Hạng B2
30/7/15
213
171
43
37
Đường 3 làn, từ từ thì chuyển rồi vượt. Xe người ta xe nhỏ, nhiều khi nữ lái, hoặc mới lái. Chạy chậm chút thì chết à?
Em cũng mới lấy bằng nghe a trên diễn tả em cũng lo lo có khi bữa nào em chạy chậm quá bị ăn gậy ko anh.em hỏi thật ko đùa vì em chạy ql51 toàn lane ngoài 50 60 ko ah.em nên chạy sao để ko bị đá đèn như trên anh :((
 
Hạng C
23/7/13
517
14.464
93
Đường 3 làn, từ từ thì chuyển rồi vượt. Xe người ta xe nhỏ, nhiều khi nữ lái, hoặc mới lái. Chạy chậm chút thì chết à?
Có hiểu quy tắc xe đi chậm thì đi ở làn bên phải hay không? Đường này cũng không phải là đèo dốc quanh co để đem cái lý luận lái yếu, lái cứng ra để lấp liếm cho việc cố tình bám lấy lane ngoài cùng, đường tao tao chạy, mày bóp kèn thì tao đạp thắng chạy chậm hơn xem làm gì được nhau.

Bác hỏi em chạy chậm chút thì chết à? Hoặc chuyển vào làn trong vượt thì chết à? Em trả lời: chết thật đó. Thử hình dung nguyên 1 chiếc Spark này bò 50km/h ở làn ngoài cùng, xe nào lên gặp nó cũng phải chuyển vô làn trong để vượt, vượt xong lại gặp chiếc container hoặc xe khách bò ở làn trong. Cứ như vậy, xe nào cũng phải lách qua phải, rồi lách qua trái để vượt. Nếu xe đi chậm tuân thủ quy tắc Xe đi chậm thì đi về phía bên phải (làn trong), các xe cần vượt chỉ cần lách qua trái là xong. Bác hiểu mối nguy hiểm khi cứ phải lách trái, lách phải để vượt chứ? Nếu chưa hiểu thì cứ đi cao tốc Trung Lương và quan sát, dạo này trên đó nhiều xe tải dàn hàng 2 bò 60km/h ở cả 2 làn, buộc các xe khác phải vượt ở làn khẩn cấp, lách trái, lách phải để vượt đó.
 
Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
Em cũng mới lấy bằng nghe a trên diễn tả em cũng lo lo có khi bữa nào em chạy chậm quá bị ăn gậy ko anh.em hỏi thật ko đùa vì em chạy ql51 toàn lane ngoài 50 60 ko ah.em nên chạy sao để ko bị đá đèn như trên anh :((

Chạy vài lần thì quen tốc độ thôi em, nhưng cũng ko khuyến khích em ôm làn trái. Nếu đường trống, 2 làn oto thì em chạy làn giữa (hoặc làn phải) và giữ nguyên làn, lái chưa đủ cứng và quen canh xe thì hạn chế chuyển làn, xào chẻ. Chịu khó nối đuôi xe trước chạy.
 
Hạng C
23/7/13
517
14.464
93
Em cũng mới lấy bằng nghe a trên diễn tả em cũng lo lo có khi bữa nào em chạy chậm quá bị ăn gậy ko anh.em hỏi thật ko đùa vì em chạy ql51 toàn lane ngoài 50 60 ko ah.em nên chạy sao để ko bị đá đèn như trên anh :((
Gửi bác, nếu đi chậm thì mình nên đi làn giữa (với đường 3 làn), hạn chế bám làn bên trái vì:
- Làn trái dùng để vượt, khi vượt thì các xe phải tăng tốc. Ví dụ họ vượt qua 3 xe, lúc gặp xe bác đang chạy chậm thì họ phải giảm tốc độ lại, kéo theo cả hàng xe phía sau phải giảm tốc độ theo
- Tại các giao lộ, làn bên trái là làn dùng để quẹo trái hoặc quay đầu.

Cá nhân em thì thế này: em chạy 120km/h thì vẫn đi làn trong, khi cần vượt thì em chuyển ra làn ngoài, vượt xong nếu làn phía trong trống thì em chuyển vào làn trong mà đi:
- Nhường làn ngoài cho các anh thích chạy nhanh hơn tốc độ cho phép
- Nhường làn ngoài cho các trường hợp xe ưu tiên, xe cứu hộ họ cần chạy nhanh vì em đã chứng kiến cảnh xe cấp cứu chạy 120km/h mà cứ phải lách trái, lách phải liên tục, rất nguy hiểm
 
Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
Có hiểu quy tắc xe đi chậm thì đi ở làn bên phải hay không? Đường này cũng không phải là đèo dốc quanh co để đem cái lý luận lái yếu, lái cứng ra để lấp liếm cho việc cố tình bám lấy lane ngoài cùng, đường tao tao chạy, mày bóp kèn thì tao đạp thắng chạy chậm hơn xem làm gì được nhau.

