Tự mình làm ra do vô ý thì BH đền vô tư, do người khác ,xe khác làm ra thì BH của xe kia đền.LaVong nói:cho e hỏi luôn ạ...
cha? là hôm rồi e lỡ quay đầu làm móp cái cản bên trước bên trái.. và sau 2 ngày chị e cũng làm móp luôn bên phải...
cái này là do tự mình gây ra thì khi đi làm thì bảo hiểm có chi trả k ạ...
nhà e cũng dùng bảo hiểm 2 chiều các bác ạ
Cái cản là phần gắn vào thêm không có làm BH được nhé pácPhuongNam0304 nói:Bảo hiểm trả bác!LaVong nói:cho e hỏi luôn ạ...
cha? là hôm rồi e lỡ quay đầu làm móp cái cản bên trước bên trái.. và sau 2 ngày chị e cũng làm móp luôn bên phải...
cái này là do tự mình gây ra thì khi đi làm thì bảo hiểm có chi trả k ạ...
nhà e cũng dùng bảo hiểm 2 chiều các bác ạ
Chào các bác, em tích góp được 1 ít lúa năm rồi có tậu 1 em ô tô. Vì là vợ mới nên em mua luôn bảo hiểm 2 chiều, gao gồm cả mất cắp. Đến nay sắp đến ngày kỷ niệm 1 năm ngày cưới. Vợ em nói chung cũng tốt và được bảo dưỡng thường xuyên, chỉ có điều cái môi trước 2 bên phải trái đều dính vài vết xước , nhỏ nhưng ko nhẹ do các chú xe máy để lại. Vợ em tiểu thư nên e trùm mền chủ yếu, cuối tuần đưa gia đình về quê, lâu lâu mới đi du lịch. Hiện tại sắp kỷ niệm 1 năm ngày cưới, em tính mang cho bảo hiểm tân trang lại. Không biết có tốn chi phí gì ko, thủ tục thế nào?Xin các bác cho em ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm.
Vì mới cưới vợ lần đầu nên còn non nớt.
Gọi BH tới giám định đi bác, trầy xước 2 bên thì sơn lại cản luôn cho đẹp. Thủ tục cũng đơn giản thôi, mấy anh giám định sẽ chỉ dẫn bác cả. Mà BH bác mua có liên kết với gara chính hãng không? Mức khấu hao bác mua tối thiểu là bao nhiêu?
Em nhờ bác nào thông thạo hoặc có kinh nghiệm giảng giúp cho em về các nội dung trong bảo hiểm "miễn trừ", "danh sách đen" v.v... tức là những chuyện mà bảo hiểm sẽ tìm cách giảm phần trách nhiệm của họ. Em cũng có nghe là nếu mình đã được sửa chữa bằng tiền bảo hiểm thì (a) trong thời gian nào đó không nên yêu cầu bảo hiểm một thứ gi khác (b) có thể đến kỳ bảo hiểm sau tiền phí phải đóng nó... tăng lên không biết có đúng không?
Nguyên tắc chung của các nhà bảo hiểm tại Việt Nam:
1. Nếu bạn mua bảo hiểm, trong thời gian bảo hiểm mà có phát sinh 1, 2 (hoặc thậm chí vài chục) vụ thì khi hết hạn bảo hiểm mà bạn muốn mua lại thì nhà cung cấp bảo hiểm vẫn bán cho bạn với giá như bán cho bạn như bán cho khách hàng mới tham gia bảo hiểm lần đầu tại Cty. Không có chuyện tăng phí, vì nếu tăng phí thì bạn chỉ việc chuyển sang nhà bảo hiểm khác.
2. Mức khấu trừ: Đại để, họ quy định 500.000 (hoặc nhiều hơn - còn tùy thỏa thuận). Khi phát sinh sự cố:
- Đối với thiệt hại dưới mức quy định (vd: 500.000 ở trên): Bảo hiểm không đền !!!
