Hạng C
13/4/09
541
17.464
93
Không có hệ thống trạm sạc sẵn thì có mà ma nó mua
Không sao bạn! Mình 15 năm nay cũng chỉ loanh quanh thành phố, về ngoại 120km, về nội 25km nên chẳng cần trạm sạc, cứ sạc qua đêm tại nhà không sao! Mà ở gần nhà mình bên điện lực có làm mấy trụ sạc thử nghiệm.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng C
13/4/09
541
17.464
93
Không có hệ thống trạm sạc sẵn thì có mà ma nó mua
Không sao bạn! Mình 15 năm nay cũng chỉ loanh quanh thành phố, về ngoại 120km, về nội 25km nên chẳng cần trạm sạc, cứ sạc qua đêm tại nhà không sao! Mà ở gần nhà mình bên điện lực có làm mấy trụ sạc thử nghiệm.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Không sao bạn! Mình 15 năm nay cũng chỉ loanh quanh thành phố, về ngoại 120km, về nội 25km nên chẳng cần trạm sạc, cứ sạc qua đêm tại nhà không sao! Mà ở gần nhà mình bên điện lực có làm mấy trụ sạc thử nghiệm.
sạc ô tô không như sạc xe máy, nó cần hệ thống sạc công suất cao. Mình không nghĩ sạc bằng điện ở nhà sẽ đáp ứng được. Có được thì chắc cũng mấy rất lâu. Mấy người sẵn sàng chịu cảnh mỗi đêm mỗi sạc cả đêm mới đầy? 1 vài lần còn chịu được, năm này qua năm nọ thì khó lắm
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Hyundai chính thức trình làng Ioniq 5- mẫu xe điện đầu tiên ra mắt dưới thương hiệu Ioniq. Mẫu crossover điện gây ấn tượng bởi thiết kế tinh tế, hiện đại cùng hàng loạt những công nghệ hấp dẫn.

View attachment 2426890
Ioniq 5 là mẫu crossover chạy điện đầu tiên được ra mắt bởi thương hiệu “xe xanh” từ Hyundai. Ioniq 5 vận hành trên Nền tảng mô đun điện toàn cầu (E-GMP) chuyên dụng. Hyundai đã kết hợp giữa nền tảng khung gầm kiểu “ván trượt” truyền thống với thiết kế chiều dài cơ sở tăng thêm nhằm tạo ra những mẫu xe hấp dẫn và thiết thực hơn như Ioniq 5.

Nền tảng mới cho phép Ioniq 5 tích hợp công nghệ sạc 400 volt và 800 volt. Khi sử dụng bộ sạc 350kW, Ioniq 5 có thể nạp đầy từ 10-80% chỉ trong 18 phút. Hãng xe Hàn tuyên bố 5 phút sạc đủ để Ioniq 5 di chuyển quãng đường gần 100km.

View attachment 2426898
Ioniq 5 có sẵn với 2 gói cấu hình pin: 58kWh và 72,6 kWh, cũng như tùy chọn động cơ đơn và kép.

Nhờ đó, phiên bản mạnh mẽ nhất sẽ là bản trang bị động cơ điện kép với gói pin 72,6kWh, sản sinh công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h đo được trong thời gian 5,2 giây.

Trong khi đó, phiên bản có phạm vi di chuyển xa nhất buộc khách hàng phải lựa chọn cấu hình động cơ điện đơn với gói pin 72,6kWh. Quãng đường đi được thử nghiệm bởi WLTP khoảng 470-480km. Công suất đầu ra là 214 mã lực và momen xoắn 350 Nm.

Cuối cùng, khách hàng chỉ mong muốn trải nghiệm “cho biết” có thể chọn phiên bản động cơ điện đơn với gói pin 58 kWh. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, tăng tốc từ 0-100 km / h trong 8,5 giây.

