Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
taylaihanoi nói:
Em thấy số sport chạy đường đèo núi là ok. Còn thành phố và đường trường phẳng phiu thì ta cứ chơi D cho nó...mát. Xăng thì đúng là tiết kiệm được chút ít, nhưng không phải "sờ mó" nhiều.

Chế độ Sport rất tiện lợi khi xuống hoặc lên đèo.. khỏi phải dùng phanh khi xuống dốc ..
 
Tập Lái
6/10/09
21
1
0
Em thì chỉ dùng sport khi chở nặng, hoặc đi đường gồ ghề, đè-pa cho nó khỏe máy tránh tình trạng ì máy của số D. Còn bình thường thì vẫn dùng số D vì em cũng hay quên gạt số lắm.
 
Hạng B2
18/4/09
378
398
63
otosaigon nói:
taylaihanoi nói:
Em thấy số sport chạy đường đèo núi là ok. Còn thành phố và đường trường phẳng phiu thì ta cứ chơi D cho nó...mát. Xăng thì đúng là tiết kiệm được chút ít, nhưng không phải "sờ mó" nhiều.

Chế độ Sport rất tiện lợi khi xuống hoặc lên đèo.. khỏi phải dùng phanh khi xuống dốc ..
Như vậy nó có tuôn luôn không bác, vì em thường về s-, và đôi khi phải dùng phanh nữa.
 
Hạng D
14/7/09
2.089
494
83
40
Quận 12
Các bác cho em hỏi là sao số sport của G khi giảm tốc độ thì nó tự trả số về,còn chiếc TOY altis cũng 4 cấp số nhưng nó lại kg tự trả về vậy các bác.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.023
113
Nói chung +- trên Grandis thì cơ bản vẫn như những xe có +- khác, chẳng qua là mua chút cảm hứng cho người lái thế thôi. Còn cảm hứng dâng trào phấn khích tột độ hay không lại còn phụ vào những yếu tố khác, mà trong đó yếu tố la hét(cái pô) làm cho người lái xe bị sướng phải được tính tới.
Vd như : Bác páo bị em X63.5i mãnh liệt quá nên thử mới có vài đạp là chịu hổng nổi rùi:D. Còn gạch đít thì đạp lút cán hoài cán mà vẫn thấy chưa phê.:D Đúng không lão?
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.023
113
rhino.benz nói:
Các bác cho em hỏi là sao số sport của G khi giảm tốc độ thì nó tự trả số về,còn chiếc TOY altis cũng 4 cấp số nhưng nó lại kg tự trả về vậy các bác.

Có thể do hãng thiết kế nó vậy.
Grandis có thể đề pa từ số 2----> vậy thì từ số 4 nó sẽ tự trả về số 2 nếu mình đi chậm dần.
Altis em không biết nhưng nghe đâu có thể đề pa từ số 3.(Nghe bác adco nói vậy)
 
Hạng B2
7/4/08
177
46
28
54
thanh_nguyen nói:
otosaigon nói:
Khi ở chế độ tự động thì bộ xử lý sertự tính toán để chuyển số cho phù hợp. .mà CHIP đâu đủ thông minh để thay đổi hộp số theo đúng ý .. :D Nếu dùng chế độ +/- sẽ chủ động được chuyển số ở lúc nào cho hợp lý và sẽ mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ giảm..:D

Mà quên .. bị lệnh có 1 lít/100 cây số mà phải đẩy tới đẩy lui chi cho mệt vậy bác, nếu chở "Gệ" đi chơi cứ để chế độ D.. tay phải làm việc khác có ích hơn..
033102beer_1_prv.gif

Tay phải dủng để "bóp kèn"!:D

Kèn đôi bác à.:D
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
Altis bác có thể depa từ số 4 và nó ko tự động về số theo tốc độ như Grandis...nói túm lại hộp số của Gran ưu việt hơn Altis tuy nhiên với dung tích 2.4cc mà 4 cấp AT thì hơi ít nên dư máy hao xăng hơn Cam.

Chạy +- đường đèo dốc là sướng nhất an toàn khoẻ xe...hôm rồi em đi Sơn La sương mù cách 3mét ko nhìn thấy gì trời mưa bẩn xuống đèo phải bám xe tải, lúc đấy toàn +- số 1 or 2 + rà phanh (xe 5người và hơn tạ gạo trôi dõ nhanh) mới thấy nếu ko có +- thì nó ko chủ động và mất đi cái cảm giác tăng giảm số khi chạy. Nếu mua xe khác việc đầu tiên của em là hộp số mấy cấp và có +- không (số hình zich zac) càng tốt. Ghét nhất hộp số HonDa thẳng băng và ko có +- .
 
Tập Lái
12/11/07
26
0
0
Em hỏi chút, đang chạy trên đường có lần em chuyển sang S rồi giật về một số để vượt, ngon phết. Nhưng có hại gì không nếu vận tốc đang cao quá mà mình giật ngược về số?