Chênh nhau 9 triệu đồng, các bác Osers lựa chọn mẫu xe nào?

  • Toyota Innova Cross HEV

    Bình chọn: 50 60,2%
  • Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp

    Bình chọn: 33 39,8%

  • Total voters
    83
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
hybrid tính luôn động cơ điện thì công suất tổng có gộp vào ko nhỉ, nếu cộng gộp thì có khi còn mạnh hơn cuti, hay bác chủ mượn hai con kéo thử, thấy fan hàn chê ỉn yếu mà còn kèm đậu phọng, ko ưu đãi thuế, cơ sở ngắn nữa thì thua quá.
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
hybrid tính luôn động cơ điện thì công suất tổng có gộp vào ko nhỉ, nếu cộng gộp thì có khi còn mạnh hơn cuti, hay bác chủ mượn hai con kéo thử, thấy fan hàn chê ỉn yếu mà còn kèm đậu phọng, ko ưu đãi thuế, cơ sở ngắn nữa thì thua quá.
Đo chính xác nhất là đo tại bánh xe
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B1
6/12/15
88
31
18
46
Ăn chắc mặc bền thì ỉn. Cu tí thì ko biết ntn ( hồn trương ba da hàng thịt).
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
1 con MPV hạng D so với 1 con MPV hạng E nó đã khập khiễng, ko thể bảo xe tau rẻ hơn được, chả khác nào bảo Altis rẻ hơn Camry.
Innova Hybrid hơn:
- thương hiệu
- tiết kiệm xăng
Custin hơn:
- kiểu dáng
- nội thất
- tiện nghi
- không gian (cái này quan trọng nhất)
- động cơ, cứ chở full leo dốc là biết
Đi full 7 người lớn, đặc biệt ở vị trí VIP hàng 2 sẽ thấy nó khác nhau rất nhiều. Chứ kiểu bảo chỉ cần xe 7 chỗ, thỉnh thoảng mới đi full thì mua Xpander cho tiết kiệm, cần gì Innova :D
con custin gầm khá thấp, góc tới cũng thấp. so vs innova thì cao ráo, chất suv
 
Hạng B2
12/4/09
261
3.069
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Bác sai ở yếu tố cuối nhé. Tiết kiệm xăng- ok đúng chênh hơn 50% số lớn đó nhưng bọn này nó mập mờ ở chổ. rồi cái bình điện rồi cái hệ thống hybrid đó đó sau 3-5 năm thử xem chi phí bảo dưỡng, thay thế nó là bao nhiêu? vụ này hỏi mấy ông cẩm ly, cà rốt là rành nhất. Bạn ở cty Tui đi con altis hybrid mỗi lần đi bảo dưỡng luôn gần gấp đôi con bình thường về giá.
nên so ra được cái lợi ít hao xăng nhưng tiền chi cho bảo dưỡng thay thế nó còn hơn số đó thì chả thấy ai nhắc.
Tiết kiệm xăng? 100 km cứ cho là Innova tiết kiệm hơn 4 lít = 100k VND. 5 năm cứ tạm tính chạy trung bình 100k km (nhiều) thì tiết kiệm hơn đâu đó 100 tr VND. Bỏ qua chi phí sửa chữa bảo dưỡng của Hybrid so với xăng Turbo. Chi phí này ko đáng so với sự hưởng thụ trong 5 năm cho gia đình.

Ý mình rất rõ, có thể do gõ nhanh nên bác hiểu nhầm. Sửa lại thế này:

Bỏ qua chi phí sửa chữa bảo dưỡng của Hybrid so với xăng Turbo, vốn bao giờ cũng cao hơn, sửa chữa phức tạp hơn, Thợ rành hybrid cũng ko có mấy người. Do vậy, chi phí tiết kiệm dc 100 tr là ko đáng so với sự hưởng thụ trong 5 năm cho gia đình.
 
Hạng C
24/2/07
849
2.372
93
49
Nếu chọn bản base để chạy dịch vụ thì chọn Innova hợp lý hơn.
Chọn bản full thì thấy Custin hợp lý hơn.
 
Hạng B2
11/1/22
147
3.950
93
34
Treo sau 2 con này đều là dạng thanh dầm xoắn? Hơi lạ! 7 chỗ cỡ lớn mà cũng dùng thanh dầm xoắn như mấy con lóc cóc.
 
Hạng C
30/4/16
985
373
63
Ỉn bản mới dáng đẹp, nom cứng cáp ăn đứt bản cũ.
 
Hạng B2
31/12/17
157
190
44
36
Tp.HCM
Nghe mấy anh tranh luận dữ quá, em đóng góp vài ý kiến như sau:
- Lốp xe: Kutin có độ cao thành lốp hơn khoảng 11,25mm so với Innova (do thông số lốp là 225 55R17 so với 50R17) nên tổng thể Hyundai bánh cao hơn Toyota 22.5mm
- Khoang lái: em phân tích yếu tố là khi gập hàng 2 và hàng 3, thể tích của Kutin là 1.223 lít so với Innova là 991L nên chắc chắn hàng 2 và hàng 3 của Kutin sẽ rộng hơn so với Innova.
- Về form dáng: cá nhân em thích style mạnh mẽ của Innova hơn là Kutin, Innova chiều dài ngắn hơn nhưng như vậy theo em là đủ dùng, Innova cũng cao ráo hơn nên cá nhân em thích hơn (nhưng không hiểu sao thông số khoảng sáng gầm Innova có 167 trong khi Kutin là 170)
- Nếu em là người lái và phục vụ gia đình nhỏ, lâu lâu chở ông bà đi chơi thì em chọn Kutin vì không gian thoải mái
Nếu sau này có xe lái thử, ông bà vẫn thoải mái ngồi Innova thì có thể em sẽ hy sinh độ rộng của Kutin để chọn Innova.
- Em vẫn nghiêng về Innova và giữa 2 bản Hybrid và thuần xăng, em sẽ chọn thuần xăng vì lý do kinh tế. Còn nếu thích nhẹ nhàng êm ái, tận hưởng công nghệ thì chọn Hybrid. Còn chênh nhau về giá và tiết kiệm xăng thì không phải yếu tố em quan tâm, vì sau này Hybrid còn gánh cục nợ pin, 5 7 năm là phải thay, xui xui 3 năm hết bảo hành mà hư thì cũng tèo.
- Theo em Innova mới mà đỉnh nhất phải là khung gầm rời nhưng tiêu hao nhiên liệu như Unibody, vẫn cầu sau (form này mà cầu trước thì phí quá), phuộc sau treo độc lập.
Em hết ý kiến (quan điểm của em dựa trên kinh nghiệm 3 năm nay chạy Kona).