- Đối với sự cố trên mức khấu trừ: Có 2 trường hợp xảy ra
a. Vẫn đền, nhưng trừ bạn 500.000 (miễn thường có khấu trừ)
b. Đền hết, không trừ đồng nào (miễn thường không khấu trừ)
Mức miễn thường này thường được quy định, hoặc do các nhà bảo hiểm cố tình "gài kèo" khách hàng để giảm phí cạnh tranh (nhất là khách hàng nào muốn ngon - bổ - rẻ !)
3. Danh sách đen:
Thường khi khách hàng nào trong thời gian bảo hiểm (1 năm chẳng hạn) mà bị nhiều vụ, thì từ vụ thứ 3 - hoặc 4 (tùy quy định của từng nhà bảo hiểm) họ sẽ được vào danh sách đặc biệt lưu ý. Nếu bạn tiếp tục bị sự cố thì khi giám định thiệt hại họ sẽ "để ý" quan tâm làm kỹ hơn (nhằm chống trục lợi bảo hiểm) và đưa ra nhiều chế tài (nhằm gỡ gạc được đồng nào hay đồng đó).
1. Nếu bạn mua bảo hiểm, trong thời gian bảo hiểm mà có phát sinh 1, 2 (hoặc thậm chí vài chục) vụ thì khi hết hạn bảo hiểm mà bạn muốn mua lại thì nhà cung cấp bảo hiểm vẫn bán cho bạn với giá như bán cho bạn như bán cho khách hàng mới tham gia bảo hiểm lần đầu tại Cty. Không có chuyện tăng phí, vì nếu tăng phí thì bạn chỉ việc chuyển sang nhà bảo hiểm khác.
2. Mức khấu trừ: Đại để, họ quy định 500.000 (hoặc nhiều hơn - còn tùy thỏa thuận). Khi phát sinh sự cố:
- Đối với thiệt hại dưới mức quy định (vd: 500.000 ở trên): Bảo hiểm không đền !!!
- Đối với sự cố trên mức khấu trừ: Có 2 trường hợp xảy ra
a. Vẫn đền, nhưng trừ bạn 500.000 (miễn thường có khấu trừ)
b. Đền hết, không trừ đồng nào (miễn thường không khấu trừ)
Mức miễn thường này thường được quy định, hoặc do các nhà bảo hiểm cố tình "gài kèo" khách hàng để giảm phí cạnh tranh (nhất là khách hàng nào muốn ngon - bổ - rẻ !)
3. Danh sách đen:
Thường khi khách hàng nào trong thời gian bảo hiểm (1 năm chẳng hạn) mà bị nhiều vụ, thì từ vụ thứ 3 - hoặc 4 (tùy quy định của từng nhà bảo hiểm) họ sẽ được vào danh sách đặc biệt lưu ý. Nếu bạn tiếp tục bị sự cố thì khi giám định thiệt hại họ sẽ "để ý" quan tâm làm kỹ hơn (nhằm chống trục lợi bảo hiểm) và đưa ra nhiều chế tài (nhằm gỡ gạc được đồng nào hay đồng đó).
Bác gọi vô số đt di động trong sổ bảo hiểm ấy, báo tình trạng như vậy. Nếu nó nói nhẹ quá, thì Bác nói nếu muốn nặng hơn thì lấy cái búa gõ thẹm vài cái làm luôn thể được không?
Bọn bảo hiểm có đứa nhiệt tình có đứa không nên Bác cứ gọi hỏi thẳng nó cho chắc. Còn chắc ăn hơn nữa, Bác gọi cho nó xuống xem thôi, đừng nói hiện trạng nhẹ quá (nó sẽ từ chối, giải thích như trên), nó sẽ cử nhân viên xuống tư vấn cho Bác cách hay nhất! nếu k được nữa thì chỉ tốn tiền nước tiếp nv tý thôi!
