Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Nhiều mẫu VinFast VF8 đã xuất hiện tại các đại lý ở Hà Nội để sẵn sàng giao cho các khách hàng đặt trước.

Otosaigon-Vinfast vf8 (1).jpg


VF 8 là dòng xe điện gầm cao 5 chỗ ngồi, chiều dài 4.750 mm, trục cơ sở 2.950 mm. Ngoại hình VF8 do studio Pininfarina danh tiếng đến từ Italy chắp bút. Mẫu xe này được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Balance - Cân bằng động.

Xe được trang bị 2 động cơ điện chia đều cho trục trước và sau, công suất tối đa 300kW, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mẫu VinFast VF8 Eco có giá bán khởi điểm từ 1,094 tỷ đồng (đối với bản thuê pin) và 1,478 tỷ đồng đối với bản có pin. Ở bản này, chiếc xe dùng chung động cơ với bản Plus và hệ dẫn động AWD 2 cầu toàn thời gian. Công suất theo nhà sản xuất là 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Otosaigon-Vinfast vf8 (10).jpg

Sự khác biệt nổi bật về ngoại thất giữa 2 phiên bản VF 8 nằm ở phần cốp xe. Trong khi bản Eco sử dụng cốp chỉnh cơ thì bản Plus dùng cốp chỉnh điện có hỗ trợ mở cốp bằng cách đá chân.

Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa… cùng bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại…

VF 8 được nhà sản xuất lắp gói pin cho tầm hoạt động 400 - 420 km sau mỗi lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP), tùy theo phiên bản pin. Khách hàng có thể sở hữu chiếc VF 8 với giá không kèm pin từ 1,094 tỷ đồng hoặc kèm pin với giá từ 1,478 tỷ đồng.

Otosaigon-Vinfast vf8 (14).jpg


Ngày 10/9/2022 vừa qua, VinFast đã chính thức bàn giao 100 xe VinFast VF8 đến những khách hàng trong nước. Đây là những khách hàng đầu tiên trên thế giới nhận VinFast VF8.

Ra mắt tại Triển lãm Ô tô Los Angles (Mỹ) tháng 11/2021 và chính thức mở bán toàn cầu từ tháng 1/2022 tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES (Mỹ), mẫu SUV điện cỡ D đánh dấu bước tiến mới của VinFast trong chiến lược trở thành hãng xe ô tô thuần điện từ cuối năm 2022.

Cận cảnh VinFast VF8 Eco tại Đại Lý Hà Nội:

Otosaigon-Vinfast vf8 (1).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (16).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (12).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (9).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (2).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (10).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (8).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (14).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (3).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (4).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (5).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (6).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (7).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (11).jpg
Otosaigon-Vinfast vf8 (13).jpg


>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về VinFast VF8?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
9/3/07
493
383
63
Xe đẹp quá! Em có thắc mắc nhỏ là tại sao xe điện- cụ thể ở đây là Vìnfast họ không làm thêm opt xe có động cơ công suất nhỏ hơn (vd khoảng 175hp, 300Nm) để tối ưu hơn nữa quãng đường xe chạy chứ mức công suất như bài viết (350hp và 500Nm) theo em là quá dư thừa-nhất là đk đường xá VN, specs này tính ra là gần gấp đôi mức công suất của các xe xăng truyền thống cùng phân khúc.
 
Hạng D
22/1/19
4.457
8.233
113
Xe đẹp quá! Em có thắc mắc nhỏ là tại sao xe điện- cụ thể ở đây là Vìnfast họ không làm thêm opt xe có động cơ công suất nhỏ hơn (vd khoảng 175hp, 300Nm) để tối ưu hơn nữa quãng đường xe chạy chứ mức công suất như bài viết (350hp và 500Nm) theo em là quá dư thừa-nhất là đk đường xá VN, specs này tính ra là gần gấp đôi mức công suất của các xe xăng truyền thống cùng phân khúc.
em nghĩ vấn đề chủ yếu nằm ở dây chuyền sản xuất. Thiệt ra hao pin bao nhiêu, chủ yếu tùy thuộc vào độ sâu chân ga và tải nặng hay không.
 
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Nội thất, hoàn thiện thì OK mà sao thấy cum đèn đầu cứ rối rối. Cảm giác chưa sang lắm :)
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Thuê pin thì chê bán xe ko kèm pin, nói mỉa mai.
Bán kèm pin thì chê mắc, rồi băn khoăn chạy lâu pin chai đi hoặc bị hỏng thì thay pin tốn nhiều tiền.
App vừa nổ cũng ráng còm cái. Em mà có tỏi mốt thì mần đại con thần thánh 1.5 tụt áp ngon chán mà lại dư ra một mớ đổ xăng chắc cũng lâu lâu ấy.
 
Hạng B2
21/10/16
140
109
43
34
Xe đẹp quá! Em có thắc mắc nhỏ là tại sao xe điện- cụ thể ở đây là Vìnfast họ không làm thêm opt xe có động cơ công suất nhỏ hơn (vd khoảng 175hp, 300Nm) để tối ưu hơn nữa quãng đường xe chạy chứ mức công suất như bài viết (350hp và 500Nm) theo em là quá dư thừa-nhất là đk đường xá VN, specs này tính ra là gần gấp đôi mức công suất của các xe xăng truyền thống cùng phân khúc.
theo em lý do là chi phí giá thành của xe điện vẫn chưa thể nào tối ưu hơn xe xăng, đặc biệt về pin, nên nếu làm options giống xe xăng có thể giá vẫn cao hơn, giảm độ cạnh tranh trong phân khúc, nên thà làm xe có 1 vài đặc điểm nổi trội hẳn ví dụ như công xuất sức mạnh lớn hơn hẳn (điểm mạnh của xe điện) thì giá có nhỉnh hơn ng` tiêu dùng vẫn cảm giác đáng đồng tiền bát gạo hơn