tế trong nhiều năm gần đây doanh số của CRV luôn dẫn đầu xe SUV, thứ 2 và 3 thường thay nhau là RAV4 và Escape (ít ra nó cũng là con đẻ của người Mỹ). Thứ hai là so sánh phải so sánh đồng hạng chứ bác, những xe phổ thông bình dân như Civic, corolla... chắc chắn có doanh số lớn rồi, còn BIM/MER thì không so được rồi, thương hiệu nó cao không nhẽ lôi X5 hay GL xuống để so - những thứ thuộc về phân đoạn luxury suv rồi nên không so doanh số với phân đoạn của SF/RAV4/CRV. Doanh số của CRV 2007 là 180K, RAV4 khoảng hơn 100K thì SF chắc chắn là dưới 100K, so với CRV còn phấn đấu xa xa lắm. Nhưng đọc trên này, các bác đi SF thì chê bai xe khác đủ thứ, nào là CAP thì "không cùng đẳng cấp" nào thì RAV/CRV thì "không có cửa để so" hay "xe lởm dành cho lady" (ngay trong topic này) em thấy rất khó nghe. Có câu ở đời phải biết mình là ai chứ, trên này nhiều người chạy X5 mà vô cùng khiêm tốn.
Nếu search internet về các review thì vô khối đánh giá, muốn có bức tranh tương đối đúng về sản phẩm, tốt hơn nên vào các forum của các thị trường nhiều kinh nghiệm như ÂU mỹ, đọc ý kiến của người tiêu dùng chứ đừng chỉ tin và tung hô dăm ba cái review trên mạng (tham khảo thôi vì thời đại này các Auditor đều bị thương mại hoá hết, mặt hàng nào cũng vậy, tạp chí nào cũng thế thôi).

Cuối cùng, em có cái đánh giá thị phần mới nhất tại Mỹ tháng 2/2008 của Wall street Magazine.
Tháng 1 toàn thị trường giảm nhẹ 2.3%, thị phần Hyundai giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái:
http://online.wsj.com/mdc/public/page/2_3022-autosales.html
Các bác đừng nghĩ rằng kinh doanh nó chỉ có 1 màu hồng, Huyndai nó đang lớn, còn các thằng khác thì đang chết, vị thế của To và Honda còn "nhớn" lắm. Total vehicle (cả xe và truck) của cả thị trường là trên 1 triệu xe (tháng 1/2008), doanh số của Huyndai (cũng cả xe+ truck) là 21K tức là chỉ có 2.1% thị phần thôi à.

(em vừa xem lại cái link, rất hay là nó là 1 link update, hôm nay là tháng 3, nó đã có số update của tháng 2/2008 và số YTD (year to date - tức doanh số tính tới ngày hiện tại trong năm) rồi. Có cả cột thị phần luôn, theo thị phần YTD 2008 của To tăng từ 15.5% (2007) lên 15.9%, Honda tăng từ 9% lên 9.6%, Nissan 7.2=>7.3%, Mazda 1.8=> 2%, Kia giữ nguyên 2%, Huyndai giảm từ 2.7% xuống 2.4% (về doanh số giảm 9.9%). Tất nhiên nó là 1 link update nên ta còn có thể theo dõi các tháng tiếp theo nữa, và "hi vọng" Huyndai có chuyển biến tích cực, tuy nhiên nhìn vào bức tranh này có thể thấy vị thể của Huyndai hiện tại còn rất nhỏ bé trong 1 thị trường khổng lồ, cạnh tranh khốc liệt, có nhiều "ông kẹ" như Mỹ. Đáng chú ý CRV bán gần 32K sau 2 tháng đầu 2008, tăng 13.6% so với cùng kỳ và số lượng này gần bằng số lượng total car 35,792 của Hyundai (tức là tổng tất cả các mác xe Huyndai ở tất cả các dòng trừ truck- trong đó có SF).)

Trích đoạn: minhgau

Bác nói chính xác, vấn đề là giá cả bao nhiêu là hợp lý thôi.
Giá MSRP mang tính chất tham khảo, Nhưng nếu RAV4 hay CRV bán ở giá chênh khoảng 2-3k thì thằng SF cũng ko thể bán chênh 4-5k sov với giá MSRP bác ợ.
Ở Mỹ thì giá của SF với Rav4, CRV tương đương nhau (bác tham khảo ở đây http://townhall-talk.edmunds.com/direct/view/.f0be5e9.eea4b83 , ). Tuy nhiên cứ cho là chất lượng của SF kém hơn tí đi (chắc chỉ 1 tám một mười chứ mấy :D) thì người tiêu dùng lựa chọn RAV với CRV nhiều hơn là đúng. Nhưng về VN nếu cùng option thì SF chắc rẻ hơn 2 loại kia đến hơn 10k. Vậy chắc bác biết chọn em nào là hợp lý chứ. Bác là nhà tiêu dùng thông thái, bác khôn thì bác cứ chọn RAV4 hay CRV thôi. Còn chúng em mà nếu CRV chỉ chênh khoảng 3k so với em SF cùng option thì em chọn CRV ngay he he.
Một điểm lưu ý là em chả thấy Bim hay Mẹc ... trong cái list của bác, nhưng ko có nghĩa là mấy cái xe đó dở.
Ford escape (hạng 18), hay Toy corrolla (hạng 4) bán chạy hơn Rav4 (19), ko có nghĩa là esc ngon hơn Rav 4.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
RE: So sánh: Santafe- Honda CRV-Chevrolet Captiva

Em thấy so sánh và phân tích như bác belancer là hoàn toàn hợp lý.
Ở đây em thấy có nhìu bác đi SF quay sang dè bỉu, chê bai những người mua xe khác, coi sự lựa chọn của mình là thông thái
24.gif
nhất còn người khác là . . . em thì cũng chả thích xe LD nhưng những người chọn CAP người ta cũng có những cái lý của mình (Với option tương đương SF đắt hơn Cap nhiều, SF 37.5k thì lại kém CAP LTZ nhìu thứ).
Riêng cá nhân em thấy đi SF cũng OK. Chất lượng, hình thức xe Hàn những năm gần đây đã có những tiến bộ rõ rệt nhưng xe HQ thì mãi vẫn là HQ thôi còn lâu mới có thể cạnh tranh nổi xe Nhật. Cũng giống như xe Nhật dù hạng nào cũng không thể so với xe Đức cùng hạng được