Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Việt Nam hạn chế xe điện nhé các bác. Cho chạy đầy lấy đâu ra phí môi trường, thuế xăng dầu mà tiêu pha :D
Xe điện về vn còn chết nữa. chạy đường trời mưa ngập lụt.Dàn pin xe Tesla lắp ngay bên dưới gầm xe. nước mưa vô làm chạm chập cháy pin tiêu cả motor điên thì tiêu đời con xe
 
Tập Lái
27/4/16
20
58
13
42
mình không hiểu sao mọi người lại nghĩ đến xe điện, theo như mình thấy xe điện đâu có gì hay:
- 1 lần charge phải có hệ thống charge của xe, không thì phải mất cả ngày mới charge đủ. Con với bộ charge chuẩn cho xe thì cũng mất trên 40 phút và charge đầy phải gần 3 tiếng .... xăng mất có 15 phút là đầy bình
- xe điện thì không có khí thải , nhưng lại dòn gánh nặng lên ngành điện .... và vô hình chung cũng gây ô nhiễm môi trường
- giá điện hình như là mắc hơn xăng
- xe xăng chạy được tới hơn 700km, trong khi xe điện chỉ chạy được hơn 400 đến 500km (đối với telsa)
Chỉ khoái cái xe này ở chỗ là tự lái (auto pilot), nhưng cũng không xái được ở VN tuốt .... thôi thì cứ đi xe xăng , xe dầu cho nó lành
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
37
XÌ GÒN
mình không hiểu sao mọi người lại nghĩ đến xe điện, theo như mình thấy xe điện đâu có gì hay:
- 1 lần charge phải có hệ thống charge của xe, không thì phải mất cả ngày mới charge đủ. Con với bộ charge chuẩn cho xe thì cũng mất trên 40 phút và charge đầy phải gần 3 tiếng .... xăng mất có 15 phút là đầy bình
- xe điện thì không có khí thải , nhưng lại dòn gánh nặng lên ngành điện .... và vô hình chung cũng gây ô nhiễm môi trường
- giá điện hình như là mắc hơn xăng
- xe xăng chạy được tới hơn 700km, trong khi xe điện chỉ chạy được hơn 400 đến 500km (đối với telsa)
Chỉ khoái cái xe này ở chỗ là tự lái (auto pilot), nhưng cũng không xái được ở VN tuốt .... thôi thì cứ đi xe xăng , xe dầu cho nó lành
Đối với bác chỉ có vậy :)
 
Hạng B2
5/12/15
476
1.052
93
Thủ Đức
www.beeteamvn.com
mình không hiểu sao mọi người lại nghĩ đến xe điện, theo như mình thấy xe điện đâu có gì hay:
- 1 lần charge phải có hệ thống charge của xe, không thì phải mất cả ngày mới charge đủ. Con với bộ charge chuẩn cho xe thì cũng mất trên 40 phút và charge đầy phải gần 3 tiếng .... xăng mất có 15 phút là đầy bình
- xe điện thì không có khí thải , nhưng lại dòn gánh nặng lên ngành điện .... và vô hình chung cũng gây ô nhiễm môi trường
- giá điện hình như là mắc hơn xăng
- xe xăng chạy được tới hơn 700km, trong khi xe điện chỉ chạy được hơn 400 đến 500km (đối với telsa)
Chỉ khoái cái xe này ở chỗ là tự lái (auto pilot), nhưng cũng không xái được ở VN tuốt .... thôi thì cứ đi xe xăng , xe dầu cho nó lành

1. Lúc mà ngta ra động cơ xăng dầu cũng nhiều người nói giống bác đó: có bao nhiêu chỗ đổ xăng đâu mà mua chi rồi hết nhiên liệu biết làm sao, có cầu ắt có cung không phải lo.

2. Mà tính sao lại bảo điện mắc hơn xăng vậy bác :d

3. So về ô nhiễm thì hiện tại không có gì ô nhiễm bằng khí đốt, khói bụi đâu bác. SG mấy bữa nay nắng nóng hơn cũng nhờ cả vào động cơ khí đốt đó.

4. Thế giới đang cố gắng thay đổi đco xăng sang điện là để bảo vệ môi trường, bác lại suy luận ngược lại.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
mình không hiểu sao mọi người lại nghĩ đến xe điện, theo như mình thấy xe điện đâu có gì hay:
- 1 lần charge phải có hệ thống charge của xe, không thì phải mất cả ngày mới charge đủ. Con với bộ charge chuẩn cho xe thì cũng mất trên 40 phút và charge đầy phải gần 3 tiếng .... xăng mất có 15 phút là đầy bình
- xe điện thì không có khí thải , nhưng lại dòn gánh nặng lên ngành điện .... và vô hình chung cũng gây ô nhiễm môi trường
- giá điện hình như là mắc hơn xăng
- xe xăng chạy được tới hơn 700km, trong khi xe điện chỉ chạy được hơn 400 đến 500km (đối với telsa)
Chỉ khoái cái xe này ở chỗ là tự lái (auto pilot), nhưng cũng không xái được ở VN tuốt .... thôi thì cứ đi xe xăng , xe dầu cho nó lành
Dĩ nhiên xe điện có ưu điểm và nhược điểm với xe xăng
Ví du ở Mỹ :
Ưu :
Xe điện không phải đi smog check xe cũ mỗi 2 năm 1 lần như xe máy xăng hay diesel
Xe điện được phép chạy vô lane carpool dù chỉ 1 người trên xe
Xe điện không xả thải gây ô nhiễm môi trường
Ai ở Mỹ mua xe điện như Tesla 3 được tax credit 7500 $, tức đươc trợ giá hơn 20% giá con xe, quá ngon
Nhược :
Xe
Xe điện thời gian sạc lâu, quãng dường chạy không xa như máy xăng.Đi đường xa mà xài xe điện thì không thuận tiện như xe máy xăng là cứ hết xăng tấp vô cây xăng đổ đầy bình xong tiếp tục chạy
Xe điện đến lúc bảo trì dàn pin,motor điện sẽ khá đắt đỏ
Ít ra có xe điện để người dùng xài và cảm nhận công nghệ mới.Còn để goi xe điện thay thế hoàn toàn máy xăng thì phải còn lâu lắm
 
