về ý tưởng vận dụng bào hiểm như thế nào cho thuận lợi, em có suy nghĩ như thế này:
các anh chị em bên bảo hiểm mà chúng ta (khách hàng) trực tiếp làm việc chỉ là người "làm công ăn lương" sau lưng họ là doanh nghiệp bảo hiểm khổng lồ. tất nhiên họ chỉ có thể làm theo các policy mà cơ quan của họ đề ra, và cũng đồng thời, nói chung, cũng thật lòng muốn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng nhằm tăng doanh số của cá nhân mình khiến thu nhập và công danh được thăng tiến. Vậy em nghĩ nếu khách hàng, bằng cách nào đó, xử sự một cách khéo léo khi có rủi ro cần đến bảo hiểm, sao cho bên phía người nv bh được dễ dàng hoàn thành công việc, mà không gây tình huống khó xử cho họ, thì cả hai bên khách hàng và nv bh đều có lợi. Vì thế nếu ta tổng hợp được các xu hướng - policies bất thành văn của các hãng bh lớn tại vn trong điều kiện hiện tại thì sẽ tốt hơn nhiều, ví dụ nếu có bác nào có nhiều kinh nghiệm, đưa ra các "hint" (là mách nước đó hehe) chẳng hạn như (em ví dụ thôi nhe):
- gom gom thiệt hại khoảng bao nhiêu trở lên mới đòi bh thì tối ưu nhất ( 1 triệu chẳng hạn )
- giữa hai lần bh, tối ưu nhất nên là tối thiểu xxxx tuần ( 4 tuần chẳng hạn )
- thông lệ thì cần chuẩn bị hồ sơ gì? ví dụ lần rồi em bị móp một chút phía sau xe, bên bh yêu cầu em phải ra phường xác nhận - chắc là họ sợ em gây tai nạn rồi bỏ chạy chăng hehe - trong khi lần trước bị trầy xước một ít bên hông thì khỏi làm chuyện đó.
Nếu đức kết đươc mấy kinh nghiệm này thì em nghĩ rất có ích cho việc vận dụng bảo hiểm như thế nào là tốt nhất.
em xin cảm ơn các bác đã đọc tin