Bác hỏi em chạy chậm chút thì chết à? Hoặc chuyển vào làn trong vượt thì chết à? Em trả lời: chết thật đó. Thử hình dung nguyên 1 chiếc Spark này bò 50km/h ở làn ngoài cùng, xe nào lên gặp nó cũng phải chuyển vô làn trong để vượt, vượt xong lại gặp chiếc container hoặc xe khách bò ở làn trong. Cứ như vậy, xe nào cũng phải lách qua phải, rồi lách qua trái để vượt. Nếu xe đi chậm tuân thủ quy tắc Xe đi chậm thì đi về phía bên phải (làn trong), các xe cần vượt chỉ cần lách qua trái là xong. Bác hiểu mối nguy hiểm khi cứ phải lách trái, lách phải để vượt chứ? Nếu chưa hiểu thì cứ đi cao tốc Trung Lương và quan sát, dạo này trên đó nhiều xe tải dàn hàng 2 bò 60km/h ở cả 2 làn, buộc các xe khác phải vượt ở làn khẩn cấp, lách trái, lách phải để vượt đó.

Nói cho bác nghe, đừng tỏ vẻ hổ báo. Nguyễn V Linh này tui đi mỗi ngày. Container nó lái 40-50km/h làn trái mỗi ngày đó, ngon mà lên đạp thắng và chặn đầu nó, chưa nói nó thích nó đậu luôn làn trái đó, ngon mà đi xử.
Tâm lí lái yếu khi bác càng đá đèn, bấm còi thúc người ta càng hoảng càng chạy chậm. Góp ý là bác bớt sân si lại chút, ko phải lúc nào ào ào cũng tốt
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng C
23/7/13
517
14.464
93
Nhân tiện, em đã vài lần góp ý với bên BQL cao tốc LT-DG về việc mấy xe container chạy rất chậm ở làn ngoài cùng (bên trái) của cao tốc, xong xe chết máy thì nằm ì ở làn ngoài luôn, việc này trực tiếp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhưng tới nay tình trạng này vẫn tiếp diễn trên LT-DG :(
 
Hạng C
23/7/13
517
14.464
93
Nói cho bác nghe, đừng tỏ vẻ hổ báo. Nguyễn V Linh này tui đi mỗi ngày. Container nó lái 40-50km/h làn trái mỗi ngày đó, ngon mà lên đạp thắng và chặn đầu nó, chưa nói nó thích nó đậu luôn làn trái đó, ngon mà đi xử.
Tâm lí lái yếu khi bác càng đá đèn, bấm còi thúc người ta càng hoảng càng chạy chậm. Góp ý là bác bớt sân si lại chút, ko phải lúc nào ào ào cũng tốt

Nói cho bác nghe, em cũng đi NVL mỗi ngày và em cũng chả hổ báo gì ở đây. Điểm chính yếu là mình muốn chia sẻ vấn đề. Còn chuyện container bò làn ngoài cùng, đậu ở làn ngoài cùng em cũng đã báo cho mấy cơ quan cần thiết để xử lý chứ không chỉ ngồi đây chém gió với bác đâu. Mục đích của em là vì lợi ích chung chứ không phải tranh giành vài cm đường

Thì bình thường cũng nhịn, hôm qua là ngày đầu tháng nên tâm trạng hông tốt
Ở đây mình đã nói rõ
 
Hạng C
23/7/13
517
14.464
93
Tâm lí lái yếu khi bác càng đá đèn, bấm còi thúc người ta càng hoảng càng chạy chậm. Góp ý là bác bớt sân si lại chút, ko phải lúc nào ào ào cũng tốt
Tâm lý yếu mà giậm thắng khi người ta đá pha? Bớt suy diễn đi bác, trừ khi bác là người trong cuộc và hiểu rõ tâm lý nhân vật
 
Hạng D
7/3/11
1.617
4.385
113
Sài Gòn
Tâm lý yếu mà giậm thắng khi người ta đá pha? Bớt suy diễn đi bác, trừ khi bác là người trong cuộc và hiểu rõ tâm lý nhân vật
Nói hay lắm, người ta mới lấy bằng bắt người ta chạy như fast furius mới chịu. Quote bác cũng mấy cái rồi, hiểu hay ko thì kệ. Cứ tiếp tục hổ báo đi