Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
hoadat nói:
Chỉ có một con đường là thay cảm biến mới mới hết được bệnh đóng đá này, cảm biến mà chờ tới 5độ (đo ngay họng gió) mới ngắt là quá trễ rồi bác ạ vì lúc đó nhiệt độ ngay giàn lạnh đã xuống độ (-) vài độ rồi lấy gì mà không đóng đá. Bây giờ trên đường đi thay bác xài tạm bằng cách mở tốc độ gió mức cao nhất, thỉnh thoảng dùng tay tắt AC chờ vài chục giây rồi mở lại (làm giống cái nhiệm vụ của cảm biến).

Khi đo nhiệt độ máy lạnh thợ đút nhiệt kế vào sâu bên trong dàn lạnh chứ ko phải đo bên ngoài họng gió bác ạ. 4-5degC cảm biến tự động ngắt là OK rồi.
Sự cố máy lạnh chập chờn nhiều khi nguyên nhân có thể đến từ một lỗi rất nhỏ và ít ngờ. Với thời gian ngắn nhiều thợ khó phát hiện ra được pan chính xác. Thay thế lung tung gây tiền mất tật...mang.
Do đó vai trò người lái xe rất quan trọng khi định bệnh. Chúc bác Sondai oto sớm khắc phục lỗi này.
 
Hạng B2
1/7/08
151
2
0
Em thì trước nay không có được tính kiên nhẩn , có lẻ lần nầy phải tập để theo dõi cô vợ hai đỏng đảnh nầy mới mong sống sót . Để tránh việc tiền mất tật mang , em sẽ đợi một thời gian trãi nghiệm !? cám ơn nhiều trợ giúp từ các bác .
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
lúc trước em có 1 chiếc Matiz cũng bị như vậy, ra thợ vẽ tùm lum hết, ghét quá khi nào đi xa thì sử dụng cảm biến cơm vậy.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
sondai oto nói:
Quả nhiên là cao kiến , xin cám ơn bác haibi

Thực ra xài cảm biến cơm là giải pháp tình thế. Có điều kiện nên xữ lý triệt để cho yên tâm, nhiều khi chi phí lại rất thấp. Vợ 2 bác đã được khắc phục chưa vậy?
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
Theo em xe của bác bị 1 trong ba trường hợp sau :

1/ Bị thiếu ga
2/ Dàn lạnh bị bụi bám quá bẩn ( nếu xe không có lọc gió)
3/ Lọc gió để lâu ngày không vệ sinh.

Em đảm bảo cảm biến nhiệt độ xe của bác còn tốt. Bác kiểm tra lại 3 yếu tố trên và khắc phục xong là hết bệnh.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.173
113
binchip33 nói:
Theo em xe của bác bị 1 trong ba trường hợp sau :

1/ Bị thiếu ga
2/ Dàn lạnh bị bụi bám quá bẩn ( nếu xe không có lọc gió)
3/ Lọc gió để lâu ngày không vệ sinh.

Em đảm bảo cảm biến nhiệt độ xe của bác còn tốt. Bác kiểm tra lại 3 yếu tố trên và khắc phục xong là hết bệnh.

Không. Bệnh này dứt khoát là do cảm biến, trước đây em có lắp trên xe tải Kia 1 bộ Máy lạnh mới 100% hiệu Zenden của nhật và chạy khoảng 30p sau là bị đóng đá là mất hơi ngay, em quay lại thợ chỉnh cảm biến là xong. Và em cũng từng bị một em corolla với bệnh y chang là đóng đá này. Tuy nhiên cũng có thể do lưới lọc quá bẩn làm cho cảm biến bị sai dẫn tới đóng đá giàn lạnh.
 
Hạng B2
1/7/08
151
2
0
Bác X108 thân mến , em vẫn chưa sửa chữa gì cái vụ máy lạnh của em , cám ơn bác đã cho cái điện thoại của bác Văn , bác ấy tuy chưa quen em nhưng rất nhiệt tình chỉ dẩn , em cám ơn bác và cả các bác trên OS , nhờ các bác mà em có nhiều lựa chọn để xữ lý tình trạng xe em . Hiện nay em theo dõi kỹ vẫn thấy máy lạnh tự động ngắt đúng thời gian không có gì trỡ ngại ( em mới làm vệ sinh tấm lọc không khí máy lạnh , cãm nhận nó mạnh hơn một tí ) không hiểu do em chỉ đi gần thôi nên chưa có trục trặc chăng ? em chờ dịp đi xa để xem lại thực tế và báo cáo ngay với các bác !
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
sondai oto nói:
Bác X108 thân mến , em vẫn chưa sửa chữa gì cái vụ máy lạnh của em , cám ơn bác đã cho cái điện thoại của bác Văn , bác ấy tuy chưa quen em nhưng rất nhiệt tình chỉ dẩn , em cám ơn bác và cả các bác trên OS , nhờ các bác mà em có nhiều lựa chọn để xữ lý tình trạng xe em . Hiện nay em theo dõi kỹ vẫn thấy máy lạnh tự động ngắt đúng thời gian không có gì trỡ ngại ( em mới làm vệ sinh tấm lọc không khí máy lạnh , cãm nhận nó mạnh hơn một tí  ) không hiểu do em chỉ đi gần thôi nên chưa có trục trặc chăng ? em chờ dịp đi xa để xem lại thực tế và báo cáo ngay với các bác !

Giống y như em, lái liên tục trên 3-4 giờ là bị tiếp, nhất là khi trời nóng, buổi tối thì không bị gì. Nản.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
sieuthiNHANH2009061516525zgjhyjjlnd2979654.jpeg


Sơ phác về nguyên lý hoạt động của dàn lạnh



Em xin nêu ra đây lý do tại sao khi lọc gió và dàn lạnh bị bẩn sẽ gây nên hiện tượng đông đá:

Khi hai bộ phận trên bị bẩn làm cho lượng không khí đi qua dàn lạnh (dàn thu nhiệt) bị giảm. Quá trình trao đổi nhiệt của khoang xe và dàn lạnh không triệt để, nên nhiệt độ của dàn lạnh càng ngày càng giảm xuống đến nhiệt độ đóng băng. Vì vậy, xảy ra hiện tượng ngồi trong xe thấy nóng nhưng dàn lạnh lại bị đóng băng. Trường hợp của bác @Sondai, theo em nên làm vệ sinh dàn lạnh luôn vì nhiều khi do lọc gió của bác để lâu ngày không làm vệ sinh đã làm bẩn luôn dàn lạnh. Bác thử kiểm tra lại xem nhé. Chúc bác may mắn.