Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Build thailand nè, dốt thì mở não ra mà tiếp thu chứ anh. Đừng giấu dốt v k phát triển nổi đâu. Kiến thức chưa tới đâu thì đừng mở miệng ra thông thông, đi thông cống đi :rolleyes:
Chú thuộc loại ngu lâu khó đào tạo, nói cỡ đó rồi còn ko hiểu, ai chả biết động cơ , hộp số Ford đã từng có có lỗi, vấn đề là lỗi cỡ nào, đã fix chưa, đời mới đã ổn chưa, chú cứ lôi mấy cái link cũ xì ra nhai đi nhai lại, làm như thông tin gì mới lắm, làm gì có hãng xe nào không có lỗi, sửa lỗi xong rồi, thì chạy tốt.

P/s : chú khỏi trả lời, a không rảnh dây dưa thông não cho thằng ngu như chú, block cho xong. Chú đừng cắn gấu quần a nữa, nhóe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: phu2531993
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
có quăng link đi
Thì link trên đó, đọc xem hộp số bị lỗi gì, có nghiêm trọng không, bao nhiêu xe bị ảnh hưởng, triệu hồi, có thể fix hay không và thời gian xảy ra lỗi là hồi nào ?
 
Hạng B2
9/4/07
179
590
93
Hộp số 10 cấp rất đắt tiền, lắp vô bản thấp thì NSX mất lời, nên chỉ lắp vào bản cao nhất, xét về vận hành thì HS 10 cấp chạy ngon hơn 6 cấp rất xa, nhưng người VN thì hay đồn nó có lỗi.
Cảm ơn bác đã giải thích. Vậy thì Ford đã cải lùi để tối đa hóa lợi nhuận rồi.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Cảm ơn bác đã giải thích. Vậy thì Ford đã cải lùi để tối đa hóa lợi nhuận rồi.
Lúc đầu, Ford muốn lấy lòng khách hàng VN nên đã lắp động cơ tiên tiến Bi-Turbo và hộp số cao cấp nhất của hãng AT10 cấp lên nhiều mẫu xe bình dân của hãng, kể cả những mẫu không phải là flagship , tuy nhiên, một số lỗi đã xảy ra trên những sản phẩm mới nên nhiều người Việt đã mất lòng tin vào Ford, và một số khách hàng còn khẳng định động cơ 3.2 cũ và hộp số 6 cấp còn tốt hơn, tôi nghĩ, chính vì vậy, ở thế hệ mới Ford chỉ dùng engine Bi-turbo và AT10 cấp cho bản xe cao cấp, đắt tiền nhất, ai hiểu biết đủ lòng tin và đủ tiền thì xài, phần còn lại, cho xài công nghệ cũ vì bản thân họ cũng không đủ lòng tin vào công nghệ mới, cho xài, phí, cứ như chiến lược của Toyota mà hay, khách hàng VN luôn phải xài công nghệ cũ hơn so với Thái Lan, Singapore vài thế hệ, và họ vẫn bằng lòng nên không việc gì phải tốn tiền cho họ xài công nghệ tiên tiến.
Thấy bài này chỉ nói re-call cho Ranger, Expedition và F-150 đời 2020, mà không đề cập đến Everest?
Hộp số AT10 cấp dùng cho Ranger, Explorer, Expedition, F150, Everest cơ bản giống nhau, mỗi năm Ford bán khoảng vài triệu xe lắp AT10 cấp trên toàn thế giới và tỷ lệ lỗi là có nhưng rất nhỏ trong đó có series lắp ở Thái Lan, tất nhiên, Ford phải triệu hồi, fix lỗi, và đã giải quyết xong từ năm 2020, các series SX sau đó không còn phát sinh lỗi, nhưng một số người nhớ rất dai, cứ Ford ra xe mới là họ lại nhắc về lỗi, ok, không tin thì đừng mua, rất đơn giản, nhưng người tin tưởng cũng không thiếu, năm qua, người Việt đã mua khoảng 15.000 xe Ford Ranger, nhiều hơn tất cả các xe bán tải khác cộng lại, ai muốn mua xe khác thì cứ mua, không ai cấm, nhưng đừng ra vẻ ta đây khôn lanh, chê bai xe người khác.
 
