định mua everest bản mới nên chỉ xem ae bl nhưng thấy bác phân tích hùng hồn quáEngine Diesel Turbo 3.2 và hộp số AT6 cấp cơ bản là tốt trong thời đại của nó, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm :
Về động cơ : động cơ 3.2 có thông số 201Hp, 500Nm, là thông số mạnh, mạnh nhất trong PK tương đương, tuy nhiên, vì dùng Turbo đơn nên vẫn bị hiện tượng lag turbo, ở vòng tua thấp, turbo chưa mở thì động cơ vẫn có sức ì, để khắc phục hiện tượng lag turbo thì các kỹ sư phát minh ra hệ thống Bi-turbo giúp động cơ giải phóng sức mạnh ngay ở vòng tua thấp, nên chỉ cần dung tích 2.0 đã có sức mạnh tương đương máy 2.8, 3.0, 3.2 và triệt tiêu luôn hiện tượng lag turbo , tuy nhiên, vì hệ thống Bi-turbo có đến 2 turbo nên có nhiều bộ phận hơn, phức tạp hơn, khó chế tạo, đắt tiền hơn so với động cơ cổ điển.
Về hộp số : động cơ 3.2 kết hợp với hộp số AT6 cấp rất mạnh rất nhanh trên cao tốc nhưng đi tốc độ chậm trong TP thường bị có cảm giác ghì, gằn, do ít cấp số nên chạy chậm trong phố hộp số thường chạy ở số 2, số 3, không mượt.
Để khắc phục hiện tượng này, các hãng xe luôn tìm mọi cách để làm hộp số nhiều cấp số hơn, hộp số càng nhiều cấp chạy càng mượt nhưng càng nhiều cấp số thì công nghệ chế tạo càng phức tạp, càng đắt tiền, hộp số càng lớn, càng nặng, hiện tại, hầu hết các hãng xe đều dùng hộp số 8 cấp, Mercedes dùng hộp số 9 cấp, chỉ có Ford dùng đại trà hộp số 10 cấp, trải nghiệm thực tế cho thấy Engine Bi-turbo 2.0 kết hợp AT10 cấp chạy rất mượt, êm cả trong đường phố và trên cao tốc, đặc biệt leo đèo rất nhanh, mạnh và mượt mà.
Tiếc ra, đợt đầu đưa sản phẩm cao cấp, tiên tiến ra TT Ford đã để xảy ra khá nhiều lỗi làm người tiêu dùng mất lòng tin, tới bây giờ vẫn còn rất nhiều người chưa tin tưởng sản phẩm của Ford và Ford đối phó bằng cách chỉ sử dụng động cơ và hộp số cao cấp cho flagship, các phiên bản khác đều dùng công nghệ cũ, được người VN cho là bền bỉ hơn.
Chắc bác phải trải qua mấy đời xe ford rồi nhỉ