Re:May mà biết trước...!
Úi, bác Hcivic nói vậy thì chết em! Hôm thứ 7 nhận xe em đã nói rõ ràng với bác là chỉ " bể cao su chân máy" thôi mà, bác nghe sao thành "bể lốc máy", anh em XNL nghe vậy tưởng em hù bà con thì còn gì mặt mũi nữa bác....
Trưa thứ 7 em mới nhận xe, dám hẹn bác chiều thứ 2 (CN 3T em không làm việc) lấy thì nghĩa là không có hư hỏng gì nặng đúng không nào? Em sẽ hòan thành xe bác sớm nhất có thể để bác vi vu nhé!
Úi, bác Hcivic nói vậy thì chết em! Hôm thứ 7 nhận xe em đã nói rõ ràng với bác là chỉ " bể cao su chân máy" thôi mà, bác nghe sao thành "bể lốc máy", anh em XNL nghe vậy tưởng em hù bà con thì còn gì mặt mũi nữa bác....
Trưa thứ 7 em mới nhận xe, dám hẹn bác chiều thứ 2 (CN 3T em không làm việc) lấy thì nghĩa là không có hư hỏng gì nặng đúng không nào? Em sẽ hòan thành xe bác sớm nhất có thể để bác vi vu nhé!
Re:May mà biết trước...!
Sẵn thấy cái tà vẹt xe bác Thiết, em có tí góp ý như sau : bác nên hàn thêm vài cái "ke" vào mỗi chỗ uốn của tà vẹt để bảo đảm là nó không bị uốn khi chịu lực. Bác nói đúng là thanh tà vẹt này chịu ứng suất kéo, ứng suất này sẽ chuyển thành ứng suất uốn và làm biến dạng ngay tại chỗ uốn của nó và làm nó thay đổi độ dài hình học. Như vậy, tác dụng cố định 2 console treo máy cũng sẽ không còn nữa, 2 chân máy sẽ "nhịp" nhẹ khi tải trọng thay đổi, đi lâu có thể sẽ gây ra biến chứng đó bác....
Sẵn thấy cái tà vẹt xe bác Thiết, em có tí góp ý như sau : bác nên hàn thêm vài cái "ke" vào mỗi chỗ uốn của tà vẹt để bảo đảm là nó không bị uốn khi chịu lực. Bác nói đúng là thanh tà vẹt này chịu ứng suất kéo, ứng suất này sẽ chuyển thành ứng suất uốn và làm biến dạng ngay tại chỗ uốn của nó và làm nó thay đổi độ dài hình học. Như vậy, tác dụng cố định 2 console treo máy cũng sẽ không còn nữa, 2 chân máy sẽ "nhịp" nhẹ khi tải trọng thay đổi, đi lâu có thể sẽ gây ra biến chứng đó bác....
Re:May mà biết trước...!
@Automatic:Xin lỗi Bác Sỹ nha!Có thể do đi trời nắng và đường Trường Chinh nó dài dằng dặc nên tai tui bị lùng bùng nghe lộn bác ah.Bác am hiểu như thế thì sẽ dẫn dắt anh em thợ TT làm rất rất đúng bài bản cho các bệnh của xe.Cảm ơn bác rất nhiều!
@To ALL: Trước hôm bị sự cố tui còn gọi cho bác TLH động viên bác ấy làm xe cho ngon lành ,chọc bác ấy là"lo nhất là xe bác đấy!" vậy mà ngay sau đó thì xe mình bị...Nhưng nói chung đây chỉ là pan nhẹ thôi,cũng do mình "lái gấu" trên đường xấu cho nên làm hại vợ 2 như thế đó.Chứ Asia của mình đi rất ngon và ổn,điều đó khiến mình rất tự tin khi tham gia chiến dịch này.
Mong các bác an tâm và xin cảm ơn các bác đã quan tâm nhé!
@Automatic:Xin lỗi Bác Sỹ nha!Có thể do đi trời nắng và đường Trường Chinh nó dài dằng dặc nên tai tui bị lùng bùng nghe lộn bác ah.Bác am hiểu như thế thì sẽ dẫn dắt anh em thợ TT làm rất rất đúng bài bản cho các bệnh của xe.Cảm ơn bác rất nhiều!
