Hạng D
23/5/12
1.937
77.854
113
Hôm kia chém gió với đại ca nắm SAP của VF. Ổng nói trên danh sách ổng nắm trên SAP có tên của khoảng gần 1k partner, 70% trong đó là chỉ định ( a.k.a BMW yêu cầu chắc là dạng mandatory).

Trong năm 2020 plan là làm thêm 4 mẫu xe nữa nhưng latest news là kill hết 3. Mẫu vẫn tiếp tục dev là mẫu ô tô điện. Cũng hơi ngạc nhiên, lets w8 n c :)
Sư huynh của xếp @lamnk trên Facebook (dân Pétrus Ký ) là Phuong Tuong đã nói từ lâu rồi, giải quyết hàng tồn kho cho Bỉm ... nên chắp vá thêm đồ của Zhongsheng, Lifan, Mingxing... là điều không thể tránh khỏi.
 
Hạng C
25/7/11
836
58.989
93
Sư huynh của xếp @lamnk trên Facebook (dân Pétrus Ký ) là Phuong Tuong đã nói từ lâu rồi, giải quyết hàng tồn kho cho Bỉm ... nên chắp vá thêm đồ của Zhongsheng, Lifan, Mingxing... là điều không thể tránh khỏi.
Cha Phương chả cũng đoán gà thui anh :p.
Nó chỉ nói lên cái khó của VF, và so sánh VF cho dù với cả Thành Công hay TH là không công bằng.

Sure TH và TC ít phải control và pick supplier hơn VF vì làm SKD
 
  • Like
Reactions: Tấn Dũng
Hạng C
25/7/11
836
58.989
93
Chuyện chậm giao cho anh Cá Đù hay anh Tổng Thầu có liên quan nhiều đến chuyện này.
Với số order ko ổn định, VF ko làm nỗi Build To Order và Just In Time. Chỉ cần 1 trên 1000 part ko stock kịp thời...

Cũng tương tự với câu chuyện của xe máy, việc kill Klara A1 và A2 cũng vì lý do trên liên quan đến deal với Bosch.

Do đó chuyện push Staff mua, ngoài câu chuyện này nọ ra nó còn là vấn đề của ổn định hoá nguồn order trong ngắn hạn. Hiện tại order xe 2b đã giải quyết xong nên ảnh mới dũng cảm kill con A1 và A2 :)