Hạng D
11/9/14
1.704
55.679
113
Xe điện thì giờ Tesla là trùm sò rồi. Số đơn đặt hàng cho Tesla 3 lên đến 400 ngàn chiếc rồi. mấy hãng xe khác có mà khóc thét vì gato
Chắc trươc giò chưa có con xe nào được đón nhận nồng nhiệt như con model 3 này
http://www.cnbc.com/2016/04/21/tesla-ceo-musk-almost-400000-orders-received-for-new-model-3.html

400 ngàn chiếc được đặt hàng chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng mang lai biết bao nhiêu công ăn việc làm cho công nhân Mỹ.Chưa biết Elon Musk có phải mở rộng nhà máy lắp ráp , tăng công suất để đáp ứng sản lượng xe đủ cho chừng này đơn đặt hàng không nhể.Theo tôi biết công nhân Tesla ở nhà máy lắp ráp xe ở Fremont, Bắc California làm 6 ngày 1 tuần, 12h 1 ngày.Làm cho xịt khói luôn cũng không biết kịp để giao xe 2 năm nữa không.
1 người tôi quen ở San Jose cũng order mua 1 con Tesla 3 deposit trước 1000, phải 2018 mới giao xe
Elon Musk phải xem như Henry Ford tái thế trong thế kỷ 21 trong lãnh vực xe điện. Hãng Space X của lão này cũng sắp trúng 1 hợp đồng tỷ usd từ bộ quốc phòng Mỹ và Nasa để phóng tên lửa dùng động cơ xài được nhiều lần. Giỏi gì mà giỏi kinh dị
Em nghĩ rằng xe điện chỉ thực sự hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường ở những thành phố lớn đông đúc. Nơi sản xuất điện bằng những công nghệ sạch, như năng lượng Mặt Trời, sức gió hay năng lượng hạt nhân, còn ko thì sx xe điện còn gây ÔNMT khủng khiếp hơn xe xăng, dầu.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
1. Lúc mà ngta ra động cơ xăng dầu cũng nhiều người nói giống bác đó: có bao nhiêu chỗ đổ xăng đâu mà mua chi rồi hết nhiên liệu biết làm sao, có cầu ắt có cung không phải lo.

2. Mà tính sao lại bảo điện mắc hơn xăng vậy bác :d

3. So về ô nhiễm thì hiện tại không có gì ô nhiễm bằng khí đốt, khói bụi đâu bác. SG mấy bữa nay nắng nóng hơn cũng nhờ cả vào động cơ khí đốt đó.

4. Thế giới đang cố gắng thay đổi đco xăng sang điện là để bảo vệ môi trường, bác lại suy luận ngược lại.
Xu hướng thế giới đi theo phát triển bền vững thì dùng năng lượng xanh- sạch sẽ là ưu tiên hàng đầu để thay thế năng lượng hóa thạch gây ô nhiễm môi trường. Còn nếu tiếp tuc dùng động cơ đốt trong thì sẽ phải xiết chặt các tiêu chuẩn khí thải.Điển hình vụ VW ăn gian do không đáp ứng nổi tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của Mỹ. động cơ đốt trong cũng đến mức tới hạn và đến lúc nào đó không còn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải, lúc đó là thời xe điện lên ngôi .Nhưng chắc hãy còn lâu
 
Hạng B2
17/6/15
107
102
43
Xe điện về vn còn chết nữa. chạy đường trời mưa ngập lụt.Dàn pin xe Tesla lắp ngay bên dưới gầm xe. nước mưa vô làm chạm chập cháy pin tiêu cả motor điên thì tiêu đời con xe
Từ trước đến nay em luôn đồng ý với bác nhưng ý kiến này lại khác.
Ngày nay hàn kín các đầu nối điện không khó.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Nước với điện luôn là kẻ thù với nhau.Bạn có thấy xe nào bi ngâm nước lụt mà hệ thống điện của xe ít nhiều không bị hư hại chưa ?
Bạn đã thấy đầu nối cáp điện ngầm chưa? Điện lực bọc đầu nối bằng 1 loại cao su đặc biệt nước không thấm qua được. Tôi nghĩ Musk biết dùng loại cao su này.