Hạng B2
21/8/20
192
323
63
31
Lúc đầu, Ford muốn lấy lòng khách hàng VN nên đã lắp động cơ tiên tiến Bi-Turbo và hộp số cao cấp nhất của hãng AT10 cấp lên nhiều mẫu xe bình dân của hãng, kể cả những mẫu không phải là flagship , tuy nhiên, một số lỗi đã xảy ra trên những sản phẩm mới nên nhiều người Việt đã mất lòng tin vào Ford, và một số khách hàng còn khẳng định động cơ 3.2 cũ và hộp số 6 cấp còn tốt hơn, tôi nghĩ, chính vì vậy, ở thế hệ mới Ford chỉ dùng engine Bi-turbo và AT10 cấp cho bản xe cao cấp, đắt tiền nhất, ai hiểu biết đủ lòng tin và đủ tiền thì xài, phần còn lại, cho xài công nghệ cũ vì bản thân họ cũng không đủ lòng tin vào công nghệ mới, cho xài, phí, cứ như chiến lược của Toyota mà hay, khách hàng VN luôn phải xài công nghệ cũ hơn so với Thái Lan, Singapore vài thế hệ, và họ vẫn bằng lòng nên không việc gì phải tốn tiền cho họ xài công nghệ tiên tiến.

Hộp số AT10 cấp dùng cho Ranger, Explorer, Expedition, F150, Everest cơ bản giống nhau, mỗi năm Ford bán khoảng vài triệu xe lắp AT10 cấp trên toàn thế giới và tỷ lệ lỗi là có nhưng rất nhỏ trong đó có series lắp ở Thái Lan, tất nhiên, Ford phải triệu hồi, fix lỗi, và đã giải quyết xong từ năm 2020, các series SX sau đó không còn phát sinh lỗi, nhưng một số người nhớ rất dai, cứ Ford ra xe mới là họ lại nhắc về lỗi, ok, không tin thì đừng mua, rất đơn giản, nhưng người tin tưởng cũng không thiếu, năm qua, người Việt đã mua khoảng 15.000 xe Ford Ranger, nhiều hơn tất cả các xe bán tải khác cộng lại, ai muốn mua xe khác thì cứ mua, không ai cấm, nhưng đừng ra vẻ ta đây khôn lanh, chê bai xe người khác.
2020 nào mà fix hết lỗi

https://www.facebook.com/groups/fordturbo/permalink/1126159324621390/
 
  • Like
Reactions: Thinh huynh
Hạng B2
9/4/07
179
590
93
Lúc đầu, Ford muốn lấy lòng khách hàng VN nên đã lắp động cơ tiên tiến Bi-Turbo và hộp số cao cấp nhất của hãng AT10 cấp lên nhiều mẫu xe bình dân của hãng, kể cả những mẫu không phải là flagship , tuy nhiên, một số lỗi đã xảy ra trên những sản phẩm mới nên nhiều người Việt đã mất lòng tin vào Ford, và một số khách hàng còn khẳng định động cơ 3.2 cũ và hộp số 6 cấp còn tốt hơn, tôi nghĩ, chính vì vậy, ở thế hệ mới Ford chỉ dùng engine Bi-turbo và AT10 cấp cho bản xe cao cấp, đắt tiền nhất, ai hiểu biết đủ lòng tin và đủ tiền thì xài, phần còn lại, cho xài công nghệ cũ vì bản thân họ cũng không đủ lòng tin vào công nghệ mới, cho xài, phí, cứ như chiến lược của Toyota mà hay, khách hàng VN luôn phải xài công nghệ cũ hơn so với Thái Lan, Singapore vài thế hệ, và họ vẫn bằng lòng nên không việc gì phải tốn tiền cho họ xài công nghệ tiên tiến.