View attachment 2426893
Hyundai Ioniq 5 mới có trục cơ sở dài 3m. Chiều dài cơ sở 4.635mm, rộng 1.890mm. Điều này nghĩa là Ioniq 5 dài hơn và rộng hơn Tucson, trong khi chiều dài cơ sở của Ioniq 5 thậm chí dài hơn cả Palisade.

View attachment 2426895
Thiết kế bên ngoài vẫn trung thành với mẫu concept 45. Hyundai gọi đây là ngôn ngữ thiết kế 'Động lực học tham số'. Ioniq 5 được các nhà thiết kế xử lý bề mặt sắc nét, mui xe phía trước bo cong hình vỏ sò để tối ưu khí động học, tay nắm cửa phẳng. Đồ họa đèn chiếu sáng độc đáo ở cả phía trước và phía sau. Mâm xe cũng được tính toán để nâng cao tính khí động học với kích thước 20 inch.

View attachment 2426891
Cabin cũng là một trong những điểm nhấn của mẫu crossover cỡ trung chạy điện mới. Hyundai đã mang đến chủ đề 'Không gian sống' với phong cách hiện đại và sang trọng. Sàn để chân thiết kế hoàn toàn bằng phẳng.

Chất liệu trên xe được hãng xe Hàn khai thác từ các các vật liệu thân thiện với môi trường cho ghế ngồi, trần xe, viền cửa và bệ tỳ tay.

View attachment 2426899
Ghế trước chỉnh điện và có thể ngả đến góc tối ưu để mang lại “cảm giác không trọng lượng” cho người ngồi. Lưng ghế được thiết kế mỏng hơn 30% để cung cấp nhiều không gian hơn cho hành khách phía sau.

Điểm nổi bật về nội thất Ioniq 5 là bảng điều khiển trung tâm ‘Universal Island’, có thể trượt về phía sau tới 140 mm để người dùng tự do hơn khi di chuyển bên trong cabin.

View attachment 2426901
Thiết lập màn hình kép ở trung tâm với cụm đồng hồ sử dụng màn hình 12 inch với các bố cục tùy chỉnh khác nhau, trong khi hệ thống thông tin giải trí hoạt động thông qua màn hình cảm ứng 12 inch thứ hai. Ngoài ra, còn có Màn hình hiển thị kính lái thực tế tăng cường cho người lái.

View attachment 2426904
Về công nghệ, Hyundai Ioniq 5 cung cấp chức năng V2L được cải tiến, cho phép chủ xe sạc bất kỳ thiết bị điện nào, bao gồm xe đạp điện, xe tay ga,...từ ổ cắm ở ghế sau. Ổ cắm thứ hai nằm ở cổng sạc bên ngoài. Chức năng V2L cung cấp công suất lên đến 3,6 kW.

Hyundai trang bị cho Ioniq 5 hệ thống an toàn chủ động SmartSense mới nhất. Theo đó, Ioniq 5 mới trở thành chiếc Hyundai đầu tiên cung cấp Hỗ trợ lái xe đường cao tốc cấp độ 2. Bên cạnh đó còn có Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh (ISLA), Cảnh báo người lái tập trung (DAW), Hỗ trợ chiếu sáng (HBA), v.v.

Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ ra mắt tại châu Âu vào giữa năm nay, tiếp theo là thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay.

Xem thêm Ioniq 5 - crossover chạy điện thế hệ mới của Hyundai:

View attachment 2426890
View attachment 2426893
View attachment 2426892
View attachment 2426894
View attachment 2426895
View attachment 2426896
View attachment 2426897
View attachment 2426900
View attachment 2426902
View attachment 2426903
View attachment 2426905
Mặt tiền nhìn đỡ xấu hơn Honda E xíu.
 
Hạng B2
29/5/07
492
439
68
Xe điện đút pin dưới gầm k có động cơ xăng vậy phần đầu trước có dc cải tạo thành thùng chứa đồ k nhỉ :D.
Xe điện nào đa số trước cũng là hộc chứa đồ mà.