Không nhất thiết.knine nói:Khi vượt xe trước phải bật đèn signal trái, đây là tín hiệu báo cho xe sau không được vượt xe mình .
Last edited by a moderator:
Cho e góp vui tí. Ngay ngã 3 ngã 4 không được vượt, trừ khi xe trước đang có tín hiệu rẽ. Theo e hiểu thì bác chủ thớt hiểu sai cái tín hiệu bằng đèn rồi ( bằng đèn là bao gồm cả xi nhan đó bác )...
Bác sợ bác vượt trái, ngay ngã 3 ngã 4 người ta tưởng là mình báo rẻ chứ không phải là mình xin vượt chử gì. E có y kiến thê này:
- ngay tại ngã 3 ngã 4 bác đâu được phép vượt trái đâu, trừ khi bác đi làn bác, người ta đi làn của người ta, hoặc xe phía trước đang có tín hiệu rẽ phải thì bác có quyền vượt trái.
- Như vậy suy ra trong tình huống bình thường, nếu ngay ngã 3 ngã 4 mà bác xi nhan trái để vượt ( ngoại trừ mấy trường hợp phía trên ) thì theo luật người ta hiểu bác đang có ý định rẽ trái là đúng rồi.
- Còn nếu không phải là ngay đường giao nhau, xe trước đang chạy mà bác muốn vượt trái, bác không xi nhan trái thì bác sai luật mất rồi...
Tại e mới lấy bằng, trong trường mấy thầy dạy thế, có gì không phải các bác bỏ qua cho e.........
Bác sợ bác vượt trái, ngay ngã 3 ngã 4 người ta tưởng là mình báo rẻ chứ không phải là mình xin vượt chử gì. E có y kiến thê này:
- ngay tại ngã 3 ngã 4 bác đâu được phép vượt trái đâu, trừ khi bác đi làn bác, người ta đi làn của người ta, hoặc xe phía trước đang có tín hiệu rẽ phải thì bác có quyền vượt trái.
- Như vậy suy ra trong tình huống bình thường, nếu ngay ngã 3 ngã 4 mà bác xi nhan trái để vượt ( ngoại trừ mấy trường hợp phía trên ) thì theo luật người ta hiểu bác đang có ý định rẽ trái là đúng rồi.
- Còn nếu không phải là ngay đường giao nhau, xe trước đang chạy mà bác muốn vượt trái, bác không xi nhan trái thì bác sai luật mất rồi...
Tại e mới lấy bằng, trong trường mấy thầy dạy thế, có gì không phải các bác bỏ qua cho e.........
Nếu cả 2 xe đều chạy trên 1 làn, xe sau muốn vượt thì làm như bác này.
- việc nháy pha cos là để gây chú ý cho tài xế xe trước, vì nhiều khi họ (tôi cũng vậy) không để ý kiếng hậu, trừ khi cần quẹo (trái / phải).hoặc chuyển lane
Còn tới giao lộ mà bật đèn xin vượt thì ...... ngu quá con bò
- phải xi-nhan để xe trước biết, mình sẽ vượt từ phía bên nào (trái / phải)phamthanhtruc nói:Vượt trái : xi nhan trái + pha cos (xin đường) + kèn (nếu cần)
Vượt phải : xi nhan phải + nhìn xxx (có xxx giữ nguyên....không có xxx nhấn ga và lên + xi nhan trái về lane cũ)
Chuyển làn đường : xi nhan trái hoặc phải nếu muốn qua lane trái hoặc phải
- việc nháy pha cos là để gây chú ý cho tài xế xe trước, vì nhiều khi họ (tôi cũng vậy) không để ý kiếng hậu, trừ khi cần quẹo (trái / phải).hoặc chuyển lane
Còn tới giao lộ mà bật đèn xin vượt thì ...... ngu quá con bò
Last edited by a moderator:
KHOADUCK nói:Cho e góp vui tí. Ngay ngã 3 ngã 4 không được vượt, trừ khi xe trước đang có tín hiệu rẽ. Theo e hiểu thì bác chủ thớt hiểu sai cái tín hiệu bằng đèn rồi ( bằng đèn là bao gồm cả xi nhan đó bác )...
Bác sợ bác vượt trái, ngay ngã 3 ngã 4 người ta tưởng là mình báo rẻ chứ không phải là mình xin vượt chử gì. E có y kiến thê này:
- ngay tại ngã 3 ngã 4 bác đâu được phép vượt trái đâu, trừ khi bác đi làn bác, người ta đi làn của người ta, hoặc xe phía trước đang có tín hiệu rẽ phải thì bác có quyền vượt trái.
- Như vậy suy ra trong tình huống bình thường, nếu ngay ngã 3 ngã 4 mà bác xi nhan trái để vượt ( ngoại trừ mấy trường hợp phía trên ) thì theo luật người ta hiểu bác đang có ý định rẽ trái là đúng rồi.
- Còn nếu không phải là ngay đường giao nhau, xe trước đang chạy mà bác muốn vượt trái, bác không xi nhan trái thì bác sai luật mất rồi...
Tại e mới lấy bằng, trong trường mấy <span style=""color: #ff0000;"">thầy dạy thế</span>, có gì không phải các bác bỏ qua cho <span style=""color: #ff0000;"">thầy e</span>.........
