Rumbeng nói:Các bác cho em hỏi câu hơi gà tí nha
Đang chạy D , xe chưa dừng, thì mình có được chuyển sang D2 không ạ ?
em xin trả lời bác 1 chử thôi "được" và xin nói rộng thêm ra là bác có quyền về số nào cũng được trừ R
otocuchi nói:Một nguyên tắc chung là lên đèo số nào thì xuống đèo số đó.
Cái này đúng cho cả AT và MT đó bác. Ví dụ AT lên đèo là D2 thì xuống cũng D2.
Số AT thì cần gì D1, D2 khi lên đèo bác, cứ D thôi cũng được. Chỉ có xuồng đèo mới cần D1, D2, O/D hoặc +/-.
theo em được biết, xe số tự động đời mới có 2 chức năng:
1. DHA - Down Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ xuống dốc -> khi bật chức năng này, máy tính nó sẽ phân bổ lực hãm xe tuỳ theo độ dốc (ko phải hãm = phanh), ng lái hầu như ko phải dùng đến phanh khi xuống dốc trừ trường hợp khẩn cấp
2. UHA - Up Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ lên dốc -> khi bật chức năng này, xe không bị trôi sau khi ng lái chuyển từ chân phanh sang chân ga, hộp số sẽ tự động điều chỉnh để xe vượt dốc một cách nhẹ nhàng
chạy D lâu lâu rà phanh là sôi dầu phanh đấy
bác thử xem kỹ hướng dẫn sử dụng xe xem,..
1. DHA - Down Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ xuống dốc -> khi bật chức năng này, máy tính nó sẽ phân bổ lực hãm xe tuỳ theo độ dốc (ko phải hãm = phanh), ng lái hầu như ko phải dùng đến phanh khi xuống dốc trừ trường hợp khẩn cấp
2. UHA - Up Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ lên dốc -> khi bật chức năng này, xe không bị trôi sau khi ng lái chuyển từ chân phanh sang chân ga, hộp số sẽ tự động điều chỉnh để xe vượt dốc một cách nhẹ nhàng
chạy D lâu lâu rà phanh là sôi dầu phanh đấy
bác thử xem kỹ hướng dẫn sử dụng xe xem,..
theKungfuE.R.P nói:theo em được biết, xe số tự động đời mới có 2 chức năng:
1. DHA - Down Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ xuống dốc -> khi bật chức năng này, máy tính nó sẽ phân bổ lực hãm xe tuỳ theo độ dốc (ko phải hãm = phanh), ng lái hầu như ko phải dùng đến phanh khi xuống dốc trừ trường hợp khẩn cấp ---> ECU không biết lúc xuống dốc theo ''cảm giác'' của bác là nhanh hay chậm bác ạ, bác phải cài đặt tốc độ khi xuống dốc, cái này tuỳ theo '' cảm giác'' của tài xế thôi, tuỳ theo trình lái, Bác vẫn phải rà thắng khi sắp tới khúc cua ngặt mặc dù trước đó xe vẫn chạy theo chương trình đã lập trước đó.
2. UHA - Up Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ lên dốc -> khi bật chức năng này, xe không bị trôi sau khi ng lái chuyển từ chân phanh sang chân ga, hộp số sẽ tự động điều chỉnh để xe vượt dốc một cách nhẹ nhàng - Tại sao xe bị trôi sau khi thắng hả bác? Em chỉ biết là xe sẽ mất kiểm soát Trong khi thắng gấp ,ít nhất khi mà không có những công nghệ hổ trợ như ABS chẳng hạn ( Em đang nói đến những trường hợp đường xá khô ráo không phụ thuộc về thời tiết như đường ướt như bị mưa) , Thậm chí khi vào cua gắt đến giữa cua em vẫn thường nhấn thêm chút ga thì tình trạng kiểm soát lái được cải thiện rất nhiều,
chạy D lâu lâu rà phanh là sôi dầu phanh đấy ---> Vụ này thì em thật sự không hiểu bác muốn nói gì?
Vài ý kiến của em mong các bác góp ý thêm ạ.
theKungfuE.R.P nói:theo em được biết, xe số tự động đời mới có 2 chức năng:
1. DHA - Down Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ xuống dốc -> khi bật chức năng này, máy tính nó sẽ phân bổ lực hãm xe tuỳ theo độ dốc (ko phải hãm = phanh), ng lái hầu như ko phải dùng đến phanh khi xuống dốc trừ trường hợp khẩn cấp
2. UHA - Up Hill Assistant: hệ thống hỗ trợ lên dốc -> khi bật chức năng này, xe không bị trôi sau khi ng lái chuyển từ chân phanh sang chân ga, hộp số sẽ tự động điều chỉnh để xe vượt dốc một cách nhẹ nhàng
chạy D lâu lâu rà phanh là sôi dầu phanh đấy
bác thử xem kỹ hướng dẫn sử dụng xe xem,..
Bác nói chưa đủ, còn thiếu cao cấp nữa nó mới có cái DHA và UHA, còn AT cùi còn khg có ABS nữa. Xuống đèo chuyển qua D2 xuống cho nó lành, khg phải dùng thắng nhiều vì xuống đèo tốc độ 40km/h là hợp lý và làm chủ được tình huống.
CHIEUCUONG nói:em xin trả lời bác 1 chử thôi "được" và xin nói rộng thêm ra là bác có quyền về số nào cũng được trừ R
Cám ơn bác nhiều, em tưởng nó sẽ " bể hộp số" gì đó nên chưa ám làm điều đó bao giờ . vây mai em thử xem sao .
Rumbeng nói:CHIEUCUONG nói:em xin trả lời bác 1 chử thôi "được" và xin nói rộng thêm ra là bác có quyền về số nào cũng được trừ R
Cám ơn bác nhiều, em tưởng nó sẽ " bể hộp số" gì đó nên chưa ám làm điều đó bao giờ . vây mai em thử xem sao .
P cũng không được bác ơi.
solopidi nói:Bác cho hỏi chức năng O/D là gì vậy bác?
ngoài chức năng giảm số để đi đèo, thì O/D còn hỗ trợ bác lúc muốn vượt xe khác, đang đi D số 4 chẳng hạn, bác ấn O/D rồi ép ga thì xe sẽ vọt, vòng tua máy đẩy lên cao nhanh, tương tự như mấy bác M/T đang đi số cao muốn vượt thường hay giật về một số
cr140n nói:Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi xuống đèo nếu đi xe số tự động thì chạy như thế nào? Cứ để số "D" rồi lâu lâu rà thắng có được không? Cám ơn.
Hôm em đi " hội ngộ đĩnh cao " cùng MBFC em chạy từ trên đỉnh langbiang xuống toàn chuyển qua số bán tự động (D1)(D2)
Bác xem đoạn video em quay sẽ thấy rõ
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=y-Z4ZjM9Z3Y[/tube]
Sao hem lên video nhỡ. Bác pê đê nào đi ngang sữa hộ em với