Bọn bảo hiểm có đứa nhiệt tình có đứa không nên Bác cứ gọi hỏi thẳng nó cho chắc. Còn chắc ăn hơn nữa, Bác gọi cho nó xuống xem thôi, đừng nói hiện trạng nhẹ quá (nó sẽ từ chối, giải thích như trên), nó sẽ cử nhân viên xuống tư vấn cho Bác cách hay nhất! nếu k được nữa thì chỉ tốn tiền nước tiếp nv tý thôi!

Chân thành cảm ơn bác đã trả lời nhanh chóng. Em đã vỡ ra một số vấn đề. nay xin bác nếu có thể được giảng tiếp cho em trường hợp cụ thể:mrpoms nói:Nguyên tắc chung của các nhà bảo hiểm tại Việt Nam:
1. Nếu bạn mua bảo hiểm, trong thời gian bảo hiểm mà có phát sinh 1, 2 (hoặc thậm chí vài chục) vụ thì khi hết hạn bảo hiểm mà bạn muốn mua lại thì nhà cung cấp bảo hiểm vẫn bán cho bạn với giá như bán cho bạn như bán cho khách hàng mới tham gia bảo hiểm lần đầu tại Cty. Không có chuyện tăng phí, vì nếu tăng phí thì bạn chỉ việc chuyển sang nhà bảo hiểm khác.
2. Mức khấu trừ: Đại để, họ quy định 500.000 (hoặc nhiều hơn - còn tùy thỏa thuận). Khi phát sinh sự cố:
- Đối với thiệt hại dưới mức quy định (vd: 500.000 ở trên): Bảo hiểm không đền !!!
- Đối với sự cố trên mức khấu trừ: Có 2 trường hợp xảy ra
a. Vẫn đền, nhưng trừ bạn 500.000 (miễn thường có khấu trừ)
b. Đền hết, không trừ đồng nào (miễn thường không khấu trừ)
Mức miễn thường này thường được quy định, hoặc do các nhà bảo hiểm cố tình "gài kèo" khách hàng để giảm phí cạnh tranh (nhất là khách hàng nào muốn ngon - bổ - rẻ !)
3. Danh sách đen:
Thường khi khách hàng nào trong thời gian bảo hiểm (1 năm chẳng hạn) mà bị nhiều vụ, thì từ vụ thứ 3 - hoặc 4 (tùy quy định của từng nhà bảo hiểm) họ sẽ được vào danh sách đặc biệt lưu ý. Nếu bạn tiếp tục bị sự cố thì khi giám định thiệt hại họ sẽ "để ý" quan tâm làm kỹ hơn (nhằm chống trục lợi bảo hiểm) và đưa ra nhiều chế tài (nhằm gỡ gạc được đồng nào hay đồng đó).
(1) Em mua của Bảo Minh. nhưng lúc mới mua (vì là lần đầu mua ô tô nên còn gà lắm) không rành, chỉ thấy BM phát cho em cái tấm các nho nhỏ đính kèm theo cái biên nhận bảo hiểm bắt buộc, và nói là vậy là xong, sau này khi em hiểu ra thì không tìm thấy toàn văn các điều khoản - mà theo em hiểu qua lời giảng của các bác, đúng ra em cần phải yêu cầu BM đưa trưóc khi ký tên đóng tiền hicx
(2) Nói vậy chứ vì trình lái xe em yếu đã có hai lần va quẹt khi vào gara nhà, và đã được BM giải quyết bh nhanh chóng thông qua Ford saigon là nơi em mua xe cũng như được giới thiệu mua bh - điều này xin cho 1 điểm + cho anh bạn trẻ phụ trách case của em tại BM.
Lần bh thứ nhì hình như trị giá khá cao sấp sỉ số tiền đã mua bh 1 năm. (Bể đèn sau - Em không rõ chi tiết vì BM và FSG làm việc trực tiếp với nhau- chỉ nghe anh em xưởng ford báo lại như vậy)
(3) vậy xin các bác cho em một lời khuyên là trong thực tế sắp tới nếu rủi ro có bị va quẹt chút đỉnh (ví dụ trầy trụa, bể đồ nhựa, vỡ kiếng chiếu hậu v.v...) thì (a) trong giới hạn thời gian là bao nhiêu (b) trị giá cỡ nào - thì không nên yêu cầu bh nữa để tránh các thiệt thòi nếu có cho kỳ bh sau ? Hoặc cần đưa các yếu tố nào vào việc cân nhắc này ? hoặc cứ mạnh dạn đòi bảo hiểm?
xin chân thành cảm ơn trước các bác xem tin và tư vấn!!
