Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Làm vô tư, nhưng quan trọng là thủ tục có dễ không thôi. Bác mua bảo hiểm của ai?
bác liên hệ Bình Dương 0903360633 để bác ấy tư vấn nhé.
Ở đây bác cứ quăng xe cho bác Dương làm, còn thủ tục bác ấy lo luôn cho bác.
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
mrpoms nói:
Xin trả lời bác tung Anh như sau:
* Điều quan trọng nhất trước khi ký hợp đồng bảo hiểm là bác phải nắm được các điều khoản bảo hiểm. Trong điều khoản bảo hiểm đó đa phần trong mọi trường hợp sẽ có mức khấu trừ cụ thể (vì nếu bác tham gia bảo hiểm mà không có mức khấu trừ thì phí bảo hiểm sẽ tương đối cao).

Khi biết được mức khấu trừ, trong trường hợp xe của bác phát sinh sự cố (tai nạn) ngoài mong đợi thì việc đầu tiên là bác phải ước lượng thiệt hại này khoảng bao nhiêu tiền? Có đáng để làm bảo hiểm không ?... Sau đó mới quyết định gọi bảo hiểm.

Vd: Bác lùi xe vào nhà, vô ý làm móp nhẹ cái cản sau. Ước thiệt hại khoảng 1.000.000 đồng. Có 2 trường hợp xảy ra:
1. Đối với mức miễn thường không khấu trừ 500.000 đ:
Bác sẽ được bồi thường 1.000.000 đồng (nhưng bác sẽ tốn chi phí đi lại (lên bảo hiểm làm giấy tờ, vào gara sữa chữa, thời gian..)
2. Đối với mức miễn thường có khấu trừ 500.000 đ:
Bác chỉ được bồi thường 500.000 đồng (và bác cũng tốn các chi phí lặt vặt như trên).

Trong thời hạn bảo hiểm, bác bị bao nhiêu vụ cũng được, bao nhiêu tiền cũng xong. Nhưng thiệt hại của mỗi vụ không được vượt quá số tiền bảo hiểm (hay giá trị xe ban đầu lúc tham gia bảo hiểm).

Đôi dòng tỏ cùng bác.
Dạ em xin cảm ơn bác.
Ý em vẫn muốn quý bác có kinh nghiệm ở VN "tư vấn" thêm cho em (là gà mới) những thực tế phũ phàng thường gặp hiện nay - như đã nêu trên, ví dụ liệu có những "hiểu ngầm" bên phía nhà bh là bao nhiêu lâu / bao nhiêu xèng xảy ra một vụ đối với khách hàng thì nhà bh sẽ "lưu ý". Em nghĩ mấy nội dung này sẽ không bao giờ được thể hiện trên bất cứ văn bản chính thức nào phải không bác ? (Em xem lại cái HĐ BH của em rồi, mặc dù không có toàn văn các điều khoản nhưng có một table trong đó có một dòng ghi ở nội dung bh thiệt hại vật chất là mức miễn trừ 0,0 hicx)
 
Hạng B1
28/3/12
67
27
20
Nếu mức miễn trừ của bác là 0 thì hiển nhiên có nghĩa là bác bị bao nhiêu thì đền bấy nhiêu, không kể thiệt hại ít - hay nhiều tiền. Nhưng quan trọng là nếu thiệt hại nhỏ quá mà kêu bảo hiểm thì bác mắc công đi lại làm giấy tờ mà thôi.

Còn bác bị bao nhiêu thì bị bên bảo hiểm để ý dòm ngó thì cái này không có quy định cụ thể nào. Có chăng thì chỉ là các note của nội bộ Cty đó mà thôi. Bác không cần phải lo về vấn đề này đâu ạ. Miễn là mình chứng minh được rằng mình chạy đúng, không sai luật và tai nạn xả ra là hoàn toàn ngoài ý muốn thì đảm bảo bên bảo hiểm sẽ bồi thường cho bác đầy đủ.
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Nếu mình mua tiếp bảo hiểm của công ty cũ thì họ có chụp hình không mấy bác? Nếu không chụp thì mấy vết nhỏ mình bỏ qua bảo hiểm lần sau, không cần phải làm.
 
