Tập Lái
30/4/16
17
40
13
49
Hơn 100 năm qua, động cơ xăng & dầu đã được cải tiến vượt bậc, bao gồm công suất, mức tiêu thụ nhiên liệu, độ sạch của khí thải, và những cải tiến hoặc phát minh mới cho động cơ xăng & dầu chưa bao giờ bị hạn chế hoặc có dấu hiệu chậm lại.

Còn động cơ điện pin hình như không có tiến bộ đáng kể vì bị giới hạn bởi các nguyên lý vật lý?
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Tập Lái
30/4/16
17
40
13
49
20 năm nữa, Ford sản xuất ra động cơ 500ml/2xilanh có công suất 300 hP thì ước mơ của Tesla thêm xa vời.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng B1
19/10/15
50
5
8
41
Giờ việc là cần tìm dòng xe nào mà có khả năng lấy năng lượng mặt trời được thì tốt
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng D
15/11/13
3.941
4.820
113
mình không hiểu sao mọi người lại nghĩ đến xe điện, theo như mình thấy xe điện đâu có gì hay:
- 1 lần charge phải có hệ thống charge của xe, không thì phải mất cả ngày mới charge đủ. Con với bộ charge chuẩn cho xe thì cũng mất trên 40 phút và charge đầy phải gần 3 tiếng .... xăng mất có 15 phút là đầy bình
- xe điện thì không có khí thải , nhưng lại dòn gánh nặng lên ngành điện .... và vô hình chung cũng gây ô nhiễm môi trường
- giá điện hình như là mắc hơn xăng
- xe xăng chạy được tới hơn 700km, trong khi xe điện chỉ chạy được hơn 400 đến 500km (đối với telsa)
Chỉ khoái cái xe này ở chỗ là tự lái (auto pilot), nhưng cũng không xái được ở VN tuốt .... thôi thì cứ đi xe xăng , xe dầu cho nó lành
- Mỹ đang xây dựng hệ thống đổi pin ở các trạm sạc đó bác. Bác tới trạm sạc, lấy cục pin đã hết của xe ra, đổi với cục pin đã được charge đầy ở trạm rồi cắm vô chạy tiếp :D.
- Cái này em đồng ý. Thật ra quá trình tạo ra xe điện và các viên pin tổn hại môi trường nhiều hơn tạo ra động cơ xài nguyên liệu hoá thạch (xăng/dầu). Ngoài ra còn quan trọng ở khâu làm ra điện nữa. Ảnh hưởng đến môi trường của các nhà máy nhiệt điện hay thuỷ điện còn nhiều hơn là sản xuất nhiên liệu hoá thạch. Điện chỉ thực sự thân thiện với môi trường khi nó được sản xuất bởi các nhà máy gió, hoặc là nhà máy điện hạt nhân. Mà cái hạt nhân này không phải nước nào cũng có khả năng để sản xuất. Như VN thì e rằng còn lâu mới vận hành được cái nhà máy điện hạt nhân.
- Em xin không có ý kiến :D.
- Xe xăng ở trong thành phố làm gì chạy tới được 700 :D. Đầy bình chạy được hơn 350 là cao :D. Trong khi xe điện thì trong thành phố hay ngoại ô ăn chung 1 mức. Như tesla thì được 320, chứ còn lâu mới lên nổi 400 500 bác ơi.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Nhiều hãng cùng hướng vào nghiên cứu thì nó sẽ phát triển nhanh thôi. Nhưng em nghĩ xe này nhập về VN vẫn phải tốn thêm nhiên liệu hóa thạch dùng cho 1 cái máy nổ gắn trên xe để tạo ra tiếng ồn. Chạy xe điện im ru dễ chết lắm.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Tập Lái
27/4/16
20
58
13
42
- Mỹ đang xây dựng hệ thống đổi pin ở các trạm sạc đó bác. Bác tới trạm sạc, lấy cục pin đã hết của xe ra, đổi với cục pin đã được charge đầy ở trạm rồi cắm vô chạy tiếp :D.
