Hạng C
1/12/12
538
41
28
48
minhtuantkh nói:
Nếu loại trừ sự cố kỹ thuật về xe ( như các hãng thỉnh thoảng phải thu hồi) thì an toàn hay không là do người lái xe chứ mắc mới gì đến tự động hay số sàn! Kỹ năng, kinh nghiệm, khả năng phản xạ tình huống sẽ quyết định. Chứ nếu nói số sàn hay số tự động loại nào không an toàn bằng loại nào thì em không đồng ý. Đi ẩu, non tay thì số nào ...cũng tèo như nhau.
Nhớ thời số sàn: Vài chục lần kẹt xe, nhích tý một, đạp về đến nhà mỏi hết cả cái giò bên trái...oải
Ít tiền em đi số sàn, nhiều tiền em chọn số tự động cho sướng!
Bác này chỉ cái nói đúng...
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.061
113
từ lúc lái xe tới giờ e chạy 2 chiếc MT 1 chiếc AT. từ khi chạy AT tới giờ thấy đã quá và thích AT hơn.
 
Hạng B2
11/1/11
198
0
16
minhtuantkh nói:
Nếu loại trừ sự cố kỹ thuật về xe ( như các hãng thỉnh thoảng phải thu hồi) thì an toàn hay không là do người lái xe chứ mắc mới gì đến tự động hay số sàn! Kỹ năng, kinh nghiệm, khả năng phản xạ tình huống sẽ quyết định. Chứ nếu nói số sàn hay số tự động loại nào không an toàn bằng loại nào thì em không đồng ý. Đi ẩu, non tay thì số nào ...cũng tèo như nhau.
Nhớ thời số sàn: Vài chục lần kẹt xe, nhích tý một, đạp về đến nhà mỏi hết cả cái giò bên trái...oải
Ít tiền em đi số sàn, nhiều tiền em chọn số tự động cho sướng!
Em đồng ý với bác.
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
Em nghĩ về mặt kỹ thuật , AT và MT đều an toàn như nhau .
Nếu lái trong TP thì em thích AT .
Lái đường trường em thích MT hơn .
Nếu mới tập lái hoặc mới lấy bằng em nghĩ nên chạy MT một thời gian rồi nếu thích AT thì đổi xe .
Nếu gặp sự cố hoặc sai lầm khi điều khiển xe , em nghĩ MT an toàn hơn AT hoặc ít ra cũng không gây ra tai nạn liên hoàn kiểu như ông BS vừa bị kêu án 7 năm .
Có bác nào dám nói mình không bao giờ sai lầm khi điều khiển xe không ?
Đọc báo thấy tai nạn ghê sợ trong TP hầu hết là xe số AT .
Em vẫn chọn MT nếu đổi xe mới .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/5/13
325
84
28
Vietnam
Theo em thi sự ra đời của AT là ở Châu Âu và Mỹ, đường xá thông thoáng cho nên AT sẽ nhàn nhơn nhưng vẫn an toàn.
Chạy AT ở VN thì nhiều sự cố bất ngờ lắm, tạt đầu, chen ngang, lấn lane là như cơm bữa. Chưa kể văn hoác giao thông VN còn nhiều thứ bất cập. Vì thế AT tiềm ẩn nhiều rủi ro khi có sự cố hơn MT.
Theo ngu ý của em là như vậy, không biết các bác sao.

 
Hạng C
16/3/12
722
399
63
Xì Gòn
tai nạn do AT nhiều vì giờ chạy AT nhiều thôi... 10 xe thì hết 7 xe là AT rồi
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Phongnhi nói:
minhtuantkh nói:
Nếu loại trừ sự cố kỹ thuật về xe ( như các hãng thỉnh thoảng phải thu hồi) thì an toàn hay không là do người lái xe chứ mắc mới gì đến tự động hay số sàn! Kỹ năng, kinh nghiệm, khả năng phản xạ tình huống sẽ quyết định. Chứ nếu nói số sàn hay số tự động loại nào không an toàn bằng loại nào thì em không đồng ý. Đi ẩu, non tay thì số nào ...cũng tèo như nhau.
Nhớ thời số sàn: Vài chục lần kẹt xe, nhích tý một, đạp về đến nhà mỏi hết cả cái giò bên trái...oải
Ít tiền em đi số sàn, nhiều tiền em chọn số tự động cho sướng!
Bác này chỉ cái nói đúng...
080402cool_prv.gif
em cũng đồng ý với bác.
AT+1
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
Em chạy MT 1 thời gian (Jolie với chân côn huyền thoại), giờ chạy AT nên em cũng có tí kinh nghiệm. Nói về độ an toàn tránh tai nạn thì vấn đề ko nằm ở AT hay MT mà là ở người lái. Nhưng nói về sau khi đã có tai nạn thì MT đụng 1 phát thường tắt máy, còn AT nếu người tâm lý ko vững thì có thễ dẫn tới đạp chân ga, lúc này là giống trường hợp ông bác sĩ đi tù 7 năm.

Túm cái váy lại AT hay MT gì thì nguy hiểm 100% nằm ở người lái, chẳng phải do cái hộp số mà nguy hiểm hơn hay kém.