- Mỹ đang xây dựng hệ thống đổi pin ở các trạm sạc đó bác. Bác tới trạm sạc, lấy cục pin đã hết của xe ra, đổi với cục pin đã được charge đầy ở trạm rồi cắm vô chạy tiếp
.
- Cái này em đồng ý. Thật ra quá trình tạo ra xe điện và các viên pin tổn hại môi trường nhiều hơn tạo ra động cơ xài nguyên liệu hoá thạch (xăng/dầu). Ngoài ra còn quan trọng ở khâu làm ra điện nữa. Ảnh hưởng đến môi trường của các nhà máy nhiệt điện hay thuỷ điện còn nhiều hơn là sản xuất nhiên liệu hoá thạch. Điện chỉ thực sự thân thiện với môi trường khi nó được sản xuất bởi các nhà máy gió, hoặc là nhà máy điện hạt nhân. Mà cái hạt nhân này không phải nước nào cũng có khả năng để sản xuất. Như VN thì e rằng còn lâu mới vận hành được cái nhà máy điện hạt nhân.
- Em xin không có ý kiến
.
- Xe xăng ở trong thành phố làm gì chạy tới được 700
. Đầy bình chạy được hơn 350 là cao
. Trong khi xe điện thì trong thành phố hay ngoại ô ăn chung 1 mức. Như tesla thì được 320, chứ còn lâu mới lên nổi 400 500 bác ơi.