Xin trả lời bác tung Anh như sau:
* Điều quan trọng nhất trước khi ký hợp đồng bảo hiểm là bác phải nắm được các điều khoản bảo hiểm. Trong điều khoản bảo hiểm đó đa phần trong mọi trường hợp sẽ có mức khấu trừ cụ thể (vì nếu bác tham gia bảo hiểm mà không có mức khấu trừ thì phí bảo hiểm sẽ tương đối cao).
Khi biết được mức khấu trừ, trong trường hợp xe của bác phát sinh sự cố (tai nạn) ngoài mong đợi thì việc đầu tiên là bác phải ước lượng thiệt hại này khoảng bao nhiêu tiền? Có đáng để làm bảo hiểm không ?... Sau đó mới quyết định gọi bảo hiểm.
Vd: Bác lùi xe vào nhà, vô ý làm móp nhẹ cái cản sau. Ước thiệt hại khoảng 1.000.000 đồng. Có 2 trường hợp xảy ra:
1. Đối với mức miễn thường không khấu trừ 500.000 đ:
Bác sẽ được bồi thường 1.000.000 đồng (nhưng bác sẽ tốn chi phí đi lại (lên bảo hiểm làm giấy tờ, vào gara sữa chữa, thời gian..)
2. Đối với mức miễn thường có khấu trừ 500.000 đ:
Bác chỉ được bồi thường 500.000 đồng (và bác cũng tốn các chi phí lặt vặt như trên).
Trong thời hạn bảo hiểm, bác bị bao nhiêu vụ cũng được, bao nhiêu tiền cũng xong. Nhưng thiệt hại của mỗi vụ không được vượt quá số tiền bảo hiểm (hay giá trị xe ban đầu lúc tham gia bảo hiểm).
Đôi dòng tỏ cùng bác.
* Điều quan trọng nhất trước khi ký hợp đồng bảo hiểm là bác phải nắm được các điều khoản bảo hiểm. Trong điều khoản bảo hiểm đó đa phần trong mọi trường hợp sẽ có mức khấu trừ cụ thể (vì nếu bác tham gia bảo hiểm mà không có mức khấu trừ thì phí bảo hiểm sẽ tương đối cao).
Khi biết được mức khấu trừ, trong trường hợp xe của bác phát sinh sự cố (tai nạn) ngoài mong đợi thì việc đầu tiên là bác phải ước lượng thiệt hại này khoảng bao nhiêu tiền? Có đáng để làm bảo hiểm không ?... Sau đó mới quyết định gọi bảo hiểm.
Vd: Bác lùi xe vào nhà, vô ý làm móp nhẹ cái cản sau. Ước thiệt hại khoảng 1.000.000 đồng. Có 2 trường hợp xảy ra:
1. Đối với mức miễn thường không khấu trừ 500.000 đ:
Bác sẽ được bồi thường 1.000.000 đồng (nhưng bác sẽ tốn chi phí đi lại (lên bảo hiểm làm giấy tờ, vào gara sữa chữa, thời gian..)
2. Đối với mức miễn thường có khấu trừ 500.000 đ:
Bác chỉ được bồi thường 500.000 đồng (và bác cũng tốn các chi phí lặt vặt như trên).
Trong thời hạn bảo hiểm, bác bị bao nhiêu vụ cũng được, bao nhiêu tiền cũng xong. Nhưng thiệt hại của mỗi vụ không được vượt quá số tiền bảo hiểm (hay giá trị xe ban đầu lúc tham gia bảo hiểm).
Đôi dòng tỏ cùng bác.