Em tóm lại là làm theo cả luật và lệ (mà lệ thấy hợp lý sẽ thành luật):
- Chỉ xin vượt khi thấy rất an toàn và có thể vượt được. Cái này các bác tài xe khách là bậy nhất.
- Vượt khi phía trước có xe: xi nhan trái (hoặc phải)+nháy đèn, cần nữa thì còi; Chỉ nháy đèn không, người đi trước chẳng biết mình định vượt bên nào nên họ không biết lối nào mà tránh nên họ cứ đi thẳng. Các bác xe khách hay dùng đèn báo sự cố để chỉ là mình muốn vượt và đi thẳng làn đó nhưng nhiều lúc các bác ấy vẫn chuyển làn như chơi, như vậy rất nguy hiểm. Không nên sử dụng đèn báo sự cố để đi thẳng.
- Vượt khi phía trước không có xe ở làn mình đi nhưng có bác đang đi ở làn bên cạnh: chỉ cần nháy đèn để bác phía trước khỏi vào làn mình. Nếu bật xi nhan bác ấy lại tưởng mình muốn sang làn khác và có thể lấn vào làn mình định vượt lên.
- Khi các bác sau xin vượt, nên cho vượt ngay nếu có thể, không nên cố chấp.
- Khi lùi xe có thể dùng đèn báo sự cố.
- Chỉ xin vượt khi thấy rất an toàn và có thể vượt được. Cái này các bác tài xe khách là bậy nhất.
- Vượt khi phía trước có xe: xi nhan trái (hoặc phải)+nháy đèn, cần nữa thì còi; Chỉ nháy đèn không, người đi trước chẳng biết mình định vượt bên nào nên họ không biết lối nào mà tránh nên họ cứ đi thẳng. Các bác xe khách hay dùng đèn báo sự cố để chỉ là mình muốn vượt và đi thẳng làn đó nhưng nhiều lúc các bác ấy vẫn chuyển làn như chơi, như vậy rất nguy hiểm. Không nên sử dụng đèn báo sự cố để đi thẳng.
- Vượt khi phía trước không có xe ở làn mình đi nhưng có bác đang đi ở làn bên cạnh: chỉ cần nháy đèn để bác phía trước khỏi vào làn mình. Nếu bật xi nhan bác ấy lại tưởng mình muốn sang làn khác và có thể lấn vào làn mình định vượt lên.
- Khi các bác sau xin vượt, nên cho vượt ngay nếu có thể, không nên cố chấp.
- Khi lùi xe có thể dùng đèn báo sự cố.
hngfdriend nói:Em tóm lại là làm theo cả luật và lệ (mà lệ thấy hợp lý sẽ thành luật):
- Chỉ xin vượt khi thấy rất an toàn và có thể vượt được. Cái này các bác tài xe khách là bậy nhất.
- Vượt khi phía trước có xe: xi nhan trái (hoặc phải)+nháy đèn, cần nữa thì còi; Chỉ nháy đèn không, người đi trước chẳng biết mình định vượt bên nào nên họ không biết lối nào mà tránh nên họ cứ đi thẳng. Các bác xe khách hay dùng đèn báo sự cố để chỉ là mình muốn vượt và đi thẳng làn đó nhưng nhiều lúc các bác ấy vẫn chuyển làn như chơi, như vậy rất nguy hiểm. Không nên sử dụng đèn báo sự cố để đi thẳng.
- Vượt khi phía trước không có xe ở làn mình đi nhưng có bác đang đi ở làn bên cạnh: chỉ cần nháy đèn để bác phía trước khỏi vào làn mình. Nếu bật xi nhan bác ấy lại tưởng mình muốn sang làn khác và có thể lấn vào làn mình định vượt lên.
- Khi các bác sau xin vượt, nên cho vượt ngay nếu có thể, không nên cố chấp.
- Khi lùi xe có thể dùng đèn báo sự cố.
Đồng ý với bạn friend này.
các bác xin vượt nhưng quan trọng xe phía trước có cho bác vượt ko,nếu ko cho vượt thì các bác vượt phạm luật hết rồi
Có đấy bác à.phantan nói:Không nhất thiết.knine nói:Khi vượt xe trước phải bật đèn signal trái, đây là tín hiệu báo cho xe sau không được vượt xe mình .
Signal thể hiện mình đang vượt hay đang chuyển làng. Như vậy cả xe sau và xe trước hiểu đc hướng di chuyển của xe mình.
nguoiphutinh nói:Có đấy bác à.phantan nói:Không nhất thiết.knine nói:Khi vượt xe trước phải bật đèn signal trái, đây là tín hiệu báo cho xe sau không được vượt xe mình .
Signal thể hiện mình đang vượt hay đang chuyển làng. Như vậy cả xe sau và xe trước hiểu đc hướng di chuyển của xe mình.
Còn E khi đi trên đường thấy xe tải lấn vào làn đường của xe du lịch , E cũng signal bên trái ; xe tải phía trước thấy và tự động chuyển vào đúng lane đường của mình....!!; E làm như vậy đúng luật ko các Bác???