Hạng C
23/7/13
517
14.464
93
Nói hay lắm, người ta mới lấy bằng bắt người ta chạy như fast furius mới chịu. Quote bác cũng mấy cái rồi, hiểu hay ko thì kệ. Cứ tiếp tục hổ báo đi
Nhìn thoáng qua là biết mới lấy bằng? Thầy ăn gì em cúng. Bác nói em hổ báo, sân si. Em thấy bác cũng sân si với em lắm đó, tâm của bác chưa có tịnh đâu bác ơi.

Em nói thẳng luôn: dựa vào suy đoán không có dẫn chứng của mình rồi quy chụp cho em là hổ báo. Bác không có cơ sở hay luận điểm nào để đưa ra kết luận đó. HIỂU?
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Có hiểu quy tắc xe đi chậm thì đi ở làn bên phải hay không? Đường này cũng không phải là đèo dốc quanh co để đem cái lý luận lái yếu, lái cứng ra để lấp liếm cho việc cố tình bám lấy lane ngoài cùng, đường tao tao chạy, mày bóp kèn thì tao đạp thắng chạy chậm hơn xem làm gì được nhau.

Bác hỏi em chạy chậm chút thì chết à? Hoặc chuyển vào làn trong vượt thì chết à? Em trả lời: chết thật đó. Thử hình dung nguyên 1 chiếc Spark này bò 50km/h ở làn ngoài cùng, xe nào lên gặp nó cũng phải chuyển vô làn trong để vượt, vượt xong lại gặp chiếc container hoặc xe khách bò ở làn trong. Cứ như vậy, xe nào cũng phải lách qua phải, rồi lách qua trái để vượt. Nếu xe đi chậm tuân thủ quy tắc Xe đi chậm thì đi về phía bên phải (làn trong), các xe cần vượt chỉ cần lách qua trái là xong. Bác hiểu mối nguy hiểm khi cứ phải lách trái, lách phải để vượt chứ? Nếu chưa hiểu thì cứ đi cao tốc Trung Lương và quan sát, dạo này trên đó nhiều xe tải dàn hàng 2 bò 60km/h ở cả 2 làn, buộc các xe khác phải vượt ở làn khẩn cấp, lách trái, lách phải để vượt đó.

Nếu 2 xe bò trên đường cao tốc (trên cao tốc Trung Lương đẩy) thì e cũng phải giữ khoảng cách chờ thôi chứ ko vượt được. Việc vượt ở lane khẩn cấp là tối kị vì gây nguy hiểm, nhiều tai nạn lắm rồi. Việc thứ 2 là vượt xong tạt đầu cũng tối kị, nhất là trên cao tốc vì ko giữ được khoảng cách an toàn.
 
Hạng B2
30/7/15
213
171
43
37
Với những xe nhỏ, tay lái còn yếu chạy chậm mà ôm làn trái cũng nên có đôi chút thông cảm vì ngay cả với những tay lái đã thuần thục cũng phải ngó trước, ngó sau khi chạy làn trong toàn xe cont, xe tải nặng, xe khách giường nằm. Đôi lúc cũng run khi tới đèn đỏ chỉ lo xe cont, xe tải nặng chạy sau thắng không kịp là mình lĩnh đủ.

Bác này khuyên thiệt tình nè.
Nhưng khi đã "lụa" rồi đừng ỷ y chèn lại những anh em lái yếu ôm làn ngoài nha bác.
Gặp những tay lái lụa hổ báo bác cứ lầm bầm câu "thứ nhất sợ kẻ anh hùng, thứ nhì sợ kẻ vừa khùng vừa điên" thì sẽ tìm ra giải pháp ứng xử liền à.
Chúc bác @pttam1987 tay lái ngày càng vững.
Dza cám ơn anh em sẽ ghi nhớ điều a chỉ.đúng như a nói ql51 3 làn xe chạy làn giữa làn ngoài và làn trong xe ben cont khách nhiều khi nó vượt cùng lúc nhìn ghê ghê và sợ bị nó ủi đít nữa. đó là lý do em hay bám lane ngoài cùng sát con lươn mà chạy.
 
Hạng B2
25/1/19
355
8.671
186
Nguyên tắc thì đi chậm vào lan phải, nhưng nếu đi sau xin mà không thấy phía truớc phản ứng gì thì vào lan phải đi lên cho nhẹ đầu.
 
Hạng B2
27/1/15
372
344
63
52
Đường NVL này 3 lane bác chủ có thể vượt trong vẩn bình thường
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.191
113
Tâm trạng đi đường ai cũng có lúc nóng nảy thiếu kềm chế, nhưng lúc đó thôi, về vẫn còn hậm hực về post bài chửi tiếp thì chắc .... không phải tâm trạng nhất thời. Tội mấy đứa nhỏ trong xe phải chứng kiến những việc như vậy.
 
Hạng C
23/7/13
517
14.464
93
Tâm trạng đi đường ai cũng có lúc nóng nảy thiếu kềm chế, nhưng lúc đó thôi, về vẫn còn hậm hực về post bài chửi tiếp thì chắc .... không phải tâm trạng nhất thời. Tội mấy đứa nhỏ trong xe phải chứng kiến những việc như vậy.
Bác nói đúng đoạn đầu. Phần sau thì em nghĩ có phần hơi quy chụp, mục tiêu em post lên đây không nhằm mục đích chửi người kia, nếu có thì là do bác tự suy diễn ra, mà nếu đó là tự suy diễn thì mình cũng không cần giải thích nhiều.