Hạng B1
28/3/12
67
27
20
Nếu đã tham gia bảo hiểm vật chất thì bắt buộc phải chụp hình. Nếu trước khi tham gia bảo hiểm mà xe bác đã trầy rồi thì các vết trầy đó bên bảo hiểm sẽ không giải quyết cho bác nếu có phát sinh sự kiện bảo hiểm.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
knine nói:
Theo kinh nghiệm cá nhân nếu vết trầy không quá nghiêm trọng thì để nguyên, hay ghé chỗ nào tút lấy liền mình ngồi coi làm luôn, mấy trăm ngàn đồng là OK. Xe tớ cũng trầy cái cảng trước đi làm bảo hiểm trong hãng nó cho sơn nguyên cái cảng tại chính hãng sướng quá, nhưng đem đến nó giữ xe 3 ngày để làm, tưởng nó gỡ ra để sơn nhưng nó lại để nguyên sơn lúc giao xe lại thì đèn trong gara là loại bóng tiết kiệm điện không thấy rõ, về ra sáng thấy sơn bụi bám đầy ở 2 mâm bánh trước , dè, két nước...gọi điện trách thì nó nói đem xe lên nó dọn lại, nhưng lại mất thời gian giữ xe chán lắm, mà xe sau khi nằm ở gara hãng ra chạy có vẻ không ngon như trước, kô biết có bị luộc cái gì không nữa.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Nhưng bảo hiểm cũ vẫn còn hiệu lực trước khi em renew lại, nếu họ chụp hình thì giống như ép mình đem ra sơn lại hết và họ phải đền bù => thiệt hại cho họ chứ cho ai.
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
về ý tưởng vận dụng bào hiểm như thế nào cho thuận lợi, em có suy nghĩ như thế này:
các anh chị em bên bảo hiểm mà chúng ta (khách hàng) trực tiếp làm việc chỉ là người "làm công ăn lương" sau lưng họ là doanh nghiệp bảo hiểm khổng lồ. tất nhiên họ chỉ có thể làm theo các policy mà cơ quan của họ đề ra, và cũng đồng thời, nói chung, cũng thật lòng muốn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng nhằm tăng doanh số của cá nhân mình khiến thu nhập và công danh được thăng tiến. Vậy em nghĩ nếu khách hàng, bằng cách nào đó, xử sự một cách khéo léo khi có rủi ro cần đến bảo hiểm, sao cho bên phía người nv bh được dễ dàng hoàn thành công việc, mà không gây tình huống khó xử cho họ, thì cả hai bên khách hàng và nv bh đều có lợi. Vì thế nếu ta tổng hợp được các xu hướng - policies bất thành văn của các hãng bh lớn tại vn trong điều kiện hiện tại thì sẽ tốt hơn nhiều, ví dụ nếu có bác nào có nhiều kinh nghiệm, đưa ra các "hint" (là mách nước đó hehe) chẳng hạn như (em ví dụ thôi nhe):
- gom gom thiệt hại khoảng bao nhiêu trở lên mới đòi bh thì tối ưu nhất ( 1 triệu chẳng hạn )
- giữa hai lần bh, tối ưu nhất nên là tối thiểu xxxx tuần ( 4 tuần chẳng hạn )
- thông lệ thì cần chuẩn bị hồ sơ gì? ví dụ lần rồi em bị móp một chút phía sau xe, bên bh yêu cầu em phải ra phường xác nhận - chắc là họ sợ em gây tai nạn rồi bỏ chạy chăng hehe - trong khi lần trước bị trầy xước một ít bên hông thì khỏi làm chuyện đó.
Nếu đức kết đươc mấy kinh nghiệm này thì em nghĩ rất có ích cho việc vận dụng bảo hiểm như thế nào là tốt nhất.
em xin cảm ơn các bác đã đọc tin
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
tung anh nói:
về ý tưởng vận dụng bào hiểm như thế nào cho thuận lợi, em có suy nghĩ như thế này:
các anh chị em bên bảo hiểm mà chúng ta (khách hàng) trực tiếp làm việc chỉ là người "làm công ăn lương" sau lưng họ là doanh nghiệp bảo hiểm khổng lồ. tất nhiên họ chỉ có thể làm theo các policy mà cơ quan của họ đề ra, và cũng đồng thời, nói chung, cũng thật lòng muốn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng nhằm tăng doanh số của cá nhân mình khiến thu nhập và công danh được thăng tiến. Vậy em nghĩ nếu khách hàng, bằng cách nào đó, xử sự một cách khéo léo khi có rủi ro cần đến bảo hiểm, sao cho bên phía người nv bh được dễ dàng hoàn thành công việc, mà không gây tình huống khó xử cho họ, thì cả hai bên khách hàng và nv bh đều có lợi. Vì thế nếu ta tổng hợp được các xu hướng - policies bất thành văn của các hãng bh lớn tại vn trong điều kiện hiện tại thì sẽ tốt hơn nhiều, ví dụ nếu có bác nào có nhiều kinh nghiệm, đưa ra các "hint" (là mách nước đó hehe) chẳng hạn như (em ví dụ thôi nhe):
- gom gom thiệt hại khoảng bao nhiêu trở lên mới đòi bh thì tối ưu nhất ( 1 triệu chẳng hạn )
- giữa hai lần bh, tối ưu nhất nên là tối thiểu xxxx tuần ( 4 tuần chẳng hạn )
- thông lệ thì cần chuẩn bị hồ sơ gì? ví dụ lần rồi em bị móp một chút phía sau xe, bên bh yêu cầu em phải ra phường xác nhận - chắc là họ sợ em gây tai nạn rồi bỏ chạy chăng hehe - trong khi lần trước bị trầy xước một ít bên hông thì khỏi làm chuyện đó.
Nếu đức kết đươc mấy kinh nghiệm này thì em nghĩ rất có ích cho việc vận dụng bảo hiểm như thế nào là tốt nhất.
em xin cảm ơn các bác đã đọc tin
các cty bảo hiểm bây giờ đều tránh không cho sale liên quan đến việc giám định, sale bán BH có hoa hồng rồi nhưngi không chiều và thỏa mãn khách về bồi thường được đâu. Người giám định nhận bản khai, chụp hình , lấy báo giá sửa chữa, trình xét HS và đề nghị bồi thường. Thế nên khi tiếp xúc với giám định nếu có tí cò con và xin ngay số DĐ để theo dõi , mọi việc sẽ trơn tru hơn.