- Cái này em đồng ý. Thật ra quá trình tạo ra xe điện và các viên pin tổn hại môi trường nhiều hơn tạo ra động cơ xài nguyên liệu hoá thạch (xăng/dầu). Ngoài ra còn quan trọng ở khâu làm ra điện nữa. Ảnh hưởng đến môi trường của các nhà máy nhiệt điện hay thuỷ điện còn nhiều hơn là sản xuất nhiên liệu hoá thạch. Điện chỉ thực sự thân thiện với môi trường khi nó được sản xuất bởi các nhà máy gió, hoặc là nhà máy điện hạt nhân. Mà cái hạt nhân này không phải nước nào cũng có khả năng để sản xuất. Như VN thì e rằng còn lâu mới vận hành được cái nhà máy điện hạt nhân.
- Em xin không có ý kiến :D.
- Xe xăng ở trong thành phố làm gì chạy tới được 700 :D. Đầy bình chạy được hơn 350 là cao :D. Trong khi xe điện thì trong thành phố hay ngoại ô ăn chung 1 mức. Như tesla thì được 320, chứ còn lâu mới lên nổi 400 500 bác ơi.
Cái vụ đổi bình này có thiệt không vậy ? bình xe cho ô tô để chạy thì mình nghĩ nó không thể nhỏ hơn cái bình cho cái xe nâng điện .... xách ra thay cái bình chắc vã cả mồ hôi luôn quá ....
con cái vụ mà xe điện chạy đường trường với đường thành phố giống nhau là mình thật sự không tin ... mình nghĩ chỉ có sai số giữa 2 loại đường thấp hơn so với xe xăng thôi.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng C
12/12/10
871
264
63
TP.HCM
Tương lai sớm muộn xe điện sẽ là một cuộc cách mạng. Như smartphone hiện nay. Với giá xăng dầu tăng. Khí thải carbon tác động đến môi trường 100% sau này con cháu chúng ta phải xài xe điện. Và người Đức sẽ lại phóng ô tô điện trên autobahn.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Cái vụ đổi bình này có thiệt không vậy ? bình xe cho ô tô để chạy thì mình nghĩ nó không thể nhỏ hơn cái bình cho cái xe nâng điện .... xách ra thay cái bình chắc vã cả mồ hôi luôn quá ....
con cái vụ mà xe điện chạy đường trường với đường thành phố giống nhau là mình thật sự không tin ... mình nghĩ chỉ có sai số giữa 2 loại đường thấp hơn so với xe xăng thôi.
Vụ đổi bình đã được Tesla thí điểm từ năm ngoái ở bang Cali. Nói về công nghệ này càng thêm thán phục Musk.
Tesla không lắp ráp bính trong xe mà bình điện phẳng được lắp ráp từ bên dưới chassi. Nó thay thế cho 1 phần chassi. Khi cần thay bình, máy tự động sẽ vặn các con ốc gắn bình từ phía dưới. Thời gian thay bình chưa đến 5 phút.
Tuy nhiên dịch vụ này không được mấy người sử dụng vì thời gian sác đầy 80% pin ở các trạm sạc nhanh chỉ mất 15 phút, là thời gian uống 1 ly cà phê và ăn vặt. Dịch vụ này không được nhân rộng.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng D
11/9/14
1.705
57.049
113
Bạn đã thấy đầu nối cáp điện ngầm chưa? Điện lực bọc đầu nối bằng 1 loại cao su đặc biệt nước không thấm qua được. Tôi nghĩ Musk biết dùng loại cao su này.
Gửi đến bác Long Mút nếu sx xe điện cho xứ vịt thì thiết kế sao cho xe bơi lội được trong nước nhá, vì ở xứ vịt quê em hay lắm, hễ mưa xuống là đường xá biến thành... sông ngay.