Bác binchip nói chí lý , có thể lắm chứ , em sẽ xem lại cái nữa , nhưng vệ sinh dàn lạnh thì vất vả và phức tạp lắm đây , chắc đến thợ cho xong .
Cám ơn Bin-sịp đã giúp đỡ anh em FIFC mở rộng tầm nhìn
Bác có thể kiểm tra lọc trước, hoặc kiểm tra xem lưu lượng quạt gió có thật sự yếu không.... Vệ sinh dàn lạnh Fiat phải mở cả taplo, phức tạp và tốn thời gian chừng 1/2 ngày [8D].
Bác có thể kiểm tra lọc trước, hoặc kiểm tra xem lưu lượng quạt gió có thật sự yếu không.... Vệ sinh dàn lạnh Fiat phải mở cả taplo, phức tạp và tốn thời gian chừng 1/2 ngày [8D].
@Binchip: Hình của bác đưa ra không phải của xe oto. hệ thống lạnh xe Oto và xe Fiat nói chung cái quạt nằm trước dàn lạnh bác ơi. Quạt này là quạt đẩy gió xuyên qua dàn lạnh, chứ không hút như kiểu của máy lạnh ở nhà đâu.
_ Tuy nhiên ý của bác cũng rất đúng nếu cảm biến chưa hư.
_ Tuy nhiên ý của bác cũng rất đúng nếu cảm biến chưa hư.
Ngoài 3 khả năng trên, một số xe cũ còn có khả năng bị đông đá dàn lạnh do valve tiết lưu gaz nữa ạh, dòng gaz đi qua tiết lưu sẽ phun thành những hạt nhỏ & làm lạnh cho toàn bộ dành lạn. Hạt phun lớn quá thì hiệu quả lạnh không cao nhưng nếu hạt phun ra quá mịn sẽ làm lạnh nhanh phần đầu của dàn lạnh và đông đá vùng này, không khí không lưu thông ngay tại điểm đông đá làm cho vùng bị phủ đông càng lúc càng lan rộng (nhưng xe bác mới quá, chắc không bị dạng này). Bác Văn từng brief em như vậy, và bác Văn rất chú trọng đến chi tiết này khi sửa máy lạnhbinchip33 nói:Theo em xe của bác bị 1 trong ba trường hợp sau :
1/ Bị thiếu ga
2/ Dàn lạnh bị bụi bám quá bẩn ( nếu xe không có lọc gió)
3/ Lọc gió để lâu ngày không vệ sinh.
Em đảm bảo cảm biến nhiệt độ xe của bác còn tốt. Bác kiểm tra lại 3 yếu tố trên và khắc phục xong là hết bệnh.
Xin hỏi bác X108 & các bác cách mở, vào kiểm cái lọc gió như thế nào? ta có thể tự làm ở nhà được không?X108 nói:Cám ơn Bin-sịp đã giúp đỡ anh em FIFC mở rộng tầm nhìn
Bác có thể kiểm tra lọc trước, hoặc kiểm tra xem lưu lượng quạt gió có thật sự yếu không.... Vệ sinh dàn lạnh Fiat phải mở cả taplo, phức tạp và tốn thời gian chừng 1/2 ngày [8D].
Xe khác thì em không biết chứ xe Albea HLX thì dễ ợt ! bác nhìn phía dưới chân bên phụ xế lên dàn lạnh , có một nắp chặn hình chử nhật , mở ba con vít nhỏ rồi rút tấm lọc gió ra từ cái khe nhỏ đó .
hôm trước em vào hảng BH ,em bảo quạt gió aibea yếu quá
ông thợ cả rút cái lọc gió bên dưới phía ghế phụ ra ôi thôi là bụi thổi mội hồi cho vào lại là gió ra nhiều lạnh tái mặt luôn.
- Em cũng có hỏi trường hợp máy lạnh đóng băng là nguyên nhân tại sao.
anh thợ MK bảo cái rơle tự động nó bị hư nên ngắt trễ dẫn đên đóng tuyết.
khắc phục NÊN THAY .
và aibea có chế độ nóng nếu bị đóng băng thì chuyễn qua chế độ nóng khoản 1 phút rồi chuyễn qua lạnh là được ( bác sondai thử coi )
ông thợ cả rút cái lọc gió bên dưới phía ghế phụ ra ôi thôi là bụi thổi mội hồi cho vào lại là gió ra nhiều lạnh tái mặt luôn.
- Em cũng có hỏi trường hợp máy lạnh đóng băng là nguyên nhân tại sao.
anh thợ MK bảo cái rơle tự động nó bị hư nên ngắt trễ dẫn đên đóng tuyết.
khắc phục NÊN THAY .
và aibea có chế độ nóng nếu bị đóng băng thì chuyễn qua chế độ nóng khoản 1 phút rồi chuyễn qua lạnh là được ( bác sondai thử coi )
Last edited by a moderator:
ãsondai oto nói:Em đi được khoảng 4 tiếng , dàn lạnh mới toanh (xe em albea HLX 2007) nhưng tự dưng các cháu đều than nóng quá , em xem lại thì ra quạt vẫn chạy ào ào , mà gió thổi ra có tí xíu , do vậy hơi lạnh không đủ làm mát cho hết cả xe . Đành ghé vào cho bác thợ lạnh trên đường khám giúp , sau khi nắn nót em nó đủ điều bác ấy phán : hư cảm biến nhiệt độ , vì thế máy lạnh chạy không cắt tự động , dàn lạnh đóng băng mất độ lạnh , phải thay cái cảm biến khác !?...Bác thợ nói không có cái gin của Fiat , chỉ thay cái khác vô thôi , và phải làm khoảng một ngày . Nhưng em thì đang đi xa không thể chờ bác ấy làm được , đành chạy tạm , và chỉ sau vài tiếng trên đường lại bị y chang , gọi cho bác thợ , bác biểu nghỉ vài chục phút chạy lại sẽ hết , cứ như thế chạy , nghĩ , chạy …em mất khá nhiều thời gian để đi đến nơi ! Cái cảm biến lạnh mình mua ở đâu ? giá bao nhiêu tiền ? có cách nào làm khác hơn mà không cần thay phụ tùng ( mắc mỏ quá ) Các bác khuyên giúp em một vài câu nhá , cám ơn các bác .
xe mình mới bị y chang bác , không biết lúc trước bác xử lý như thế nào chỉ giúp với
Lần đó em làm vệ sinh lọc gió của máy lạnh bác ạ , rồi tự dưng nó hết bệnh ! thú thật em cũng chẵng nhớ tại sao nó lại như thế nữa ? Bác có thể tự mình mở lọc gió để làm ở nhà vì nó cũng không khó lắm ! Tuy nhiên nên cẩn thận , nhẹ tay kẽo nó rách !
sondai oto nói:Lần đó em làm vệ sinh lọc gió của máy lạnh bác ạ , rồi tự dưng nó hết bệnh ! thú thật em cũng chẵng nhớ tại sao nó lại như thế nữa ? Bác có thể tự mình mở lọc gió để làm ở nhà vì nó cũng không khó lắm ! Tuy nhiên nên cẩn thận , nhẹ tay kẽo nó rách !
Sao mà cái lọc gió của Siena nó đặt vào chỗ chuối thế, thợ lấy mãi mới ra, lắp vào cũng toát mồ hôi .
vừa rồi xe mình elx bị y chang như vậy , đem tới gara chẩn đoán hư cảm biến nhiệt độ máy lạnh không ngắt , thay cảm biến khác có điều chỉnh được nhiệt đọ ngắt , hết 300k , gọn nhẹ không cần tháo dàn lạnh