Hộp số AT10 cấp dùng cho Ranger, Explorer, Expedition, F150, Everest cơ bản giống nhau, mỗi năm Ford bán khoảng vài triệu xe lắp AT10 cấp trên toàn thế giới và tỷ lệ lỗi là có nhưng rất nhỏ trong đó có series lắp ở Thái Lan, tất nhiên, Ford phải triệu hồi, fix lỗi, và đã giải quyết xong từ năm 2020, các series SX sau đó không còn phát sinh lỗi, nhưng một số người nhớ rất dai, cứ Ford ra xe mới là họ lại nhắc về lỗi, ok, không tin thì đừng mua, rất đơn giản, nhưng người tin tưởng cũng không thiếu, năm qua, người Việt đã mua khoảng 15.000 xe Ford Ranger, nhiều hơn tất cả các xe bán tải khác cộng lại, ai muốn mua xe khác thì cứ mua, không ai cấm, nhưng đừng ra vẻ ta đây khôn lanh, chê bai xe người khác.
Em chạy Wildtrak đời 2015, 3.2, 6 số. Đúng là không thấy lỗi, nhưng nó chuyển số không mượt, thậm chí hơi củ chuối là đằng khác.
 
Hạng B2
12/5/16
152
43
28
34
Ev ngoại trừ bản full thì bị cắt hết gói an toàn tự động nhỉ
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Em chạy Wildtrak đời 2015, 3.2, 6 số. Đúng là không thấy lỗi, nhưng nó chuyển số không mượt, thậm chí hơi củ chuối là đằng khác.
Engine Diesel Turbo 3.2 và hộp số AT6 cấp cơ bản là tốt trong thời đại của nó, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số nhược điểm :
Về động cơ : động cơ 3.2 có thông số 201Hp, 500Nm, là thông số mạnh, mạnh nhất trong PK tương đương, tuy nhiên, vì dùng Turbo đơn nên vẫn bị hiện tượng lag turbo, ở vòng tua thấp, turbo chưa mở thì động cơ vẫn có sức ì, để khắc phục hiện tượng lag turbo thì các kỹ sư phát minh ra hệ thống Bi-turbo giúp động cơ giải phóng sức mạnh ngay ở vòng tua thấp, nên chỉ cần dung tích 2.0 đã có sức mạnh tương đương máy 2.8, 3.0, 3.2 và triệt tiêu luôn hiện tượng lag turbo , tuy nhiên, vì hệ thống Bi-turbo có đến 2 turbo nên có nhiều bộ phận hơn, phức tạp hơn, khó chế tạo, đắt tiền hơn so với động cơ cổ điển.
Về hộp số : động cơ 3.2 kết hợp với hộp số AT6 cấp rất mạnh rất nhanh trên cao tốc nhưng đi tốc độ chậm trong TP thường có cảm giác ghì, gằn, do ít cấp số nên chạy chậm trong phố hộp số thường chạy ở số 2, số 3, không mượt.
Để khắc phục hiện tượng này, các hãng xe luôn tìm mọi cách để làm hộp số nhiều cấp số hơn, hộp số càng nhiều cấp chạy càng mượt nhưng càng nhiều cấp số thì công nghệ chế tạo càng phức tạp, càng đắt tiền, hộp số càng lớn, càng nặng, hiện tại, hầu hết các hãng xe đều dùng hộp số 8 cấp, Mercedes dùng hộp số 9 cấp, chỉ có Ford dùng đại trà hộp số 10 cấp, trải nghiệm thực tế cho thấy Engine Bi-turbo 2.0 kết hợp AT10 cấp chạy rất mượt, êm cả trong đường phố và trên cao tốc, đặc biệt leo đèo rất nhanh, mạnh và mượt mà.
Tiếc ra, đợt đầu đưa sản phẩm cao cấp, tiên tiến ra TT Ford đã để xảy ra khá nhiều lỗi làm người tiêu dùng mất lòng tin, tới bây giờ vẫn còn rất nhiều người chưa tin tưởng sản phẩm của Ford và Ford đối phó bằng cách chỉ sử dụng động cơ và hộp số cao cấp cho flagship, các phiên bản khác đều dùng công nghệ cũ, được người VN cho là bền bỉ hơn.
 
Chỉnh sửa cuối: