Hạng B1
9/10/04
72
0
6
VnPro
Còn việc vượt các xe container dài quá thì sao các bác tài? Đi trên quốc lộ hay gặp mấy chiếc công dài ghê.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
dangquangminh nói:
Còn việc vượt các xe container dài quá thì sao các bác tài? Đi trên quốc lộ hay gặp mấy chiếc công dài ghê.
thì quan sát thấy an toàn là cứ vượt bình thường
đang có đà số 5 thì cứ nhịp nhẹ ga qua luôn
còn mất đà tất nhiên phải về 4 (hoặc 3) rùi
đó là vượt bình thường đường rộng không phân cách
còn đường hẹp cua khuất liên tiếp (ví dụ trên đèo) do xe cont, xe khách quá dài nên khi nó phất tay ra hiệu cho vượt là phải vượt ngay lập tức xong tấp vô liền vì xe ngược chiều vừa ló ra ngay cua - hoặc vừa qua nó xong là tới ngay cái cua Z ngoặc xuống dốc sâu hun hút
còn trên đèo nó phất tay cho vượt mà mình ... chê thì ... thôi vô tư
tuy nhiên khi xe khách, xe cont đã đạt 7-80km/h rùi thì muốn qua an toàn mình phải đạp 120 : nó không cản trở mình nhưng vẫn không giảm tốc ai qua được cứ qua lúc xe ngược chiều đã rất gần
qua mặt kiểu này mà ban đêm tối hù chỉ canh đèn xe ngược chiều loang loáng mà qua hay không
do đó nhiều cha hay táy máy chọt ngoáy chứng tỏ ta đây giỏi hơn ... kỹ sư của hãng : bóp họng bóp mũi cho ít ăn xăng = lúc xe cont nó phất tay kiu ông qua : ông đạp lút ga mà vẫn cứ ... è è ì ạch trong lúc xe ngược chiều đã rất gần
tongue4.gif

lúc này cái khẩu hiệu ven đường "thà chậm 1 giây còn hơn gây tai nạn" ... là ... vô nghĩa
24.gif

sau này nhiều xa lộ có phân cách giữa rùi nên khái niệm "qua mặt" là khá ... mơ hồ : lane ai nấy đạp :D:D
 
Hạng B2
23/8/11
171
91
28
Bác này chính xác : ko được vượt tại ngã 3,4 và cũng ko được chuyển làn tại ngã 3,4 .
Vậy các Bác lưu ý nhá,…