@To ALL: Trước hôm bị sự cố tui còn gọi cho bác TLH động viên bác ấy làm xe cho ngon lành ,chọc bác ấy là"lo nhất là xe bác đấy!" vậy mà ngay sau đó thì xe mình bị...Nhưng nói chung đây chỉ là pan nhẹ thôi,cũng do mình "lái gấu" trên đường xấu cho nên làm hại vợ 2 như thế đó.Chứ Asia của mình đi rất ngon và ổn,điều đó khiến mình rất tự tin khi tham gia chiến dịch này.
Mong các bác an tâm và xin cảm ơn các bác đã quan tâm nhé!
Re:May mà biết trước...!
HT: Chúc cho bà hai mau mạnh để còn tham gia chiến dịch hoành tráng: Tây nguyên - Nha trang nhe bác !
HT: Chúc cho bà hai mau mạnh để còn tham gia chiến dịch hoành tráng: Tây nguyên - Nha trang nhe bác !
Re:May mà biết trước...!
Vậy thanh của bác cũng không phải thanh zin à? Bác có gặp tình trạng như bác hcivic không?
Gầm xe bác còn cứng quá, đúng là xe của chuyên gia kỹ thuật XNL
Mr.Thiet nói:Cảm ơn Automatic . Cái thanh sắt đó, mình thay từ lâu rồi. Có lẽ là thép gần chuẩn CT45. Dày có 6mmX60mm mà mình phải dùng búa "tạ" 7kg mới uốn được vậy đó. Cũng chưa thấy biến dạng gì so với lúc mới làm, nên cũng tạm yên tâm rồi.
Vậy thanh của bác cũng không phải thanh zin à? Bác có gặp tình trạng như bác hcivic không?
Gầm xe bác còn cứng quá, đúng là xe của chuyên gia kỹ thuật XNL
Re:May mà biết trước...!
Tất nhiên thép dày và tốt thì sẽ không biến dạng vĩnh viễn, điều em muốn nói là nó có khả năng biến dạng đàn hồi cơ bác ạ. Sự biến dạng sẽ diễn ra nhịp nhàng khi vận hành xe, đó là điều đáng quan tâm. Đã là thanh cố định hình học thì không nên để nó có điều kiện đàn hồi đúng không bác?
Mr.Thiet nói:Cảm ơn Automatic . Cái thanh sắt đó, mình thay từ lâu rồi. Có lẽ là thép gần chuẩn CT45. Dày có 6mmX60mm mà mình phải dùng búa "tạ" 7kg mới uốn được vậy đó. Cũng chưa thấy biến dạng gì so với lúc mới làm, nên cũng tạm yên tâm rồi.
Tất nhiên thép dày và tốt thì sẽ không biến dạng vĩnh viễn, điều em muốn nói là nó có khả năng biến dạng đàn hồi cơ bác ạ. Sự biến dạng sẽ diễn ra nhịp nhàng khi vận hành xe, đó là điều đáng quan tâm. Đã là thanh cố định hình học thì không nên để nó có điều kiện đàn hồi đúng không bác?
Re:May mà biết trước...!
Mình nghĩ cũng không cần cố định tuyệt đối. Bởi 2 chân máy bằng cao su vốn để đàn hồi. 2 cái "past" ở xe mình cũng được đệm cao su chỗ bắt vào sườn xe . Tất nhiên nếu thanh giằng này mà mỏng manh ốm yếu quá cũng không được.
@ bác Xevohai: Thanh giằng đó mình "độ" lại rồi. Hàng chính hãng của nó bị va quẹt sao mà méo mó dị dạng luôn. Chắc hồi xưa Asia của mình thường phải chiến đấu trên những đoạn đường "sống trâu"?!
Mình nghĩ cũng không cần cố định tuyệt đối. Bởi 2 chân máy bằng cao su vốn để đàn hồi. 2 cái "past" ở xe mình cũng được đệm cao su chỗ bắt vào sườn xe . Tất nhiên nếu thanh giằng này mà mỏng manh ốm yếu quá cũng không được.
@ bác Xevohai: Thanh giằng đó mình "độ" lại rồi. Hàng chính hãng của nó bị va quẹt sao mà méo mó dị dạng luôn. Chắc hồi xưa Asia của mình thường phải chiến đấu trên những đoạn đường "sống trâu"?!
Last edited by a moderator: