So sánh xe mà để trong Box Mazda thì đương nhiên phiếu bầu sẽ nghiêng về Mazda rùi! Thử đưa qua "Trên đường thiên lý...." hoặc "Chuyện ngoài lề" thì chưa biết thế nào?
Theo quan điểm thiển cận của em (đã chạy qua Cam, Acc- USA, M6) thì:
Ngoại thất thì tùy quan điểm mỗi người, nhưng trung tính nhất em nghĩ là Accord, Cam thì hơi già, M6 thì trẻ trung nhất.
Phí bảo dưỡng: tương đương.
Dịch dụ sau bán hàng: Honda # Toy > Mazda.
Độ an toàn: tùy thuộc vào trình độ và cá tính người lái xe (nếu so với xe Đức thì có khác 1 tý).
Khí thải: ko xét tới: Euro 4 ?
Về giá trị bán lại, xét chỉ tiêu giá chênh nhau (200T+10% trước bạ = 220T) của Accord với Cam và M6, sau 3 năm (nếu xét vòng đời đổi/bán xe khoảng 3 năm) lãi mẹ đẻ lãi con (10%/năm = 30% # 300T), xem ra Cam >M6>Accord.
Chất lượng lắp ráp: M6>Acc>Cam LD.
Độ bền động cơ, gầm: của bền tại người.
Tiêu hao nhiên liệu: M6 < Cam < Accord: x 3 năm sẽ là con số đáng kể.
Hộp số: Cam = M6 > Acc.
Độ êm ái: Cam > Acc # M6 (do M6 dùng mâm 19), M6 cho cảm giác bám đường hơn.
Độ rộng rãi nội thất: tương đương.
Cảm giác lái "bốc": Acc > M6 > Cam. (do Acc vẫn còn dùng hộp số 5 cấp)
Option: Acc # M6 > Cam.
Tóm lại là: Thích xe gì mua xe đó! Thực ra em nghĩ hình như là con GS 350 nó hiện hữu hết các ưu điểm của 3 con này, nhưng giá của nó củng xấp xỉ 3 con này cộng lại...ôi,..nhức cái đầu quá! he..he..
Bác bình luận thật cụ thể và rất hữu ích. Nếu bỏ qua yếu tố thương hiệu thì Kia K5 cũng rất đáng lưu ý he he.
Honda dáng chất nhất nhưng giá HVN đưa ra quá chát... bán 1 xe lãi 300 trẹo
mazda trẻ trung - nhưng ko có chất classic.
mazda trẻ trung - nhưng ko có chất classic.