Vậy bác châm thêm nước đợi máy nóng quạt quay xong rồi ngắt là ok ,nếu không ngắt là động cơ có vấn đề nên kiểm tra tiêp,
Em vẫn đang tạm thời thấy hụt là em châm thêm nước lọc. Mấy hôm nay đi hơi ít nhưng em quan sát thấy chưa hao hụt nước. Có thể mấy hôm nay mưa gió nhiều nên xe nó mát hơn. Em theo dõi mấy bài có bệnh tương tự thấy căng ghê. Dính vụ này chuẩn đoán kiếm bệnh cũng mệt
Còn ai có V2 đang bị bệnh giống em ko? Em thấy có mấy bài trên OF hay lắm. Vào xem cho mở mang đầu óc bớt đi phần lo lắng suy nghĩ luẩn quẩn.
http://www.otofun.net/thr...-doan-he-thong-lam-mat
http://www.otofun.net/thr...-doan-he-thong-lam-mat
Báo cáo lại cùng các Bác là mấy hôm nay em chạy liên tục cả buổi trưa nắng, dừng đèn đỏ, nổ máy tại chỗ, kẹt xe, .... thì máy lạnh vẫn ổn. Hiện tượng nước làm mát em châm mấy hôm trước ko hao hụt thêm (có lẽ lần vừa rồi em có thay nước làm mát nên nước xả ra hết rồi khi châm nước mới trở lại nó chưa vào hết máy, chạy một lúc nó mới hút vào).
Nếu vậy thì chắc là xe em chỉ bị hư cái biến trở quạt thôi. Em ko biết là cái bệnh này ở Ecs có hay bị tái phát nữa ko đây????
Nếu vậy thì chắc là xe em chỉ bị hư cái biến trở quạt thôi. Em ko biết là cái bệnh này ở Ecs có hay bị tái phát nữa ko đây????
khiemls nói:Xe em Gala 2004, trc cũng bị hỏng cái hộp điều khiển quạt két nước nên quạt chạy chập chờn, vào hãng thay cái hộp hết 2 chai là ngon. Sao trong Ford làm ăn kỳ vậy, có vậy mà bắt thay cái quạt hết 20t, có liên quan gì cái quạt đâu!! Pó tay! Bác ớ Biên hoà à? Bác vào Ford Đồng Nai à?
Cái hộp điều khiển này cho phép quạt chạy khi động cơ đạt ngưỡng nhiệt độ nhất định. Và khi bật điều hoà thì nó cho quạt chạy liên tục.
Bác hỏi làm em thấy mình củ chuối quá. Em ở BH mới cưới V2 lần đầu nên ngố quá mà. Mỗi lần có chuyện là em đưa V2 vào Ford Đồng Nai ngay, ở BH chỉ có mỗi Ông này. Thú thật là ở đây làm việc em thấy ko an tâm, mất tiền mà cứ thấy lo lo.
Em dự định sắp tới em cho thay cái dây curoa và cái bình accu. Chắc ra gara ngoài hay lên mấy Bác Ford ở SG làm cho mình bớt cảm giác ngu ngu. Có khi lên đó em thành DẠI luôn quá (Ôi thôi cầu xin ở hiền gặp lành)
Bác kiểm tra lại dây curoa cánh quạt thử nó có bi chùn không? Em nghĩ nó chùn nện quay trơn trên puly đó bác à, bác kiểm tra lại thử nhé. chúc bác sớm chữa được bệnh con "ếch" của bác
chieuanh nói:Cục cảm biến quạt trên os mình có bác nào bán khg vậy... ếch nhà em cũng bị bệnh này.. Lúc nào quạt cũng vù vù như phi cơ phản lực
Em có nhờ cái gara thay cho em cục biến trở mới banh luôn cái cục hư của em ra xem bên trong. Em thấy nó có một cái bo mạch điện tử, bo này nó có công nghệ hàn ép ko thua gì cái main bo của máy vi tính, nó gắn được gắn khá chắc chắn trên một miếng nhôm tản nhiệt. Theo em nghĩ chắc chắn nó bị chết 1 con biến trở hay cái tụ điện nào đó thôi. (hihihi
Cái gì trong hãng ford cũng có hết, giá cả ra sao mới ngán. Như con ech của em đời 2005 2.3 giá cục biến trở quạt là 5,6 tr/cục, đặt hàng trước 3 ngày mới có.
Bác nên sớm khắc phục cho chuẩn đi, kéo dài e là bệnh lây qua cái khác mất nhiều xiền hơn....