theo lời tư vấn khám bệnh của bác tungvan đã tìm ra nguyên nhân do dàn nóng giải nhiệt kém xữ lý bằng cách rữa sạch dàn nóng không hết cho bắt quạt phụ chạy ( do quạt chính lâu ngày mất công suất ) . cảm ơn bác Tungvan nhiều chuyên gia về lạnh fiat
Các bác cho em hỏi là có nên để quạt làm mát động cơ tự động chạy(theo cảm biến nhiệt độ,máy còn mát thì quạt không chạy,khi mở máy lạnh hoặc máy nóng thì mới chạy),hay rút giắt cắm để quạt chạy liên tục ạ(mới đề máy là quạt chạy liên tục không ngừng).Nếu để chạy liên tục thì máy mát nhưng lâu ngày sẽ làm mòn than trong quạt dẫn đến nhanh hư quạt(em nghe nói thế )
Các bác nào có kinh nghiệm tư vân hộ em với.Thanks các bác ạ
Các bác nào có kinh nghiệm tư vân hộ em với.Thanks các bác ạ
Thiết kế nó thế thì mình cũng nên làm thế bác ạ .new_caren2010 nói:Các bác cho em hỏi là có nên để quạt làm mát động cơ tự động chạy(theo cảm biến nhiệt độ,máy còn mát thì quạt không chạy,khi mở máy lạnh hoặc máy nóng thì mới chạy),hay rút giắt cắm để quạt chạy liên tục ạ(mới đề máy là quạt chạy liên tục không ngừng).Nếu để chạy liên tục thì máy mát nhưng lâu ngày sẽ làm mòn than trong quạt dẫn đến nhanh hư quạt(em nghe nói thế )
Các bác nào có kinh nghiệm tư vân hộ em với.Thanks các bác ạ
Bác làm thế chẳng những sẽ mau hư quạt mà động cơ của bác cũng mau hư luôn đấy ạ. Vì động cơ chỉ hoạt động bình thường,sinh công nhiều nhất tại nhiệt độ 85-95. Nếu bác để quạt liên tục máy quá nguội,nhớt đặc sẽ khó làm trơn được tại các vị trí có lắp ghép chính xác,buồng đốt sẽ không được làm mát tốt. Những điều này gây ra mòn động cơ cực nhanh.new_caren2010 nói:Các bác cho em hỏi là có nên để quạt làm mát động cơ tự động chạy(theo cảm biến nhiệt độ,máy còn mát thì quạt không chạy,khi mở máy lạnh hoặc máy nóng thì mới chạy),hay rút giắt cắm để quạt chạy liên tục ạ(mới đề máy là quạt chạy liên tục không ngừng).Nếu để chạy liên tục thì máy mát nhưng lâu ngày sẽ làm mòn than trong quạt dẫn đến nhanh hư quạt(em nghe nói thế )
Các bác nào có kinh nghiệm tư vân hộ em với.Thanks các bác ạ
Ngoài ra máy nguội không khi đi vào buồng đốt cũng nguội làm quá trình cháy không sạch dẫn tới hiệu suất động cơ giảm. Ngày nay tất cả xe đều được thiết kế hệ thống làm mát có quạt tự động,nhiều loại hiện đại quạt được điều chỉnh vô cấp tuỳ theo nhiệt độ mà quạt quay nhanh hay chậm.
Chúc các bác luôn lái xe an toàn/ Trân trọng !!!
dunghailua nói:theo lời tư vấn khám bệnh của bác tungvan đã tìm ra nguyên nhân do dàn nóng giải nhiệt kém xữ lý bằng cách rữa sạch dàn nóng không hết cho bắt quạt phụ chạy ( do quạt chính lâu ngày mất công suất ) . cảm ơn bác Tungvan nhiều chuyên gia về lạnh fiat
Em thấy có vẻ chưa được thông suốt về cách xử lý này 1 chút là: nếu quạt chính lâu ngày mất công suất thì nước làm mát phải quá nhiệt chứ. Đằng này xe bác vẫn chạy bình thường, chỉ có mỗi tốc độ 2 khi chạy là không ngắt được.
Việc gắn thêm quạt phụ cũng giống như mình đưa đường điện tốc độ 2 của quạt chính ra quạt phụ thôi. Còn lúc này quạt chính chỉ chạy tốc độ 1, hơi uổng phí vì quạt Fiat chạy tốc độ 2 mới đã.
em thấy bác Joh nhiệt tình ghê,kì này ọp ra mắt hội đi bác ơi!Fifc nhà mình có "chất chơi" lắm đó bác!
Mất công suất 1 it thôi sao quá nhiệt được bởi vì đang chạy tốc độ 1 mà quá nhiệt thì lên tốc độ 2 là hết . còn về phần lạnh chạy theo áp suất gas ,với áp suất nào đó càng cao thì quạt chạy tốc độ 1 hoặc 2 . bệnh này do dàn nóng giải nhiệt kém nên khi tắt máy lạnh áp suất hạ chậm nên cho quạt phụ chạy tăng khả năng giải nhiệt của dàn nóng , ( cái này cũng lợi làm lạnh nhanh ). cơ bản do lúc trước mình muốn lạnh nhanh nên bắt quạt phụ trước dàn nóng mà xe fiat khoang máy chật nên hơi ép dàn nóng máy lạnh sát vào dàn nóng động cơ. nên khi máy lạnh tắt nhưng do ảnh hưởng dàn nóng động cơ nên hạ áp suất lâu . ( mình nghỉ trời mát nên không cho chạy quạt phụ này )euro car nói:dunghailua nói:theo lời tư vấn khám bệnh của bác tungvan đã tìm ra nguyên nhân do dàn nóng giải nhiệt kém xữ lý bằng cách rữa sạch dàn nóng không hết cho bắt quạt phụ chạy ( do quạt chính lâu ngày mất công suất ) . cảm ơn bác Tungvan nhiều chuyên gia về lạnh fiat
Em thấy có vẻ chưa được thông suốt về cách xử lý này 1 chút là: nếu quạt chính lâu ngày mất công suất thì nước làm mát phải quá nhiệt chứ. Đằng này xe bác vẫn chạy bình thường, chỉ có mỗi tốc độ 2 khi chạy là không ngắt được.
Việc gắn thêm quạt phụ cũng giống như mình đưa đường điện tốc độ 2 của quạt chính ra quạt phụ thôi. Còn lúc này quạt chính chỉ chạy tốc độ 1, hơi uổng phí vì quạt Fiat chạy tốc độ 2 mới đã.