Tính mình đơn giản, cái gì xấu thì mình lên án, mình mà xấu thì mình tự sửa đổi khi người khác góp ý (ví dụ như các bác góp ý, mình đều ghi nhớ). Cái nào hay thì mình học hỏi (ví dụ nhường đường cho người đi bộ).

Chào thân ái và quyết thắng.
 
Hạng D
14/8/11
4.226
90.854
113
Có hiểu quy tắc xe đi chậm thì đi ở làn bên phải hay không? Đường này cũng không phải là đèo dốc quanh co để đem cái lý luận lái yếu, lái cứng ra để lấp liếm cho việc cố tình bám lấy lane ngoài cùng, đường tao tao chạy, mày bóp kèn thì tao đạp thắng chạy chậm hơn xem làm gì được nhau.

Bác hỏi em chạy chậm chút thì chết à? Hoặc chuyển vào làn trong vượt thì chết à? Em trả lời: chết thật đó. Thử hình dung nguyên 1 chiếc Spark này bò 50km/h ở làn ngoài cùng, xe nào lên gặp nó cũng phải chuyển vô làn trong để vượt, vượt xong lại gặp chiếc container hoặc xe khách bò ở làn trong. Cứ như vậy, xe nào cũng phải lách qua phải, rồi lách qua trái để vượt. Nếu xe đi chậm tuân thủ quy tắc Xe đi chậm thì đi về phía bên phải (làn trong), các xe cần vượt chỉ cần lách qua trái là xong. Bác hiểu mối nguy hiểm khi cứ phải lách trái, lách phải để vượt chứ? Nếu chưa hiểu thì cứ đi cao tốc Trung Lương và quan sát, dạo này trên đó nhiều xe tải dàn hàng 2 bò 60km/h ở cả 2 làn, buộc các xe khác phải vượt ở làn khẩn cấp, lách trái, lách phải để vượt đó.

Mình nghĩ anh hơi cố chấp rồi !!
1- Luật chỉ quy định trên một chiều xe chay xe tốc độc thấp đi về bên phải. Khi đường phân làn rồi thì chạy theo tốc độ quy định cho làn xe đó hoặc chạy theo loại xe quy định theo làn xe đó.
2- Thực tế đường nhiều làn , lại ban đêm , làn bên cạnh không quá đông thì xe sau nên chuyển làn chứ không nên nhá đèn hay còi . ( đó là tôn trọng bạn đường ) .
3- Nếu đã nhà đèn hay còi rồi mà xe trước không nhường ( có thể họ là nữ hoặc lái yếu hoặc cố tình khiều khích ) thì không nên vượt lên rồi tạt đầu chạy chậm lại như thế vì rất nguy hiểm cho bản thân ( vì gặp lái yếu hoặc bọn con đồ thì ăn đủ ) .... nhất là trong xe có vơ con mình !!
Vài lời chân tình mong anh chủ có thể ngộ ra mà rút kinh nghiệm !!:)
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng B2
14/2/11
402
118
63
Mình nghĩ anh hơi cố chấp rồi !!
1- Luật chỉ quy định trên một chiều xe chay xe tốc độc thấp đi về bên phải. Khi đường phân làn rồi thì chạy theo tốc độ quy định cho làn xe đó hoặc chạy theo loại xe quy định theo làn xe đó.
2- Thực tế đường nhiều làn , lại ban đêm , làn bên cạnh không quá đông thì xe sau nên chuyển làn chứ không nên nhá đèn hay còi . ( đó là tôn trọng bạn đường ) .
3- Nếu đã nhà đèn hay còi rồi mà xe trước không nhường ( có thể họ là nữ hoặc lái yếu hoặc cố tình khiều khích ) thì không nên vượt lên rồi tạt đầu chạy chậm lại như thế vì rất nguy hiểm cho bản thân ( vì gặp lái yếu hoặc bọn con đồ thì ăn đủ ) .... nhất là trong xe có vơ con mình !!
Vài lời chân tình mong anh chủ có thể ngộ ra mà rút kinh nghiệm !!:)
Mình nghĩ CSGT nên dùng clip này phạt bác chủ vì chuyển làn lạng lách tạt đầu xe, gây nguy hiểm cho xe sau, nếu xe sau bị tai nạn có chết người , thì bác chủ gỡ lịch nặn nhe, Đường trống nhiều làn nếu đi cùng làn bác chủ phải giữ khoảng cách an toàn, nếu chưa được cho vượt, nếu thík bác chuyển làn, hành động bác chủ là cố ý sai luật GT gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông .
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng D
14/8/11
4.226
90.854
113
Spark đi vậy có phạm luật không?
Xét kỹ về luật thì spark đi ko phạm luật ( NVL chia làn và ko hạn chế tốc độ toos thiểu ).
Tuy nhiên, cách đi , cách tương tác với bạn đường như vậy ko đúng. ( cũng có thể do ý thức mà cũng có thể do lái yếu )
Mà ngoài đường nhiều khi cách đi, cách ứng xử mang lại thảm họa nhiều hơn là sai luật.